Người Việt chi gần 70 triệu USD nhập xe ngoại trong tuần cuối 2018

Bạch Dương
Nhập khẩu xe ôtô tiếp tục suy giảm tuần cuối tháng 12
Nhập khẩu xe ôtô giảm mạnh tháng cuối năm 2018.
Nhập khẩu xe ôtô giảm mạnh tháng cuối năm 2018.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 21/12 - 27/12/2018) số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm nhẹ 5,3% (tương ứng giảm 206 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước đó.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần này đạt 3.680 chiếc, tương ứng đạt 67,9 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 14/12/2018 đến ngày 20/12/2018) đạt 3.886 chiếc với tổng trị giá đạt 81,4 triệu USD.

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính là Thái Lan với 1.730 chiếc và từ Indonesia với 1.596 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này đã chiếm tới gần 91% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần này, có 2.516 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 42,7 triệu USD, chiếm 68,4% lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm tới 17,2% (tương đương giảm 522 chiếc) so với tuần trước.

Thị trường nhập chủ yếu là Indonesia với 1.406 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Thái Lan với 941 chiếc, xuất xứ từ Trung Quốc với 50 chiếc…

Xe ôtô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần không có chiếc xe loại này được làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam.

Còn lại là toàn bộ 976 chiếc xe ôtô tải các loại, với trị giá đạt 17,7 triệu USD, có xuất xứ từ Thái Lan. 

Về linh kiện và phụ tùng ôtô, cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 60,5 triệu USD linh kiện và phụ tùng ôtô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 71,9 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ôtô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm 15,9% so với tuần trước. 

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.