Nhà giàu Trung Quốc ưu ái nhất Ferrari

Hữu Tuyến
Ferrari trở thành thương hiệu siêu xe được giới nhà giàu Trung Quốc ưu chuộng nhất trong năm 2011
Ferrari thiết kế riêng mẫu 458 Italia phiên bản Rồng cho thị trường Trung Quốc.<br>
Ferrari thiết kế riêng mẫu 458 Italia phiên bản Rồng cho thị trường Trung Quốc.<br>
Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Robb and Ipsos (Pháp) cho thấy, giới nhà giàu Trung Quốc đã bỏ ra rất nhiều tiền cho đồ xa xỉ, trong đó, những dòng siêu xe mang thương hiệu Ferrari luôn nằm trong danh sách mua sắm của họ.
   
Bản báo cáo “Phong cách sống và xu hướng tại Trung Quốc 2012” chỉ ra rằng, trung bình mỗi người giàu Trung Quốc đã chi 250.000 USD mua hàng xa xỉ trong năm 2011, trong đó 30% chi tiêu cho đồ da, 20% cho xe hơi và 16% cho đồng hồ đeo tay.

Có đến 76% giới nhà giàu trong cuộc khảo sát sở hữu từ hai xe hơi trở lên, mà thương hiệu được ưu ái nhất là Ferrari đến từ Italy.

Đối với mặt hàng thời trang, các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermes, Chanel và LV trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Trung Quốc.

Tính tới hết năm 2011, Trung Quốc có khoảng 1,02 triệu triệu phú (tài sản trên 10 triệu Nhân dân tệ, theo cách tính của tạp chí Hồ Nhuận chuyên khảo sát và thống kê danh sách người giàu ở Trung Quốc). Đến cuối tháng 11/2012, số người giàu bổ sung thêm vào danh sách này là 60.000.

Trong khi đó, số lượng người siêu giàu tại Trung Quốc (tài sản trên 100 triệu Nhân dân tệ) hiện có 63.500 người.

Tin mới

Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Lynk & Co 06 Core Plus chính thức cập bến thị trường Việt

Greenlynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Lynk & Co 06 Core Plus thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.