Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011

Trí Dũng
Thông tin mẫu xe thể thao Toyota FT-86 G Sports Concept sẽ góp mặt tại VMS 2011 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Thông tin mẫu xe thể thao FT-86 G Sports Concept của Toyota sẽ góp mặt tại sự kiện Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011) sắp diễn ra ở Tp.HCM đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, đến nay đã có 3 phiên bản FT-86 được giới thiệu, trong đó ấn tượng hơn cả có lẽ là phiên bản FT-86 G Sports Concept, nằm trong series xe “độ” G Sports của Toyota. Dòng sản phẩm đặc biệt này được nâng cấp cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất theo hướng thể thao hơn cũng như được nâng cao tính năng vận hành.

Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru. Phát triển trên nền tảng của mẫu Corolla AE86 vốn đã thực dụng của một hãng xe thực dụng, Toyota đã mời Subaru tham gia phát triển và sản xuất nhằm bổ sung thế mạnh thể thao. Nhờ đó, chiếc coupe 2+2 cỡ nhỏ sẽ sở hữu thế mạnh của cả 2 hãng xe, gồm khả năng vận hành và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Toyota và Subaru đã kết hợp những công nghệ hiện đại và đặc trưng của mình để tạo ra mẫu xe thể thao cỡ nhỏ FT-86 G Sports với hệ dẫn động cầu sau, động cơ đặt nằm ngang phía trước, trọng lượng nhẹ và trọng tâm thấp.

Ngoại thất của FT-86 G Sports rất bắt mắt với mũi xe sắc nét, mâm xe mới và nắp capô màu đen mờ. Đường dẫn khí phía trước có kích thước lớn. Hông xe có bệ cửa mới và đường dẫn khí sâu hơn giúp làm mát cả bộ phanh trước và sau. Tấm lướt gió đuôi xe giống kiểu xe đua, bộ khuếch tán và ống pô đôi vạm vỡ.

Theo tìm hiểu ban đầu, động cơ của “ngôi sao” này là loại 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp của Subaru. Hộp số là loại sàn 6 cấp.

Một số hình ảnh về mẫu xe Toyota FT-86 G Sports Concept:

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 1

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 2

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 3

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.