Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011

Trí Dũng
Thông tin mẫu xe thể thao Toyota FT-86 G Sports Concept sẽ góp mặt tại VMS 2011 đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru - Ảnh: Toyota.
Thông tin mẫu xe thể thao FT-86 G Sports Concept của Toyota sẽ góp mặt tại sự kiện Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011) sắp diễn ra ở Tp.HCM đang trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, đến nay đã có 3 phiên bản FT-86 được giới thiệu, trong đó ấn tượng hơn cả có lẽ là phiên bản FT-86 G Sports Concept, nằm trong series xe “độ” G Sports của Toyota. Dòng sản phẩm đặc biệt này được nâng cấp cả về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất theo hướng thể thao hơn cũng như được nâng cao tính năng vận hành.

Về cơ bản, FT-86 G Sports Concept chính là đứa con chung giữa Toyota và Subaru. Phát triển trên nền tảng của mẫu Corolla AE86 vốn đã thực dụng của một hãng xe thực dụng, Toyota đã mời Subaru tham gia phát triển và sản xuất nhằm bổ sung thế mạnh thể thao. Nhờ đó, chiếc coupe 2+2 cỡ nhỏ sẽ sở hữu thế mạnh của cả 2 hãng xe, gồm khả năng vận hành và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Toyota và Subaru đã kết hợp những công nghệ hiện đại và đặc trưng của mình để tạo ra mẫu xe thể thao cỡ nhỏ FT-86 G Sports với hệ dẫn động cầu sau, động cơ đặt nằm ngang phía trước, trọng lượng nhẹ và trọng tâm thấp.

Ngoại thất của FT-86 G Sports rất bắt mắt với mũi xe sắc nét, mâm xe mới và nắp capô màu đen mờ. Đường dẫn khí phía trước có kích thước lớn. Hông xe có bệ cửa mới và đường dẫn khí sâu hơn giúp làm mát cả bộ phanh trước và sau. Tấm lướt gió đuôi xe giống kiểu xe đua, bộ khuếch tán và ống pô đôi vạm vỡ.

Theo tìm hiểu ban đầu, động cơ của “ngôi sao” này là loại 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp của Subaru. Hộp số là loại sàn 6 cấp.

Một số hình ảnh về mẫu xe Toyota FT-86 G Sports Concept:

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 1

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 2

Nhận diện “sao” Toyota tại VMS 2011 - Ảnh 3

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.