Nhận diện xe hay trước thềm triển lãm mô tô lớn nhất thế giới

Hữu Tuyến
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện.

Đến hẹn lại lên, cứ đến đầu tháng 11, EICMA, triển lãm lớn nhất thế giới dành cho các dòng xe hai và ba bánh lại diễn ra tại Milan (Italy). Theo dự kiến, triển lãm năm nay sẽ mở cửa cho báo chí vào ngày mùng 7/11 và bắt đầu khai mạc cho công chúng từ ngày mùng 8 và sẽ kéo dài đến hết ngày 13/11.

Dù còn hơn hai tuần nữa mới chính thức khai mạc, nhưng các đại gia trong giới mô tô đã lần lượt hé lộ về các con bài chiến lược của mình.

Nếu tâm điểm của Piaggio là hai sản phẩm mới thuộc dòng scooter, Aprilia SRV850 và Beverly 350 thì trọng tâm của Yamaha là phiên bản mới của dòng xe Yamaha Tmax. Còn động cơ 700cc mới cùng hộp số ly hợp kép thế hệ thứ hai trên mẫu concep Integra sẽ là tiêu điểm của Honda tại triển lãm EICMA lần thứ 69.

Theo Piaggio, mẫu xe tay ga phân khối lớn Aprilia SRV850 sẽ được trang bị động cơ V-Twin hai xi-lanh dung tích 850 phân khối cùng hệ thống phun xăng điện tử. Dòng xe này sẽ có công suất khá ấn tượng 76 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 76,5 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Còn đại diện thứ 2 của Piaggio, Beverly 350 sẽ là mẫu scooter đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS/AS tiêu chuẩn.

Nếu Piaggio bật mí khá nhiều về hai dòng sản phẩm mới thì Yamaha lại có vẻ kín tiếng hơn khi chỉ tung ra một vài hình ảnh ban đầu về Yamaha Tmax 2012. Qua những bức ảnh này, có thể phần nào biết được một số nét mới trên thiết kế của xe như đèn pha thể thao hơn và có phần giống đèn của mẫu R1 hay bảng điều khiển có thêm một màn hình LCD ánh sáng đỏ giữa đồng hồ công-tơ-mét và đồng hồ cây số.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.