Nhận diện xe hay trước thềm triển lãm mô tô lớn nhất thế giới

Hữu Tuyến
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Piaggio Beverly SportTouring, một trong hai dòng xe mới của Piaggio tại EICMA 2011 - Ảnh: Motorcycle.
Còn hơn hai tuần nữa mới khai mạc, nhưng những dòng xe ấn tượng tại triển lãm mô tô EICMA 2011 đang dần dần lộ diện.

Đến hẹn lại lên, cứ đến đầu tháng 11, EICMA, triển lãm lớn nhất thế giới dành cho các dòng xe hai và ba bánh lại diễn ra tại Milan (Italy). Theo dự kiến, triển lãm năm nay sẽ mở cửa cho báo chí vào ngày mùng 7/11 và bắt đầu khai mạc cho công chúng từ ngày mùng 8 và sẽ kéo dài đến hết ngày 13/11.

Dù còn hơn hai tuần nữa mới chính thức khai mạc, nhưng các đại gia trong giới mô tô đã lần lượt hé lộ về các con bài chiến lược của mình.

Nếu tâm điểm của Piaggio là hai sản phẩm mới thuộc dòng scooter, Aprilia SRV850 và Beverly 350 thì trọng tâm của Yamaha là phiên bản mới của dòng xe Yamaha Tmax. Còn động cơ 700cc mới cùng hộp số ly hợp kép thế hệ thứ hai trên mẫu concep Integra sẽ là tiêu điểm của Honda tại triển lãm EICMA lần thứ 69.

Theo Piaggio, mẫu xe tay ga phân khối lớn Aprilia SRV850 sẽ được trang bị động cơ V-Twin hai xi-lanh dung tích 850 phân khối cùng hệ thống phun xăng điện tử. Dòng xe này sẽ có công suất khá ấn tượng 76 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 76,5 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Còn đại diện thứ 2 của Piaggio, Beverly 350 sẽ là mẫu scooter đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS/AS tiêu chuẩn.

Nếu Piaggio bật mí khá nhiều về hai dòng sản phẩm mới thì Yamaha lại có vẻ kín tiếng hơn khi chỉ tung ra một vài hình ảnh ban đầu về Yamaha Tmax 2012. Qua những bức ảnh này, có thể phần nào biết được một số nét mới trên thiết kế của xe như đèn pha thể thao hơn và có phần giống đèn của mẫu R1 hay bảng điều khiển có thêm một màn hình LCD ánh sáng đỏ giữa đồng hồ công-tơ-mét và đồng hồ cây số.

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.