Nhập khẩu ô tô giảm sâu tháng đầu năm 2021

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu năm 2021 giảm sâu so với tháng liền kề trước đó.
Kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường ô tô là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.
Kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường ô tô là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, chỉ có khoảng 6.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 1/2021, giá trị kim ngạch ước đạt 191 triệu USD.

Như vậy, so với tháng cuối cùng của năm 2020, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu tiên của năm nay đã giảm đến 6.690 chiếc về lượng và giảm 117 triệu USD về giá trị.

Tháng 12/2020, lượng ô tô nhập khẩu về nước đạt 12.690 chiếc, tương ứng với mức giá trị kim ngạch 308 triệu USD.

Có thể thấy, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã có cú tụt dốc rất sâu so với trước đó. Đây cũng là hiện tượng dễ hiểu khi tình hình thị trường năm mới 2021 vẫn đang rất khó dự đoán.

Ngoài yếu tố sức mua không cao thì hiện tại, đại dịch Covid-19 vẫn đang có những tác động tiêu cực lên toàn nền kinh tế nói chung và ngành ô tô nói riêng. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến cho các kế hoạch của doanh nghiệp ô tô rơi vào tình thế khó đoán định.

Các doanh nghiệp ô tô cho biết vẫn sẽ cố gắng nỗ lực đưa các mẫu xe mới về thị trường Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, kỳ vọng về sự phục hồi của thị trường là không cao khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã tăng tốc đưa xe nhập khẩu về nước nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và trước Tết nguyên đán của người tiêu dùng. Bởi vậy, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng cuối năm 2020 là đáng khích lệ.

Đó cũng là lý do khiến kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng đầu năm nay có sự chênh lệch lớn. Trên thực tế, nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì kim ngạch nhập khẩu ô tô tháng 1/2021 vẫn tăng đến 32,8% về lượng và tăng 58,6% về giá trị.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG GẦN ĐÂY

Nhập khẩu ô tô giảm sâu tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1.

 

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.