Nhập khẩu ôtô có dấu hiệu chững lại

Đức Thọ
Sau cú tăng tốc bất ngờ hồi tháng 5, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ôtô nguyên chiếc tháng 6/2010 đang có dấu hiệu chững lại
Thị trường ôtô Việt Nam thường có những diễn biến nằm ngoài dự đoán - Ảnh: Bobi.
Thị trường ôtô Việt Nam thường có những diễn biến nằm ngoài dự đoán - Ảnh: Bobi.
Sau cú tăng tốc bất ngờ hồi tháng 5, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ôtô nguyên chiếc tháng 6/2010 đang có dấu hiệu chững lại.

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nửa đầu tháng 6 đạt 2.180 chiếc về lượng và 39,45 triệu USD về giá trị.

So với cùng kỳ tháng 5, mức kim ngạch này đã giảm 7% về lượng và 3% về giá trị.

Thông thường, mức kim ngạch nhập khẩu của 15 ngày cuối tháng thường nhỉnh hơn so với 15 ngày đầu tháng. Do vậy, có thể thấy rằng nhiều khả năng tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của cả tháng 6 sẽ dao động xung quanh mức 5.000 chiếc về lượng và 80 triệu USD về giá trị.

Nếu không có gì đột biến, dự báo kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 sẽ giảm nhẹ cả về lượng lẫn giá trị so với tháng 5.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp trong 15 ngày cuối tháng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tăng hoặc giảm đột biến dẫn đến tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của cả tháng cũng nằm ngoài dự đoán.

Trước đó, dựa trên các con số chốt 15 ngày đầu tháng của Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thống kê đã đưa ra con số ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của toàn tháng 5 chỉ vào khoảng 4.500 chiếc về lượng và 78 triệu USD về giá trị. Và thực tế, con số thực hiện đã cao hơn nhiều với 5.339 chiếc về lượng và 88,5 triệu USD về giá trị.

Thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho biết, cộng dồn từ đầu năm đến hết nửa đầu tháng 6, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã đạt 20.653 chiếc về lượng và 351,6 triệu USD về giá trị.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.