Nhập khẩu ôtô tháng 11: Tắt lửa hy vọng

Trí Dũng
Tiếp tục ở mức thấp, xem như kim ngạch của tháng 11 đã dập tắt hy vọng hồi phục của thị trường ôtô nhập khẩu
 Như các năm về trước, đây luôn là thời điểm “nóng” nhất của mùa mua sắm
 cuối năm, lượng ôtô bán ra trên thị trường luôn tăng vọt - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Như các năm về trước, đây luôn là thời điểm “nóng” nhất của mùa mua sắm cuối năm, lượng ôtô bán ra trên thị trường luôn tăng vọt - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2012 vẫn sẽ chỉ có 2.000 xe ôtô được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch khoảng 50 triệu USD.

Nếu con số thực hiện khớp với ước tính thì đây đã là tháng thứ 8 liên tiếp kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giữ nguyên một con số về lượng trong khi giá trị liên tiếp dao động.

Đáng chú ý là chỉ còn một tháng nữa năm 2012 sẽ kết thúc, cộng thêm một tháng nữa cũng đã đến Tết nguyên đán. Như các năm về trước, đây luôn là thời điểm “nóng” nhất của mùa mua sắm cuối năm, lượng ôtô bán ra trên thị trường luôn tăng vọt.

Do đó, với sự bằng phẳng đến nhàm chán qua suốt 8 tháng đến nay, xem như mức kim ngạch của tháng 11 đã dập tắt hy vọng hồi phục của thị trường ôtô nhập khẩu, rộng hơn là của toàn bộ thị trường ôtô Việt Nam.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, tính đến hết tháng 11, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc năm 2012 ước đạt 24.000 xe, tương ứng là mức giá trị 537 triệu USD, giảm 53,3% về lượng và 43,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh thị trường chìm sâu vào khó khăn, các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô đã và đang liên tiếp tung ra những chương trình kích cầu tiêu dùng. Ví dụ trường hợp Subaru giảm giá đến hơn 200 triệu đồng, BMW tặng gói ưu đãi bảo hiểm và dịch vụ, Toyota ưu đãi hơn 40 triệu đồng cho khách mua xe nhập khẩu Yaris E...

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 8/20122.00047
Tháng 9/20122.00062
Tháng 10/20122.00038
Tháng 11/2012 (ước tính)2.00050
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.