Nhập khẩu ôtô vẫn duy trì mức đỉnh

Đức Thọ
Mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã bắt đầu có bước hồi phục mạnh mẽ
 Mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã bắt đầu có bước hồi phục 
mạnh mẽ với tín hiệu ổn định cao sau quãng thời gian khá dài “nhấp nhổm”
 ở mức thấp - Ảnh: Doãn Khuê.<br>
Mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đã bắt đầu có bước hồi phục mạnh mẽ với tín hiệu ổn định cao sau quãng thời gian khá dài “nhấp nhổm” ở mức thấp - Ảnh: Doãn Khuê.<br>
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 8/2014 tiếp tục duy trì ở mức đỉnh đã được thiết lập vào tháng trước đó.

Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, lượng ôtô được nhập khẩu về nước trong tháng 8/2014 đạt khoảng 6.000 chiếc với giá trị kim ngạch ước tính 120 triệu USD. Xét về lượng thì kim ngạch nhập khẩu tháng 8 ngang bằng với tháng 7, trong khi giá trị có thể sụt giảm chút ít.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 7/2014 đạt 6.000 chiếc về lượng và 138 triệu USD về giá trị. Đây chính là mức đỉnh trong vòng 3 năm trở lại đây. Lần gần nhất kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc vượt qua mức này là tháng 6/2011 với 7.000 chiếc và 122 triệu USD.

Như vậy, có thể thấy mặt hàng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu (CBU) đã bắt đầu có bước hồi phục mạnh mẽ với tín hiệu ổn định cao sau quãng thời gian khá dài “nhấp nhổm” ở mức thấp. Đây cũng chính là một tín hiệu mừng đối với thị trường ôtô Việt Nam nói chung. Bởi lẽ, cùng với đà hồi phục của xe CBU, sức mua đối với xe lắp ráp trong nước (CKD) thời gian qua cũng đã liên tiếp tăng trưởng.

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua trên thị trường ôtô cả nước đã có tháng thứ 16 liên tiếp tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, tổng sản lượng bán hàng ôtô trên toàn thị trường tháng 7/2014 đạt 12.609 chiếc, tăng 35% so với cùng kỳ 2013.

Cộng dồn 8 tháng năm 2014, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đạt khoảng 37.000 chiếc và 801 triệu USD, tăng 71,6% về lượng và tăng 90,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
  Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 5/2014 5.000 106.000.000
Tháng 6/2014 6.000 117.000.000
Tháng 7/2014 6.000138.000.000
Tháng 8/2014 (ước tính)6.000120.000.000
8 tháng 2014 (ước tính)37.000801.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.