Nhiều ngạc nhiên với Veracruz
Mạnh mẽ
Sự ngạc nhiên đầu tiên được dành cho bản động cơ diesel 3.0L. Lý do là Hyundai đã trở thành hãng xe thứ 3 trên thế giới ứng dụng công nghệ cao trong chế tạo động cơ diesel 3.0 V6 CRDI và đưa vào sản xuất đại trà.
Để một động cơ diesel 3.0 V6 của Veracruz có thể khởi động nhanh được như động cơ xăng, Hyundai đã phát triển hệ thống “khởi động ngay” ISS, theo đó buồng đốt của động cơ sẽ đạt 1.000 độ C chỉ trong vòng 2 giây.
Có dung tích xi-lanh 3 lít song Veracruz cũng đã cho công suất 240 PS, cao gấp 2,5 lần động cơ thông thường nhưng suất tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 10 lít/100km. Một điểm khác biệt nữa là khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Veracruz chỉ trong 10,3 giây trong khi tự trọng của xe lên đến tấn cùng khả năng đạt tốc độ đến 200km/h của một chiếc xe sử dụng nhiêu liệu diesel.
Ngoài ra, động cơ diesel 3.0 V6 CRDI của Hyundai còn mang đầy đủ những công nghệ mới nhất được phát triển thành công cho động cơ diesel gồm các hệ thống E-VGT, VIS, Cool EGR, Swirl intake valve, Electric Throthle Flab…
Động cơ xăng 3.8 V6 lắp trên xe Veracruz là động cơ lớn thứ 2 của Hyundai chỉ sau loại 4.5 V8 FDI (phun nhiên liệu trực tiếp) lắp cho dòng xe sedan sang trọng EQUIS Limousine. Để đạt công suất 260 ps và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h, chiếc Veracruz 3.8 V6 chỉ mất 8,3 giây. Động cơ của Veracruz áp dụng hàng loạt những công nghệ mới như thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, hệ thống phối khí điều khiển điện tử…
Đẳng cấp
Theo thông báo của Hyundai Việt Nam, Veracruz là chiếc SUV duy nhất được phân phối chính thức ở Việt Nam có trang bị hộp số tự động 6 cấp với hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian, điều khiển bằng máy tính thông minh. Đây là loại hộp số mới được Hyundai phát triển và điểm khác biệt là không cần thay dầu trong suốt quá trình sử dụng.
Với dàn CD + mp3 6 đĩa, amplifier rời được điều khiển từ xa trên tay lái với 7 loa trong đó có loa siêu trầm và loa tần số cao, nếu không quá cầu kỳ về âm thanh, người ngồi trong xe có thể hoàn toàn yên tâm để lắng nghe đến từng nhịp phách nhẹ nhàng nhất của bản nhạc. Có được điều này cũng là nhờ khả năng cách âm của chiếc xe và sự êm ái của động cơ. Điểm này được thể hiện rõ nhất ở bản động cơ diesel.
Veracruz được trang bị hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh, 2 vùng nhiệt độ điều khiển tự động hoàn toàn tích hợp hệ thống kiểm soát chất lượng không khí AQS với chức năng tự chẩn đoán. Giàn điều hòa cho hàng ghế thứ 3 với 4 cửa gió trên trần cũng được trang bị trên Veracruz tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Veracruz cũng được trang bị hệ thống điều khiển điện thân xe thông minh với đèn pha; cửa hậu điều khiển điện có thể đóng, mở bằng điều khiển từ xa; cửa kính phía trước, bên lái xe có thể chạy tự động cả hai chiều lên và xuống với hệ thống chống kẹt; hệ thống điều khiển tốc độ tự động; hệ thống P.I.C card giúp cửa tự động mở khi chủ xe tiến lại gần xe khoảng 15 mét, đèn soi đường tích hợp trên gương chiếu hậu sẽ tự bật sáng và có thể không cần tra chìa vào ổ khóa chiếc xe vẫn có thể vận hành bình thường nếu chiếc chìa khóa đó chắc chắn nằm trong xe…
Nếu so với các mẫu xe cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam, dường như Veracruz không có điểm nào thật sự đáng chê trách, ngoài việc không được trang bị hệ thống cân bằng tự động ESP và mức giá bán được coi là tương đối cao.
Một thông tin mới cũng vừa được Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) thông báo: bản động cơ dầu diesel của Veracruz đã giảm thêm 1.000 USD so với lần giảm giá trước, từ 72.900 USD xuống còn 71.900 USD.