Những chiếc xe có tiền cũng không mua nổi

Một trong những chiêu phổ biến của các hãng ôtô hạng sang là sản xuất với số lượng giới hạn
Không phải tỷ phú nào cũng có cơ hội sở hữu chiếc Bugatti Veyron giá 1,5 triệu USD này.
Không phải tỷ phú nào cũng có cơ hội sở hữu chiếc Bugatti Veyron giá 1,5 triệu USD này.

Có giá vài trăm nghìn tới hàng triệu USD, những mẫu xe của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce hay Bugatti còn sở hữu những giá trị không dễ gì mua được.


Tất cả chúng đã hết hàng, thậm chí từ trước khi ra mắt, và những người tới sau phải đợi khoảng 2 năm mới được nhận xe.

Người ta vẫn thường nói tiền không mua được hạnh phúc và tình yêu. Thế nhưng, trong thế giới xe hơi còn tồn tại những chiếc xe mà kẻ có tiền chưa chắc tậu được nếu không có lòng đam mê, sự hiểu biết và đôi chút "khờ dại".

Điều này lý giải tại sao nhiều vị tỷ phú hàng đầu thế giới lại đi những xe rất bình thường trong khi những kẻ mê muội ôtô lại chẳng đủ tiền để gom hết những chiếc xe ưa thích. Tuy nhiên, một xu hướng mới trong năm 2006 là người giàu đổ xô mua xe sang khiến doanh số của phân khúc cao cấp này tăng lên vùn vụt.

Điều đó hối thúc các hãng ra sức sản xuất những mẫu xe thuộc hàng thượng thừa với mục tiêu không chỉ để "bòn tiền" mà còn tạo nên niềm đam mê sâu đậm để chắc chắn các khách hàng thượng lưu đó sẽ quay lại nhiều lần nữa. Có thể kể đến những cái tên nóng nhất hiện nay như Rolls-Royce Phantom Longwheelbase, Drophead Coupé, Bugatti Veyron, Bentley Continental GTC, Audi R8 và Alfa Romeo Competizione.

Một trong những chiêu phổ biến của các hãng ôtô hạng sang là sản xuất với số lượng giới hạn. Ví như chiếc R8 mà Audi trình làng giữa năm ngoái. Nhà sản xuất nước Đức khôn ngoan khi chỉ bán mỗi lô 400 chiếc ở Anh và ngay từ khi ra mắt đã hết hàng. Những ai đến sau đành phải chờ danh sách 50 người đặt mua tiếp theo.

Với Phantom Longwheelbase thì Rolls-Royce đã không nhận đơn đặt hàng từ năm ngoái, Phantom Drophead Coupé dù chưa ra mắt cũng có tới 400 khách ngồi chờ sẵn trong khi Bugatti Veyron giá 1,8 triệu USD chẳng thể nhận thêm khách vì họ không còn nằm trong kế hoạch.

Tuy nhiên, Audi còn “nhã nhặn” chứ không như hãng thể thao Italy, Ferrari. Ferrari thường xuyên sản xuất một phiên bản với số lượng được báo trước như 399 chiếc Enzo Ferrari giá 600.000 USD hay 20 xe FXX giá 1,8 triệu USD. Với từng ấy chiếc, không đầy một ngày nhận đơn đặt hàng, chúng được bán hết sạch.

Rất nhiều fan hâm mộ Ferrari đã phải ngậm đắng nuốt cay vì chiêu bán hàng kỳ quái, bởi đúng mẫu xe mình kết thì không tới lượt. Trong khi đó, các quan chức Ferrari lại cứng rắn tới mức chỉ chịu cho thêm một chiếc Enzo Ferrari ra lò để đấu giá quyên góp tiền ủng hộ những nạn nhân cơn sóng thần năm 2004. 

Trong khi các hãng sản xuất như nhỏ giọt thì số người giàu lên theo thời gian ngày càng đông. Theo thống kê, hơn 4.500 nhân viên của Ngân hàng Goldman Sachs được thưởng trung bình mỗi người 690.000 USD dịp Noel. Cá biệt có những người được thưởng tới 99 triệu USD và rất nhiều trong số đó thừa khả năng sở hữu những mẫu xe “độc” như Bugatti Veyron hay rẻ hơn một chút là Phantom hay Audi R8.

Vì lẽ đó mà Rolls-Royce Drophead Coupé dù chưa ra mắt đã được đặt mua tới 400 chiếc với giá 592.000 USD. Một điều đáng nói là Rolls-Royce toàn lắp ráp thủ công nên riêng với lượng đơn đặt hàng này, 350 nghệ nhân của hãng xe danh giá nước Anh có việc làm đến tận 2009.

Rolls-Royce ở Anh nên dù sao khách hàng của hãng này cũng đỡ phần “cơ cực”. Nếu muốn mua Ferrari 599 GTB Fiorano và bắt đầu ghi tên vào đầu mùa hè năm nay, họ sẽ phải đợi cho tới khi nhà sản xuất gọi sang Monaco lấy hàng. Đó là điều mà không nhiều người có thể vượt qua nếu không có niềm đam mê thực sự với chiếc xe đó.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.