Những ô tô 5 chỗ gầm cao tiết kiệm xăng 

Thanh Minh
Phân khúc xe đô thị gầm cao là một phân khúc sôi động trên thị trường ô tô Việt Nam. Những mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu như thế nào?
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Toyota Corolla Cross 

Toyota Corolla Cross hiện trang bị động cơ 1.8L hút khí tự nhiên, và đặc biệt, Corolla Cross còn có phiên bản động cơ hybrid, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho người lái.

Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu Corolla Cross bản hybrid lần lượt là 3,7 lít/100km với đường ngoài đô thị, 4,5 lít/100km với đường đô thị, 4,2 lít/100km với đường kết hợp. Ở bản 1.8L, các số liệu này lần lượt là 6,1 – 10,3 – 7,6 lít/100km. Tất nhiên, phiên bản hybrid có mức giá cao hơn so với các phiên bản khác của mẫu xe này. 

Không kể riêng phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Corolla Cross là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Trong tháng 1/2022, Toyota Corolla Cross đạt tổng doanh số 1.715 chiếc, đứng đầu phân khúc xe gầm cao đô thị.

Trong năm 2021, Corolla Cross đứng thứ 4 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam và bán chạy số 1 phân khúc. Trong đó, phiên bản hybrid chiếm khoảng 12% tổng doanh số. Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross 2021 được phân phối chính hãng 3 phiên bản khác nhau. Mức giá từng phiên bản 1.8G là 730 triệu, 1.8V giá 830 triệu, 1.8HV giá 920 triệu.

Ford EcoSport 

Những ô tô 5 chỗ gầm cao tiết kiệm xăng  - Ảnh 1

Ford EcoSport là mẫu xe ô tô 5 chỗ gầm cao có mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm. Cụ thể, EcoSport tiêu thụ nhiên liệu từ 4,53 lít/100km với đường ngoài đô thị, 8,42 lít/100km với đường đô thị, 5,98 lít/100km với đường kết hợp.

Tuy vậy, Ford EcoSport không phải là mẫu xe bán chạy trong phân khúc. Trong tháng 1/2022 vừa qua, mẫu xe chỉ tiêu thụ được 87 xe. Nhằm kích cầu sản phẩm, hiện tại, khách hàng mua Ford EcoSport đang  được hưởng khá nhiều ưu đãi. Các đại lý Ford tại Hà Nội đang triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho mẫu crossover hạng B, giảm giá 76 triệu đồng cho cả 2 phiên bản 1.0L Titanium và 1.5L Titanium của EcoSport. Sau giảm giá, giá xe Ford EcoSport chỉ còn từ 570 - 616 triệu đồng. Ngoài ra, từ năm 2018, Ford EcoSport đã được lắp ráp trong nước, vì vậy khách hàng mua xe còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, tương ứng với số tiền từ 32,3 - 41,16 triệu đồng, tùy từng phiên bản và tùy từng địa phương.

Sau khi hưởng ưu đãi kép, khách hàng mua Ford EcoSport có thể tiết kiệm từ 108,3 - 117,16 triệu đồng. 

Hyundai Kona

Những ô tô 5 chỗ gầm cao tiết kiệm xăng  - Ảnh 2

Hyundai Kona cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu đối với dòng xe SUV 5 chỗ. Theo Hyundai, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Kona là từ 6,57 – 6,93 lít/100km tuỳ theo phiên bản. 

Hyundai Kona đang bán tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm 2.0AT, 2.0AT đặc biệt và 1.6 Turbo-GDI. Trong đó, mức tiêu thụ nhiên liệu Kona bản 2.0AT là 5,41 lít/100km với đường ngoài đô thị, 8,58 lít/100km với đường đô thị, 6,57 lít/100km với đường kết hợp. Với bản 2.0AT đặc biệt, các số liệu này lần lượt là 5,72 – 8,62 – 6,79 lít/100km. Ở bản 1.6 Turbo-GDi là 5,55 – 9,27 – 6,93 lít/100km.

Hyundai Kona đạt doanh số 504 xe trong tháng 1/2022 và là một trong các xe SUV hạng B được lòng khách hàng. Tuy vậy, đây là phân khúc rất sôi động trên thị trường và Kona đang phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos.

Trong tháng 2/2022, Hyundai Kona có giá từ 636 triệu đồng đối với phiên bản AT tiêu chuẩn, 699 triệu đồng với bản AT đặc biệt và mức giá đẩy lên 750 triệu đồng với bản Hyundai Kona Turbo. Các phiên bản Kona hầu như không có ưu đãi gì trong tháng này.

Hyundai Tucson 

Những ô tô 5 chỗ gầm cao tiết kiệm xăng  - Ảnh 3

Hyundai Tucson là mẫu ô tô máy dầu khá tiết kiệm nhiên liệu. Tại Việt Nam, Tucson có tất cả 4 phiên bản gồm 2.0L xăng tiêu chuẩn, 2.0L xăng đặc biệt, 1.6T-GDI đặc biệt và 2.0L Diesel đặc biệt.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của mẫu xe này, theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Tucson bản dầu Diesel là 5,47 lít/100km với đường ngoài đô thị, 7,9 lít/100km với đường đô thị, 6,37 lít/100km với đường kết hợp. Ở bản máy xăng 2.0L tiêu chuẩn, các số liệu này lần lượt là 6,64 – 9,67 – 7,77 lít/100km. Ở bản máy xăng 2.0 đặc biệt là 7,16 – 11,2 – 8,65 lít/100km. Ở bản máy xăng 1.6T-GDI đặc biệt là 5,79 – 8,19 – 6,68 lít/100km.

Hyundai Tucson là một trong những mẫu xe có doanh số tốt của hãng xe Hàn Quốc. Trong tháng 1/2022 vừa qua, Tucson đạt doanh số 1.256 xe bán ra, là mẫu xe bán chạy thứ hai của Hyundai, sau Hyundai Accent. Mẫu xe đang có giá bán khởi điểm từ 825 triệu đồng.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.