Nissan có quý kinh doanh tốt nhất trong 2 năm

Ngọc Linh
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua, do doanh số tăng mạnh ở Trung Quốc và các thị trường chủ chốt khác.

Cụ thể, lãi hoạt động của Nissan trong thời gian từ tháng 4-6/2010 tăng lên 167,9 tỷ Yen (1,92 tỷ USD), từ mức 11,6 tỷ Yen cùng kỳ năm trước. Con số công bố cũng cao hơn mức dự báo trung bình 124,7 tỷ Yen do giới phân tích đưa ra trong cuộc điều tra dư luận của hãng tin Reuters.

Lãi ròng quý 2/2010 của Nissan là 106,7 tỷ Yen, tương đương 1,2 tỷ USD, tăng mạnh so với mức thua lỗ 16,53 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tăng tới 35,3% lên 2.050 tỷ Yen (23,6 tỷ USD).

Nissan đang dự định tăng cường thị phần toàn cầu trong năm nay, nâng mức tăng trưởng doanh số lên 8% với 3,8 triệu sản phẩm, trong đó dẫn đầu là các mẫu subcompact Micra/March, crossover Juke và các dòng xe mới bao gồm mẫu xe điện Leaf.

Tăng trưởng doanh số của Nissan tốt hơn so với dự báo, đặc biệt là ở Trung Quốc, nhờ các dòng xe của Nissan phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng nước này. Trong quý báo cáo, Nissan đã bán được 954.000 chiếc xe ôtô, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2009.

"Kết quả lợi nhuận quý 1 (năm tài khóa 2010 tính từ 1/4/2010, như vậy quý 2/2010 được hiểu là quý 1 năm tài khóa 2010 – PV) của Nissan là khả quan. Chúng tôi đang hồi phục mạnh và hướng tới các mục tiêu”, Giám đốc điều hành của Nissan, ông Carlos Ghosn, cho hay.

"Mặc dù có nhiều yếu tố không chắc chắn bao phủ triển vọng kinh tế toàn cầu trong thời gian tới, giá vật liệu thô và tỷ giá không ổn định, nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2010 - 2011”.

Hãng xe Nhật Bản dự báo, lãi hoạt động năm tài khóa hiện tại (đến hết tháng 3/2011) tăng 12% lên 350 tỷ Yen (khoảng 4 tỷ USD), lãi ròng đạt 150 tỷ Yen (1,7 tỷ USD). Trong khi, cuộc điều tra của 22 chuyên gia phân tích do Thomson Reuters thực hiện, đưa ra mức lãi là 401 tỷ Yen.

Cổ phiếu của Nissan đã tăng được 1,8% trong phiên giao dịch hôm nay sau khi kết quả lợi nhuận trên được công bố. Từ đầu năm tới nay, giá trị cổ phiếu của hãng xe này đã giảm khoảng 15%.

Dự kiến, đối thủ của Nissan, hãng xe Honda sẽ thông báo kết quả lợi nhuận hàng quý vào ngày mai (30/7), còn Toyota Motor công bố vào ngày 4/8.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.