Nissan có quý kinh doanh tốt nhất trong 2 năm

Ngọc Linh
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua, do doanh số tăng mạnh ở Trung Quốc và các thị trường chủ chốt khác.

Cụ thể, lãi hoạt động của Nissan trong thời gian từ tháng 4-6/2010 tăng lên 167,9 tỷ Yen (1,92 tỷ USD), từ mức 11,6 tỷ Yen cùng kỳ năm trước. Con số công bố cũng cao hơn mức dự báo trung bình 124,7 tỷ Yen do giới phân tích đưa ra trong cuộc điều tra dư luận của hãng tin Reuters.

Lãi ròng quý 2/2010 của Nissan là 106,7 tỷ Yen, tương đương 1,2 tỷ USD, tăng mạnh so với mức thua lỗ 16,53 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tăng tới 35,3% lên 2.050 tỷ Yen (23,6 tỷ USD).

Nissan đang dự định tăng cường thị phần toàn cầu trong năm nay, nâng mức tăng trưởng doanh số lên 8% với 3,8 triệu sản phẩm, trong đó dẫn đầu là các mẫu subcompact Micra/March, crossover Juke và các dòng xe mới bao gồm mẫu xe điện Leaf.

Tăng trưởng doanh số của Nissan tốt hơn so với dự báo, đặc biệt là ở Trung Quốc, nhờ các dòng xe của Nissan phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng nước này. Trong quý báo cáo, Nissan đã bán được 954.000 chiếc xe ôtô, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2009.

"Kết quả lợi nhuận quý 1 (năm tài khóa 2010 tính từ 1/4/2010, như vậy quý 2/2010 được hiểu là quý 1 năm tài khóa 2010 – PV) của Nissan là khả quan. Chúng tôi đang hồi phục mạnh và hướng tới các mục tiêu”, Giám đốc điều hành của Nissan, ông Carlos Ghosn, cho hay.

"Mặc dù có nhiều yếu tố không chắc chắn bao phủ triển vọng kinh tế toàn cầu trong thời gian tới, giá vật liệu thô và tỷ giá không ổn định, nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2010 - 2011”.

Hãng xe Nhật Bản dự báo, lãi hoạt động năm tài khóa hiện tại (đến hết tháng 3/2011) tăng 12% lên 350 tỷ Yen (khoảng 4 tỷ USD), lãi ròng đạt 150 tỷ Yen (1,7 tỷ USD). Trong khi, cuộc điều tra của 22 chuyên gia phân tích do Thomson Reuters thực hiện, đưa ra mức lãi là 401 tỷ Yen.

Cổ phiếu của Nissan đã tăng được 1,8% trong phiên giao dịch hôm nay sau khi kết quả lợi nhuận trên được công bố. Từ đầu năm tới nay, giá trị cổ phiếu của hãng xe này đã giảm khoảng 15%.

Dự kiến, đối thủ của Nissan, hãng xe Honda sẽ thông báo kết quả lợi nhuận hàng quý vào ngày mai (30/7), còn Toyota Motor công bố vào ngày 4/8.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.