Nissan có quý kinh doanh tốt nhất trong 2 năm

Ngọc Linh
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Nissan có lãi trở lại trong quý 2/2010 - Ảnh: AP.
Hãng xe Nissan của Nhật Bản vừa công bố kết quả lợi nhuận hoạt động quý 2/2010 đạt mức cao nhất trong vòng hai năm qua, do doanh số tăng mạnh ở Trung Quốc và các thị trường chủ chốt khác.

Cụ thể, lãi hoạt động của Nissan trong thời gian từ tháng 4-6/2010 tăng lên 167,9 tỷ Yen (1,92 tỷ USD), từ mức 11,6 tỷ Yen cùng kỳ năm trước. Con số công bố cũng cao hơn mức dự báo trung bình 124,7 tỷ Yen do giới phân tích đưa ra trong cuộc điều tra dư luận của hãng tin Reuters.

Lãi ròng quý 2/2010 của Nissan là 106,7 tỷ Yen, tương đương 1,2 tỷ USD, tăng mạnh so với mức thua lỗ 16,53 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh số tăng tới 35,3% lên 2.050 tỷ Yen (23,6 tỷ USD).

Nissan đang dự định tăng cường thị phần toàn cầu trong năm nay, nâng mức tăng trưởng doanh số lên 8% với 3,8 triệu sản phẩm, trong đó dẫn đầu là các mẫu subcompact Micra/March, crossover Juke và các dòng xe mới bao gồm mẫu xe điện Leaf.

Tăng trưởng doanh số của Nissan tốt hơn so với dự báo, đặc biệt là ở Trung Quốc, nhờ các dòng xe của Nissan phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng nước này. Trong quý báo cáo, Nissan đã bán được 954.000 chiếc xe ôtô, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2009.

"Kết quả lợi nhuận quý 1 (năm tài khóa 2010 tính từ 1/4/2010, như vậy quý 2/2010 được hiểu là quý 1 năm tài khóa 2010 – PV) của Nissan là khả quan. Chúng tôi đang hồi phục mạnh và hướng tới các mục tiêu”, Giám đốc điều hành của Nissan, ông Carlos Ghosn, cho hay.

"Mặc dù có nhiều yếu tố không chắc chắn bao phủ triển vọng kinh tế toàn cầu trong thời gian tới, giá vật liệu thô và tỷ giá không ổn định, nhưng chúng tôi vẫn tin tưởng sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn 2010 - 2011”.

Hãng xe Nhật Bản dự báo, lãi hoạt động năm tài khóa hiện tại (đến hết tháng 3/2011) tăng 12% lên 350 tỷ Yen (khoảng 4 tỷ USD), lãi ròng đạt 150 tỷ Yen (1,7 tỷ USD). Trong khi, cuộc điều tra của 22 chuyên gia phân tích do Thomson Reuters thực hiện, đưa ra mức lãi là 401 tỷ Yen.

Cổ phiếu của Nissan đã tăng được 1,8% trong phiên giao dịch hôm nay sau khi kết quả lợi nhuận trên được công bố. Từ đầu năm tới nay, giá trị cổ phiếu của hãng xe này đã giảm khoảng 15%.

Dự kiến, đối thủ của Nissan, hãng xe Honda sẽ thông báo kết quả lợi nhuận hàng quý vào ngày mai (30/7), còn Toyota Motor công bố vào ngày 4/8.

Tin mới

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Bộ Công Thương: "Công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng"

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Xe nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam dịp cuối năm

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

#Auto Hashtag: Xe Trung Quốc và những dấu hỏi về dịch vụ hậu mãi

Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.