Nissan khai thác sâu thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Bằng việc chính thức thành lập liên doanh, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Ngày 8/12, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã chính thức được thành lập bởi Công ty TNHH Ôtô Nissan (Nhật Bản) và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer Group).

Bằng việc chính thức thành lập liên doanh này, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam.

NVL cho biết, ngay đầu năm 2009 công ty sẽ mở rộng hoạt động phân phối các loại xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, công ty sẽ tính đến chuyện sản xuất, lắp ráp trong tương lai.

Trước khi liên doanh NVL thành lập, thương hiệu ôtô Nissan đã có mặt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Motorcare (công ty con của Kjaer Group). Trong năm 2007, Motorcare đã bán được 518 xe ra thị trường Việt Nam, bao gồm các loại xe bán tải Nissan, xe 5 cửa (hatchback) Tiida, và xe X-TRAIL SUV.

“Thông qua việc liên doanh với một đối tác đã có kinh nghiệm tại thị trường này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm tốt và phù hợp nhất”, ông Colin Dodge, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách các thị trường nước ngoài toàn cầu của Nissan, đánh giá.

Liên doanh NVL sẽ do ông Flemming Eltang, người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer, làm Tổng giám đốc. Ông Flemming Eltang tỏ rõ mục tiêu của NVL là sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý để cung cấp giá trị độc nhất, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam.

“Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai”, ông Eltang nói.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.