Nissan khai thác sâu thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Bằng việc chính thức thành lập liên doanh, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Nissan cũng đang tính đến chuyện lắp ráp xe trong nước.
Ngày 8/12, Công ty TNHH Nissan Việt Nam (NVL) đã chính thức được thành lập bởi Công ty TNHH Ôtô Nissan (Nhật Bản) và Tập đoàn Kjaer Group A/S (Kjaer Group).

Bằng việc chính thức thành lập liên doanh này, Nissan đã cho thấy rõ mục tiêu khai thác sâu thị trường Việt Nam.

NVL cho biết, ngay đầu năm 2009 công ty sẽ mở rộng hoạt động phân phối các loại xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc. Bên cạnh đó, công ty sẽ tính đến chuyện sản xuất, lắp ráp trong tương lai.

Trước khi liên doanh NVL thành lập, thương hiệu ôtô Nissan đã có mặt tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH Motorcare (công ty con của Kjaer Group). Trong năm 2007, Motorcare đã bán được 518 xe ra thị trường Việt Nam, bao gồm các loại xe bán tải Nissan, xe 5 cửa (hatchback) Tiida, và xe X-TRAIL SUV.

“Thông qua việc liên doanh với một đối tác đã có kinh nghiệm tại thị trường này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm tốt và phù hợp nhất”, ông Colin Dodge, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách các thị trường nước ngoài toàn cầu của Nissan, đánh giá.

Liên doanh NVL sẽ do ông Flemming Eltang, người từng giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Kjaer, làm Tổng giám đốc. Ông Flemming Eltang tỏ rõ mục tiêu của NVL là sẽ tập trung phát triển hệ thống đại lý để cung cấp giá trị độc nhất, mang tính đổi mới và bền vững cho các khách hàng của Nissan tại Việt Nam.

“Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn tập trung vào phát triển kinh doanh, trong đó có việc nghiên cứu khả năng sản xuất tại Việt Nam trong tương lai”, ông Eltang nói.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.