Nissan Murano mui trần sẽ "dạo phố" vào năm tới

Vinh Nguyễn
Chiếc Murano hai cửa mui trần của Nissan dự kiến sẽ có mặt trên đường phố trong năm 2011
Mẫu Nissan Murano đã được "gọt" trần.
Mẫu Nissan Murano đã được "gọt" trần.
Bản mui trần của chiếc Nissan Murano sẽ chính thức có mặt trên đường phố vào năm tới, tờ AutoWeek cho biết.

Xuất hiện lần đầu tiên năm 2003, đến nay, mẫu crossover SUV 5 chỗ của Nissan đã đứng vững trên thị trường châu Âu và Mỹ.

Hồi tháng 2 năm ngoái, Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đã tiến hành kiểm tra độ an toàn của 9 mẫu SUV hạng trung, và xe Nissan Murano đời 2009 đứng đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, với ý tưởng kết hợp giữa hai khái niệm “mui trần” và crossover SUV vào trong cùng một sản phẩm, Nissan được coi là đã có bước đi táo bạo cho dòng xe vốn dĩ đã khá ăn khách này.

Theo thông tin đăng tải trên tờ TopSpeed hồi đầu tháng 8, dự kiến mẫu Murano mui trần sẽ được hãng này giới thiệu tại triển lãm xe hơi Los Angeles (Mỹ) diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Còn tờ AutoWeek dẫn lời một đại lý bán lẻ cho hay, chiếc Murano hai cửa mui trần sẽ có mặt trên đường phố trong năm 2011, nhưng không được sản xuất hàng loạt.

Theo các thông tin hạn chế, Murano hai cửa mui trần sẽ được lắp một chiếc mui mềm truyền thống. Nissan hy vọng, Murano mui trần sẽ giúp người lái tận hưởng không khí, nắng và gió trong khi lái xe.

Nhiều khả năng, Murano mui trần sẽ là đối thủ "nặng ký" của mẫu Jeep Wrangler Unlimited đến từ Mỹ.

Dự kiến, chiếc xe mui trần này sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít, đạt công suất 265 mã lực, kết hợp với hộp số vô cấp CVT của Nissan. Khách hàng sẽ được chọn lựa giữa bản dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

Murano mui trần 2011 tương lai sẽ là mẫu xe đắt nhất thuộc dòng Murano. Hiện Murano LE, phiên bản  cao cấp nhất có giá 39.080 USD.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.