Nissan Sunny có đủ sức cạnh tranh?

Minh Toàn
Tham gia thị trường Việt Nam, Nissan Sunny có đủ sức cạnh tranh với Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ nhỏ?
Đầu tháng 6 tới, Nissan Sunny sẽ lần đầu giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam, sau gần 3 năm ra mắt - Ảnh: Nissan Thăng Long.<br>
Đầu tháng 6 tới, Nissan Sunny sẽ lần đầu giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam, sau gần 3 năm ra mắt - Ảnh: Nissan Thăng Long.<br>
Bỏ qua mẫu Teana vốn rất thành công ở thị trường Việt Nam, Nissan lựa chọn dòng sedan cỡ nhỏ Sunny để lắp ráp và giới thiệu với người tiêu dùng trong nước.

Sau gần 3 năm xuất hiện trên thị trường thế giới (tháng 10/2010), Sunny mới được Nissan giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam, theo hình thức lắp ráp trong nước dạng CKD.

Mặc dù đang được bán ở khoảng 170 nước dưới nhiều tên gọi khác nhau như Versa, Almera hay Latio, và là mẫu sedan bán chạy nhất của Nissan, nhưng đối thủ của Toyota Vios không thực sự thành công khi chỉ đạt được doanh số 720.000 xe trong những năm qua.

Theo Nissan Thăng Long, Sunny có kích thước chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.505 mm cùng chiều dài cơ sở 2.590 mm. Hệ thống khung gầm sử dụng chung với mẫu Micra.
 
Không được áp dụng công nghệ mới, Nissan Sunny chỉ được trang bị cơ bản như đèn pha halogen, vô-lăng điều chỉnh điện tích hợp điều khiển âm thanh, hai túi khí phía trước, hệ thống giải trí với đầu đọc đĩa CD/MP3/Radio/AUX nối với 4 loa.

Xe chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước, phía sau vẫn là phanh tang trống. Mặc dù vậy, hệ thống an toàn bị động vẫn có phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA).

Giống như nhiều mẫu xe bình dân khác trên thị trường, Sunny cũng sử dụng treo trước độc lập McPherson với thanh cân bằng và treo sau dạng lò xo thanh xoắn. Điều lạ là bộ mâm sắt thường thấy ở những mẫu xe đời cũ vẫn tiếp tục xuất hiện trên chiếc Sunny số sàn nội thất nỉ. La-zăng đúc chỉ được trang bị cho xe số tự động, nội thất da.
 
Lắp ráp và phân phối ở Việt Nam, Nissan Sunny mang động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5 lít, công suất 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Với hệ dẫn động cầu trước, và hai tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp, mức giá dự kiến vào khoảng 540 triệu đồng cho bản số sàn và 624 triệu đối với bản số tự động, Nissan Sunny sẽ được tung ra thị trường trong nước vào đầu tháng 6 năm nay.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.