Nissan triệu hồi 712 chiếc bán tải Navara tại Việt Nam

Minh Toàn
Danh sách xe Nissan Navara LE trong đợt triệu hồi được “điểm danh” chi tiết theo số khung
<font face="Arial, Verdana" size="2">Nissan&nbsp;Navara LE tại Việt Nam.</font>
<font face="Arial, Verdana" size="2">Nissan&nbsp;Navara LE tại Việt Nam.</font>
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo liên quan đến chiến dịch triệu hồi 712 chiếc bán tải Nissan Navara LE, do lỗi van điều khiển động cơ.

Theo đó, Công ty TNHH Nissan Việt Nam bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi và khắc phục lỗi miễn phí đối với những chiếc Navara LE tại các đại lý và dịch vụ ủy quyền của đơn vị này. 

Theo thông báo, những chiếc xe nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/9/2010 đến 19/2/2012. Nguyên nhân được xác định do lỗi ở bộ phận điều khiển động cơ, van tuần hoàn khí xả và bộ lọc khí xả. 
 
Tuy nhiên, thông báo trên không cho biết mức độ nặng nhẹ của lỗi kỹ thuật, nguy cơ gây nguy hiểm và tác hại đối với môi trường từ những chiếc xe mắc lỗi.

Trao đổi với VnEconomy, một chuyên viên kỹ thuật động cơ ôtô (xin được giấu tên) cho biết, “nếu bộ điều khiển động cơ mắc lỗi nhẹ thì xe sẽ không hoạt động đủ công suất và rất hay bị giật cục khi di chuyển. Trong trường hợp lỗi nặng, chiếc xe có thể bị dừng đột ngột trong quá trình vận hành. Lỗi trên, có nguy cơ gây nguy hiểm cho những phương tiện giao thông lưu thông phía sau.”. 

Danh sách xe Nissan Navara LE trong đợt triệu hồi được “điểm danh” chi tiết theo số khung (VIN) trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thời gian kiểm tra và khắc phục toàn bộ lỗi trên được xác định vào khoảng 5,2 giờ.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.