Nissan triệu hồi hơn 300.000 chiếc Pathfinder tại Mỹ vì lỗi mui xe bất ngờ mở

Minh Long
Nissan Motor Co vừa ra lệnh triệu hồi hơn 300.000 chiếc SUV tại Mỹ vì sự cố mui xe đột ngột mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm.
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  

Nguyên nhân được xác định là do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt của mui xe có thể khiến nó vẫn mở ngay cả khi mui xe được đóng lại, đồng thời có khả năng cho phép nó bật lên mà không có cảnh báo nào.

Biện pháp khắc phục đang được phát triển và hãng sẽ gửi thông báo từ ngày 29/6.

Gần đây nhất là tháng 2/2022, Nissan đã ra lệnh triệu hồi 700.000 xe X-Trail vì nguy cơ cháy bảng điều khiển. Theo đó, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất trong khoảng 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân được xác định là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề. Theo đó lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Các sự cố được ghi nhận gồm 3 sự cố chưa được xác nhận đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, cũng như 2 sự cố nhiệt và 2 sự cố với hư hỏng nhiệt cục bộ trên xe Rogue ở Canada.

Vấn đề này có khả năng xảy ra chỉ với khoảng 1% số xe bị triệu hồi. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc được sản xuất 2014-2016.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.