Nissan triệu hồi hơn 300.000 chiếc Pathfinder tại Mỹ vì lỗi mui xe bất ngờ mở

Minh Long
Nissan Motor Co vừa ra lệnh triệu hồi hơn 300.000 chiếc SUV tại Mỹ vì sự cố mui xe đột ngột mở ra, cản trở tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ va chạm.
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  
Bộ phận Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 sẽ thuộc diện thu hồi.  

Nguyên nhân được xác định là do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt của mui xe có thể khiến nó vẫn mở ngay cả khi mui xe được đóng lại, đồng thời có khả năng cho phép nó bật lên mà không có cảnh báo nào.

Biện pháp khắc phục đang được phát triển và hãng sẽ gửi thông báo từ ngày 29/6.

Gần đây nhất là tháng 2/2022, Nissan đã ra lệnh triệu hồi 700.000 xe X-Trail vì nguy cơ cháy bảng điều khiển. Theo đó, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất trong khoảng 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.

Nguyên nhân được xác định là do theo thời gian sử dụng, muối và nước xâm nhập qua bệ để chân phía người lái có thể làm mủn băng dính cách điện và xâm nhập vào đầu nối.

Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề. Theo đó lỗi cửa sổ chỉnh điện phía người lái hoặc bộ điều khiển ghế chỉnh điện, đèn cảnh báo hệ thống dẫn động bốn bánh không sáng, hết pin, hoặc có khói dưới bảng điều khiển phía người lái, và có thể gây cháy.

Các sự cố được ghi nhận gồm 3 sự cố chưa được xác nhận đối với các phương tiện ở Mỹ và không có người bị thương, cũng như 2 sự cố nhiệt và 2 sự cố với hư hỏng nhiệt cục bộ trên xe Rogue ở Canada.

Vấn đề này có khả năng xảy ra chỉ với khoảng 1% số xe bị triệu hồi. Chúng bao gồm 305.220 chiếc Rogue được sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Motors ở Hàn Quốc và 383.726 chiếc được sản xuất tại Smyrna, Tennessee, trong tổng số 688.946 chiếc được sản xuất 2014-2016.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.