Nissan triệu hồi hơn 600 xe bán tải Navara do lỗi ổ khóa

Hoàng Sơn
Chương trình triệu hồi của hãng xe Nhật Bản sẽ kéo dài tới năm 2020
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo liên quan đến chiến dịch triệu hồi 604 xe Nissan Navara (gồm 587 xe thuộc phiên bản EL, 17 xe thuộc phiên SL) với lỗi ổ khóa.

Theo thông báo, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Chìa khóa sẽ chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc chuyển từ ACC về LOCK khi xe vận hành trên đường gồ ghề. 

Đặc biệt, trong trường hợp chìa khóa tự động chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn và tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho hành khách ngồi trên xe và các phương tiện giao thông khác.

Nguyên nhân được đưa ra là do bên trong ổ khóa, lò xo của công tác ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc trong quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

Được biết, các xe Nissan Navara nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 – 25/7/2017. 

Hoạt động triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 17/6/219 tại các hệ thống đại lý, trạm ủy quyền của Nissan Việt Nam và theo kế hoạch, sẽ kết thúc vào ngày 17/6/2020. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ đối với mỗi chiếc xe gặp lỗi. Nissan Việt Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí thay thế cho những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.