Nissan triệu hồi hơn 600 xe bán tải Navara do lỗi ổ khóa

Hoàng Sơn
Chương trình triệu hồi của hãng xe Nhật Bản sẽ kéo dài tới năm 2020
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo liên quan đến chiến dịch triệu hồi 604 xe Nissan Navara (gồm 587 xe thuộc phiên bản EL, 17 xe thuộc phiên SL) với lỗi ổ khóa.

Theo thông báo, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Chìa khóa sẽ chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc chuyển từ ACC về LOCK khi xe vận hành trên đường gồ ghề. 

Đặc biệt, trong trường hợp chìa khóa tự động chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn và tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho hành khách ngồi trên xe và các phương tiện giao thông khác.

Nguyên nhân được đưa ra là do bên trong ổ khóa, lò xo của công tác ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc trong quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

Được biết, các xe Nissan Navara nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 – 25/7/2017. 

Hoạt động triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 17/6/219 tại các hệ thống đại lý, trạm ủy quyền của Nissan Việt Nam và theo kế hoạch, sẽ kết thúc vào ngày 17/6/2020. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ đối với mỗi chiếc xe gặp lỗi. Nissan Việt Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí thay thế cho những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.