Nissan triệu hồi hơn 600 xe bán tải Navara do lỗi ổ khóa

Hoàng Sơn
Chương trình triệu hồi của hãng xe Nhật Bản sẽ kéo dài tới năm 2020
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.
Mẫu xe bán tải Nissan Navara.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo liên quan đến chiến dịch triệu hồi 604 xe Nissan Navara (gồm 587 xe thuộc phiên bản EL, 17 xe thuộc phiên SL) với lỗi ổ khóa.

Theo thông báo, trên các xe bị ảnh hưởng, khi khách hàng treo nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường. Chìa khóa sẽ chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc chuyển từ ACC về LOCK khi xe vận hành trên đường gồ ghề. 

Đặc biệt, trong trường hợp chìa khóa tự động chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và LOCK, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn và tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho hành khách ngồi trên xe và các phương tiện giao thông khác.

Nguyên nhân được đưa ra là do bên trong ổ khóa, lò xo của công tác ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc trong quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

Được biết, các xe Nissan Navara nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 25/4 – 25/7/2017. 

Hoạt động triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 17/6/219 tại các hệ thống đại lý, trạm ủy quyền của Nissan Việt Nam và theo kế hoạch, sẽ kết thúc vào ngày 17/6/2020. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ đối với mỗi chiếc xe gặp lỗi. Nissan Việt Nam sẽ chịu toàn bộ chi phí thay thế cho những xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.