Ô tô 3.000 mã lực đầu tiên trên thế giới ra mắt, giá hơn 300 tỷ đồng

Thanh Minh
Lần đầu tiên, khái niệm "Ultra Car" ra đời với một mẫu ô tô mạnh 3.000 mã lực, mạnh hơn cả hypercar...

Spyros Panopoulos - nhà thiết kế kiêm kỹ sư ô tô - vừa ra mắt mẫu xe “Ultra Car” đầu tiên. Mẫu xe mang tên “Chaos”, được sản xuất tại Hy Lạp.

Panopoulos cho biết “Chaos” không chỉ là siêu xe 100% đầu tiên của Hy Lạp, mà nhà sản xuất còn mong muốn giới thiệu đến thế giới một loại xe hiệu suất cao hoàn toàn mới: “Ultra Car” (siêu xe). Thông thường, chúng ta đã có tên gọi “siêu xe” là supercar, thậm chí là hypercar, nhưng đây lại là “Ultra Car”.

Siêu xe 3.000 mã lực đầu tiên trên hành tinh

Panopoulos cho biết Chaos là “siêu xe đầu tiên trên hành tinh”, và đã có đơn đặt hàng đầu tiên với đợt giao hàng đầu tiên, dự kiến ​​vào đầu năm 2022.

Chaos có công suất lên tới 3.065 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,55 giây và tăng tốc từ 100-200 km/h trong 1,7 giây nữa. Nó có tốc độ tối đa 500 km/h, thậm chí còn nhanh hơn cả Bugatti Chiron Super Sport 300+ và siêu xe điện Rimac Nevera.

Ô tô 3.000 mã lực đầu tiên trên thế giới ra mắt, giá hơn 300 tỷ đồng - Ảnh 1

Panopoulos đã áp dụng tất cả những bí quyết mà anh có được từ vô số cải tiến của mình trong các cuộc đua Drag Racing vào quá trình phát triển của chiếc xe.

Sau khi học lập trình máy tính và phát triển các giải pháp ứng dụng, đồng thời có kinh nghiệm điều chỉnh và đua xe từ khi còn rất trẻ, Panopoulos hiện đang điều hành công ty Panopoulos Automotive có trụ sở tại Athens, chuyên thiết kế và sản xuất các bộ phận hiệu suất kỹ thuật cao với tiên tiến công nghệ động cơ đốt trong.

“Vì chúng tôi đã sản xuất nhiều bộ phận xe hơi hiệu suất cho nhiều loại xe sản xuất khác nhau, chẳng hạn như Lamborghini và McLaren, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng tạo ra chiếc xe được thiết kế và sản xuất của riêng chúng tôi, trang bị tất cả các bộ phận hiệu suất này và sẽ là một chiếc xe hoàn thiện của Panopoulos.

Một chiếc xe đô thị 3.000 mã lực
Ô tô 3.000 mã lực đầu tiên trên thế giới ra mắt, giá hơn 300 tỷ đồng - Ảnh 2

“Có rất nhiều thất bại đằng sau những thành công của chúng tôi, khi chúng tôi cố gắng tìm ra những gì hiệu quả nhất. Bởi vì chúng tôi tự sản xuất tất cả các bộ phận xe hơi của mình nên cách sản xuất chúng là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với kết quả. Phải mất rất nhiều thời gian để đạt được kết quả cuối cùng, vì tất cả những nỗ lực trong suốt những năm qua, hoàn toàn là của chúng tôi, dựa trên nghiên cứu của chính chúng tôi và với máy móc của chính chúng tôi, để đạt được điều này”.

Ô tô 3.000 mã lực đầu tiên trên thế giới ra mắt, giá hơn 300 tỷ đồng - Ảnh 3

Mô hình ban đầu đầu tiên mà Panopoulos đưa vào cuộc sống được đặt tên theo một từ Hy Lạp cổ “Chaos”, có nghĩa là một vực thẳm tiền vũ trụ. Nhờ công suất 3000 mã lực chưa từng thấy trước đây cùng các thông số kỹ thuật và tính năng đột phá khác, nó sẽ là người thay đổi cuộc chơi cho nền tảng ô tô quốc tế - một thứ vượt xa cả một chiếc hypercar.

Spyros Panopoulos - nhà thiết kế kiêm kỹ sư ô tô - vừa ra mắt mẫu xe “Ultra Car” đầu tiên mang tên “Chaos”
Spyros Panopoulos - nhà thiết kế kiêm kỹ sư ô tô - vừa ra mắt mẫu xe “Ultra Car” đầu tiên mang tên “Chaos”

“Chaos” không phải là một chiếc xe đua; nó là một chiếc xe đô thị, một chiếc xe để lái hàng ngày, chỉ là có hiệu suất phức tạp hơn. Chúng tôi muốn chiếc xe phù hợp để sử dụng đi làm hàng ngày và cho tất cả các lái xe. Chiếc xe thực sự có cấu hình để sử dụng ở mọi cung đường từ 500 đến 3000 mã lực”, nhà sản xuất giải thích.

Ông cũng cho biết Chaos là chiếc xe hợp pháp chạy trên đường phố, có giá từ khoảng 5,5 triệu euro (6,4 triệu USD) cho biến thể cơ sở 2.000 mã lực, lên đến 12,4 triệu euro (14,4 triệu USD hay hơn 327 tỷ đồng) cho mô hình đầy đủ 3.000 mã lực.

Mặc dù có công suất lên đến 3.000 mã lực, song nhà sản xuất cho biết mẫu xe hoàn toàn hợp pháp để chạy trên đường phố.
Mặc dù có công suất lên đến 3.000 mã lực, song nhà sản xuất cho biết mẫu xe hoàn toàn hợp pháp để chạy trên đường phố.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.