Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi phải dán nhãn năng lượng từ năm 2018

Bạch Dương
Cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước đều phải dán nhãn năng lượng
Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải dán nhãn năng lượng.
Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải dán nhãn năng lượng.

Đây là quy định của Thông tư hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô con loại trên 7 chỗ đến 9 chỗ ngồi vừa mới được Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Nhãn năng lượng của xe là nhãn cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể, việc dán nhãn năng lượng này áp dụng với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe, kiểm tra, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và chứng nhận dán nhãn năng lượng xe. Các xe ôtô con từ 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải được dán nhãn năng lượng theo quy định trước khi đưa ra thị trường.

Các cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu được tự công bố mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng trong trường hợp xe thuộc kiểu loại đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thông tư này không áp dụng với các xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu dùng cho an ninh, quốc phòng, xe ngoại giao, xe nhập khẩu theo quy định Chính phủ,…

Liên quan đến việc dán nhãn năng lượng, trước đó, Bộ Công Thương đã huỷ bỏ quy định trong Thông tư 07 do nhiều doanh nghiệp cho rằng thủ tục rườm rà, nhiều thủ tục, tốn kém thời gian, chi phí…

Để chứng nhận dán nhãn năng lượng, có doanh nghiệp phải gửi hàng đi kiểm tra mất vài tuần, thậm chí vài tháng. Các doanh nghiệp cho rằng thay vì dán nhãn năng lượng hãy để các nhà sản xuất tự công bố các tiêu chuẩn năng lượng riêng cho sản phẩm của họ.

Tin mới

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.