Ôtô trong nước tháng 3: Hồi sinh trong lo lắng

Đức Thọ
Tháng 3/2012, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã bán ra thị trường 7.525 xe các loại, tăng 22% so với tháng liền trước
Sau khi đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ chưa thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân trong năm nay, lượng khách mua xe đã tăng lên đáng kể so với trước đó - Ảnh: Đức Thọ.
Sau khi đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ chưa thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân trong năm nay, lượng khách mua xe đã tăng lên đáng kể so với trước đó - Ảnh: Đức Thọ.
Tháng 3/2012, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã bán ra thị trường tổng cộng 7.525 xe các loại, tăng 22% so với tháng liền trước.

Đây là mức tăng trưởng đáng khích lệ của thị trường sau bước phục hồi của tháng trước. Đáng chú ý là mức tăng trưởng này đã có được trong bối cảnh người tiêu dùng lo lắng sẽ bị thu thêm các loại phí mới.

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, phân khúc xe thương mại tiếp tục là chủ điểm với mức sản lượng bán hàng 3.923 chiếc, tăng 28% so với tháng liền trước. Tháng 2, phân khúc này đã đạt tăng trưởng đến 102% so với tháng đầu năm.

Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, mức sụt giảm của phân khúc xe thương mại cũng thấp hơn hẳn so với các phân khúc khác. Cụ thể, phân khúc xe thương mại giảm 17% trong khi phân khúc xe hai cầu và xe đa dụng giảm 35%, phân khúc xe du lịch (5 chỗ ngồi trở xuống) giảm 27%.

Trong số 18 hãng xe thành viên VAMA, Trường Hải tiêu thụ 2.788 chiếc trong tháng, đứng thứ 2 là Toyota với 2.069 chiếc. Trường Hải có thế mạnh rất lớn trong phân khúc xe thương mại, phân khúc không bị ảnh hưởng nhiều bởi câu chuyện phí và lệ phí.

Cộng dồn quý 1/2012, lượng xe được các thành viên VAMA bán ra đạt 17.891 chiếc, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng bán hàng ôtô trong nước 3 tháng gần đây

 
Tháng 3/2012 Tháng 2/2012 Tháng 1/2012
Xe du lịch2.2261.7781.782
Xe 2 cầu, đa dụng MPV/SUV1.1891.187929
Xe thương mại và xe khác3.9233.0201.492
Tổng7.525 6.116 4.274

So sánh tháng3/20123/20112/20123/2012 so 3/20113/2012 so 2/2012
Xe 2 cầu, đa dụng MPV/SUV 1.1891.831 1.209 -35% -2%
Xe du lịch 2.2263.034 1.750 -27% 27%
Xe thương mại và xe khác 3.9234.705 3.059 -17% 28%
Tổng7.5259.5706.149-21%22%
Nguồn: VAMA

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.