Ôtô, xe máy “hết cửa” tạm nhập tái xuất

An Nhi
Bộ Công Thương vừa công bố tạm thời 3 danh mục hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan
Không ít xe ôtô có giá trị cao đã về Việt Nam theo kênh tạm nhập tái xuất nhưng không... tái xuất - Ảnh minh họa.
Không ít xe ôtô có giá trị cao đã về Việt Nam theo kênh tạm nhập tái xuất nhưng không... tái xuất - Ảnh minh họa.
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 5737/QĐ-BCT công bố tạm thời 3 danh mục hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.

Đáng chú ý, mặt hàng ôtô, xe máy (nhóm mã hàng 8703) đã được xếp vào danh mục hàng hóa phải tạm ngừng kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Theo đó, ngay từ thời điểm này các loại ôtô, xe máy sẽ không có cơ hội về thị trường Việt Nam thông qua hình thức tạm nhập tái xuất cho đến khi Bộ Công Thương có chính sách khác bổ sung, sửa đổi hoặc thay thế.

Quyết định của Bộ Công Thương được đưa ra sau khi Thủ tướng có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan.

Theo thống kê, hiện cả nước đang có khoảng 2.500 ôtô, xe máy các loại chưa bị xử lý, chủ yếu nằm trong diện tạm nhập nhưng không tái xuất... Thực trạng này cho thấy hiện tượng gian lận thương mại qua hình thức này đang trở nên phổ biến.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.