Ôtô, xe máy kích cầu tháng “cô hồn”

An Nhi
Nhiều hãng ôtô, xe máy nhanh tay tung ra loạt chương trình kích cầu trong tháng "cô hồn"
Honda Việt Nam vừa quyết định mạnh tay chi ra gần 110 tỷ đồng để kích cầu các mẫu xe Wave, VISION và Future.
Honda Việt Nam vừa quyết định mạnh tay chi ra gần 110 tỷ đồng để kích cầu các mẫu xe Wave, VISION và Future.
Trong dân gian, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng “cô hồn” với những kiêng kỵ nhất định. Đây cũng là thời điểm mà thị trường ôtô, xe máy thường bị suy giảm đáng kể về sức mua.

Chẳng hạn tại thị trường ôtô. Năm ngoái, sau giai đoạn tăng khá liên tiếp thì đến tháng 8 dương lịch, cũng là tháng “cô hồn” trong âm lịch, sản lượng bán hàng ôtô đã lập tức sụt giảm 5%. Khi đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam có nhận định “kết quả bán hàng của toàn ngành trong tháng 8 giảm là do ảnh hưởng của “tháng ngâu” mặc dù các cơ quan nhà nước có tăng mua”.

Có lẽ cũng vì vậy mà trước khi kết thúc tháng 6 âm lịch, nhiều hãng ôtô, xe máy đã nhanh tay tung ra loạt chương trình kích cầu lớn bằng nhiều hình thức.

Tại thị trường ôtô, Hyundai là hãng xe “nhạy” nhất khi ngay từ giữa tháng 7 đã đồng loạt giảm giá bán lẻ từ 18 đến 25 triệu đồng đối với các mẫu xe Accent, Avante, Elantra và Tucson.

Tiếp sau đó, Kia cũng thông báo chương trình giảm giá dành cho các mẫu xe Sportage, Sorento, Carens và Forte trong tháng 8/2013. Đáng chú ý là bên cạnh mức giảm giá dao động từ 20-40 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ được tặng kèm một số phụ kiện như đèn LED, màn hình DVD tích hợp GPS/Bluetooth, phần mềm dẫn đường Vietmap, phim cách nhiệt Llumar...

Còn tại thị trường xe máy, “ông lớn” Honda đã quyết định mạnh tay chi ra gần 110 tỷ đồng để kích cầu các mẫu xe Wave, VISION và Future.

Cụ thể, khách hàng khi mua xe Wave 110S, Wave S Deluxe, Wave 110RS hoặc Wave 110RSX sẽ được tặng 1 phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng; khách hàng mua xe Vision hoặc Future sẽ được tặng 1 phiếu trị giá 888.000 đồng. Phiếu quà tặng này sẽ được sử dụng ngay trong lần mua xe đó để có thể trừ vào giá mua xe hoặc các loại phụ tùng, phụ kiện chính hãng.

Không chịu kém cạnh, Yamaha cũng áp dụng chương trình tặng phiếu quà tặng trị giá 999.000 đồng cho khách hàng mua xe tay ga Nouvo SX, Nozza và Luvias FI; tặng phiếu 555.000 đồng cho khách hàng mua xe Jupiter FI và Sirius FI.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.