Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm

Khôi Nguyên
Pagani đã chính thức sản xuất Huayra Codalunga, một biến thể đuôi dài của siêu xe nhiều người mong muốn sở hữu của hãng. Pagani đã thực hiện nó theo yêu cầu của hai khách hàng đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni của công ty, chuyên sản xuất các mẫu xe giới hạn. Huayra Codalunga mới có số lượng siêu hạn chế khi Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc và tất cả đều đã được bán hết.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. 
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. 
Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm - Ảnh 1
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.

 

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.