Pagani đã chính thức sản xuất Huayra Codalunga, một biến thể đuôi dài của siêu xe nhiều người mong muốn sở hữu của hãng. Pagani đã thực hiện nó theo yêu cầu của hai khách hàng đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni của công ty, chuyên sản xuất các mẫu xe giới hạn. Huayra Codalunga mới có số lượng siêu hạn chế khi Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc và tất cả đều đã được bán hết.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.
Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mazda CX-5 là hiện tượng của tháng 4/2025 với doanh số tăng trưởng mạnh và vượt qua Ford Ranger và Mitsubishi Xpander để chiếm vị trí dẫn đầu.
Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.