Pagani đã chính thức sản xuất Huayra Codalunga, một biến thể đuôi dài của siêu xe nhiều người mong muốn sở hữu của hãng. Pagani đã thực hiện nó theo yêu cầu của hai khách hàng đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni của công ty, chuyên sản xuất các mẫu xe giới hạn. Huayra Codalunga mới có số lượng siêu hạn chế khi Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc và tất cả đều đã được bán hết.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.
Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.
Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột tại 196 đường Nguyễn Văn Linh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đây là bước đi quan trọng của hãng xe này trong việc mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại một thị trường giàu tiềm năng.