Piaggio vay 15 triệu Euro để mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Đức Thọ
Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) vừa cho biết sẽ cho Piaggio vay 15 triệu Euro để tập đoàn này mở rộng sản xuất xe máy tại Việt Nam
Lắp ráp xe Vespa tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc - Ảnh: Đức Thọ.
Lắp ráp xe Vespa tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) vừa cho biết sẽ cho Piaggio vay 15 triệu Euro để tập đoàn này mở rộng sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành mở rộng, nhà máy Piaggio đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có công suất 100.000 xe/năm.

Cùng với khoản vay trên, IFC cũng dành cho Piaggio một khoản vay khác, trị giá 30 triệu Euro, nhằm mở rộng nhà máy sản xuất động cơ diesel xe tải nhẹ và động cơ xăng xe máy tại Ấn Độ.

“Một trong những ưu tiên chiến lược của Piaggio là mở rộng thị phần tại các thị trường đang nổi, đặc biệt là khu vực châu Á, với việc phát triển các dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường dành cho cả hai nhóm sản phẩm là xe máy và xe tải nhẹ,” Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio, ông Roberto Colaninno phát biểu.

Đại diện Piaggio cho biết, các dự án mở rộng nhà máy sẽ giúp tạo thêm khoảng 480 việc làm mới tại Việt Nam và 300 việc làm mới tại Ấn Độ. Đồng thời, rất nhiều việc làm nữa cũng sẽ được gián tiếp tạo ra bởi khi năng lực sản xuất được nâng cao sẽ tạo ra nhu cầu cần thêm các nhà cung cấp, các nhà phân phối và dịch vụ hậu mãi...

Trước khi thông tin về khoản vay kể trên được công bố, đại diện tập đoàn Piaggio cũng cho biết đã lựa chọn Việt Nam để xây dựng trụ sở khu vực và trung tâm phát triển, sản xuất để xuất khẩu các loại xe Piaggio.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.