Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe “nội” đầu tiên

Đức Thọ
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng.

Cùng với sự ra mắt của Vespa LX 125 2009, nhà sản xuất xe máy lừng danh đến từ nước Ý cũng chính thức khai trương nhà máy của mình tại Việt Nam.

Vespa LX 125 2009 có kiểu dáng đèn tròn gợi nhớ hình dáng của những chiếc Vespa cổ trong quá khứ. Đôi gương tròn mạ crome nổi bật từ phần ghi đông và những chi tiết mạ crome trang trí trên xe giúp chiếc xe thêm phần khỏe khoắn nhưng đầy quyến rũ.

Mặt táp lô được thiết kế sắc nét hơn với gam màu sẫm tương phản giúp những chi tiết như đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ nhiên liệu, đồng hồ điện tử chỉ giờ, đèn báo rẽ, đèn báo pha hay cốt và đèn báo áp lực dầu nhớt hiển thị rõ nét. Đèn xi nhan với các thấu kính trong suốt và thiết kế mới với các đường nét sắc sảo hơn và cũng lớn hơn, nhằm tăng cường độ rõ nét của đèn báo rẽ.

Về khía cạnh kỹ thuật, Vespa LX 125 2009 được trang bị hệ thống giảm xóc trước là giảm xóc thuỷ lực hành trình kép và giảm xóc sau là giảm xóc thuỷ lực đơn với lò xo ống lồng có thể điều chỉnh được với 4 vị trí nhằm tạo sự thoải mái nhất cho người điều khiển cũng như người ngồi sau.

Toàn thân xe Vespa LX được làm bằng thép tấm dập liền khối. Vỏ thép Vespa LX 2009 sản xuất tại Việt Nam có độ dày 0,9mm và khung xe dày 1,5mm, tương đương với tiêu chuẩn áp dụng trên xe hơi. Công nghệ chế tạo đặc biệt có một không hai trên thế giới này đã tạo đẳng cấp riêng cho dòng xe Vespa LX của Piaggio mà không giống với bất cứ nhà sản xuất xe máy nào trên thế giới. Lợi thế của công nghệ này là mang tới sự an toàn, chắc chắn và sự cân bằng khí động học tốt nhất cho người lái.

Vespa LX 2009 được trang bị động cơ Leader 4 kỳ dung tích 125cc. Vespa LX 125 2009 đạt tiêu chuẩn khí thải và độ ồn Euro 3. Vespa LX 125 2009 có thể dễ dàng đạt đến tốc độ an toàn tối đa 91 km/.

Để phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam, yên xe của Vespa LX sản xuất tại Việt Nam đã được hạ thấp hơn chỉ còn 774mm thấp hơn 11mm so với chiều cao yên (cao nhất) của xe Vespa LX nhập khẩu trước đây (784mm).

Vespa LX 125 2009 được Piaggio Việt Nam giới thiệu với mức giá bán lẻ 61,5 triệu đồng/chiếc.

Piaggio Việt Nam cho biết phiên bản Vespa LX 150 2009 sẽ được tiếp tục giới thiệu ra thị trường trong tháng 8/2009.

Thông số kỹ thuậtVespa LX 125Vespa LX 150
Trọng lượng khô 114 kg 114 kg
Rộng 705 mm 705 mm
Chiều dài tổng 1770 mm 1770 mm
Chiều dài cơ sở 1280 mm 1280 mm
Chiều cao yên (cao nhất) 774 mm 774 mm
Chiều cao tổng 1150 mm 1150 mm
Hệ thống Phanh Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm
  Sau: Tang trống đường kính 110 mm Sau: Tang trống đường kính 110 mm
Vành Hợp kim nhôm đúc Hợp kim nhôm đúc
Lốp Loại không săm Loại không săm
Kiểu động cơ 1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
Hệ thống phân phối khí Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam
Đ.kính x H.trình piston 57x48,6 mm 62,6x48,6 mm
Dung tích 124 cm3 149,5 cm3
Tỷ số nén 10,1-11,1:1 10,1-11,1:1
Tốc độ không tải 1650 +- 100 v/p 1650 +- 100 v/p
Hệ thống điện Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah
Hệ thống bôi trơn Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống nhiên liệu Chế hoà khí Chế hoà khí
Nhiên liệu sử dụng Không chì, tối thiểu 92RON Không chì, tối thiểu 92RON
Công suất lớn nhất 7,4 Kw ở 8250 v/p (trên trục khuỷu) 8,5 Kw ở 7500 v/p (trên trục khuỷu)
Mô men lớn nhất 9,1Nm ở 7250 v/p 11,1Nm ở 6250 v/p
Tốc độ an toàn tối đa 91 Km/giờ 95 Km/giờ
Hệ thống truyền lực Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa
Bình xăng 8 lít (gồm cả 2 lít dự trữ) 8.5 lít (gồm cả 2 lít dự trữ)
tiêu thụ nhiên liệu 39,1 km/l tại 45 km/h; 36,5 km/l tại 60 km/h 35,2 km/l tại 45 km/h; 40 km/l tại 60 km/h

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.