Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe “nội” đầu tiên

Đức Thọ
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng.

Cùng với sự ra mắt của Vespa LX 125 2009, nhà sản xuất xe máy lừng danh đến từ nước Ý cũng chính thức khai trương nhà máy của mình tại Việt Nam.

Vespa LX 125 2009 có kiểu dáng đèn tròn gợi nhớ hình dáng của những chiếc Vespa cổ trong quá khứ. Đôi gương tròn mạ crome nổi bật từ phần ghi đông và những chi tiết mạ crome trang trí trên xe giúp chiếc xe thêm phần khỏe khoắn nhưng đầy quyến rũ.

Mặt táp lô được thiết kế sắc nét hơn với gam màu sẫm tương phản giúp những chi tiết như đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ nhiên liệu, đồng hồ điện tử chỉ giờ, đèn báo rẽ, đèn báo pha hay cốt và đèn báo áp lực dầu nhớt hiển thị rõ nét. Đèn xi nhan với các thấu kính trong suốt và thiết kế mới với các đường nét sắc sảo hơn và cũng lớn hơn, nhằm tăng cường độ rõ nét của đèn báo rẽ.

Về khía cạnh kỹ thuật, Vespa LX 125 2009 được trang bị hệ thống giảm xóc trước là giảm xóc thuỷ lực hành trình kép và giảm xóc sau là giảm xóc thuỷ lực đơn với lò xo ống lồng có thể điều chỉnh được với 4 vị trí nhằm tạo sự thoải mái nhất cho người điều khiển cũng như người ngồi sau.

Toàn thân xe Vespa LX được làm bằng thép tấm dập liền khối. Vỏ thép Vespa LX 2009 sản xuất tại Việt Nam có độ dày 0,9mm và khung xe dày 1,5mm, tương đương với tiêu chuẩn áp dụng trên xe hơi. Công nghệ chế tạo đặc biệt có một không hai trên thế giới này đã tạo đẳng cấp riêng cho dòng xe Vespa LX của Piaggio mà không giống với bất cứ nhà sản xuất xe máy nào trên thế giới. Lợi thế của công nghệ này là mang tới sự an toàn, chắc chắn và sự cân bằng khí động học tốt nhất cho người lái.

Vespa LX 2009 được trang bị động cơ Leader 4 kỳ dung tích 125cc. Vespa LX 125 2009 đạt tiêu chuẩn khí thải và độ ồn Euro 3. Vespa LX 125 2009 có thể dễ dàng đạt đến tốc độ an toàn tối đa 91 km/.

Để phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam, yên xe của Vespa LX sản xuất tại Việt Nam đã được hạ thấp hơn chỉ còn 774mm thấp hơn 11mm so với chiều cao yên (cao nhất) của xe Vespa LX nhập khẩu trước đây (784mm).

Vespa LX 125 2009 được Piaggio Việt Nam giới thiệu với mức giá bán lẻ 61,5 triệu đồng/chiếc.

Piaggio Việt Nam cho biết phiên bản Vespa LX 150 2009 sẽ được tiếp tục giới thiệu ra thị trường trong tháng 8/2009.

Thông số kỹ thuậtVespa LX 125Vespa LX 150
Trọng lượng khô 114 kg 114 kg
Rộng 705 mm 705 mm
Chiều dài tổng 1770 mm 1770 mm
Chiều dài cơ sở 1280 mm 1280 mm
Chiều cao yên (cao nhất) 774 mm 774 mm
Chiều cao tổng 1150 mm 1150 mm
Hệ thống Phanh Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm
  Sau: Tang trống đường kính 110 mm Sau: Tang trống đường kính 110 mm
Vành Hợp kim nhôm đúc Hợp kim nhôm đúc
Lốp Loại không săm Loại không săm
Kiểu động cơ 1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
Hệ thống phân phối khí Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam
Đ.kính x H.trình piston 57x48,6 mm 62,6x48,6 mm
Dung tích 124 cm3 149,5 cm3
Tỷ số nén 10,1-11,1:1 10,1-11,1:1
Tốc độ không tải 1650 +- 100 v/p 1650 +- 100 v/p
Hệ thống điện Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah
Hệ thống bôi trơn Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống nhiên liệu Chế hoà khí Chế hoà khí
Nhiên liệu sử dụng Không chì, tối thiểu 92RON Không chì, tối thiểu 92RON
Công suất lớn nhất 7,4 Kw ở 8250 v/p (trên trục khuỷu) 8,5 Kw ở 7500 v/p (trên trục khuỷu)
Mô men lớn nhất 9,1Nm ở 7250 v/p 11,1Nm ở 6250 v/p
Tốc độ an toàn tối đa 91 Km/giờ 95 Km/giờ
Hệ thống truyền lực Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa
Bình xăng 8 lít (gồm cả 2 lít dự trữ) 8.5 lít (gồm cả 2 lít dự trữ)
tiêu thụ nhiên liệu 39,1 km/l tại 45 km/h; 36,5 km/l tại 60 km/h 35,2 km/l tại 45 km/h; 40 km/l tại 60 km/h

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.