Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe “nội” đầu tiên

Đức Thọ
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Vespa LX 125 là mẫu xe máy thời trang đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
Mẫu xe máy sản xuất trong nước đầu tiên của Piaggio Việt Nam, chiếc Vespa LX 125 2009, vừa được trình làng.

Cùng với sự ra mắt của Vespa LX 125 2009, nhà sản xuất xe máy lừng danh đến từ nước Ý cũng chính thức khai trương nhà máy của mình tại Việt Nam.

Vespa LX 125 2009 có kiểu dáng đèn tròn gợi nhớ hình dáng của những chiếc Vespa cổ trong quá khứ. Đôi gương tròn mạ crome nổi bật từ phần ghi đông và những chi tiết mạ crome trang trí trên xe giúp chiếc xe thêm phần khỏe khoắn nhưng đầy quyến rũ.

Mặt táp lô được thiết kế sắc nét hơn với gam màu sẫm tương phản giúp những chi tiết như đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ công-tơ-mét, đồng hồ nhiên liệu, đồng hồ điện tử chỉ giờ, đèn báo rẽ, đèn báo pha hay cốt và đèn báo áp lực dầu nhớt hiển thị rõ nét. Đèn xi nhan với các thấu kính trong suốt và thiết kế mới với các đường nét sắc sảo hơn và cũng lớn hơn, nhằm tăng cường độ rõ nét của đèn báo rẽ.

Về khía cạnh kỹ thuật, Vespa LX 125 2009 được trang bị hệ thống giảm xóc trước là giảm xóc thuỷ lực hành trình kép và giảm xóc sau là giảm xóc thuỷ lực đơn với lò xo ống lồng có thể điều chỉnh được với 4 vị trí nhằm tạo sự thoải mái nhất cho người điều khiển cũng như người ngồi sau.

Toàn thân xe Vespa LX được làm bằng thép tấm dập liền khối. Vỏ thép Vespa LX 2009 sản xuất tại Việt Nam có độ dày 0,9mm và khung xe dày 1,5mm, tương đương với tiêu chuẩn áp dụng trên xe hơi. Công nghệ chế tạo đặc biệt có một không hai trên thế giới này đã tạo đẳng cấp riêng cho dòng xe Vespa LX của Piaggio mà không giống với bất cứ nhà sản xuất xe máy nào trên thế giới. Lợi thế của công nghệ này là mang tới sự an toàn, chắc chắn và sự cân bằng khí động học tốt nhất cho người lái.

Vespa LX 2009 được trang bị động cơ Leader 4 kỳ dung tích 125cc. Vespa LX 125 2009 đạt tiêu chuẩn khí thải và độ ồn Euro 3. Vespa LX 125 2009 có thể dễ dàng đạt đến tốc độ an toàn tối đa 91 km/.

Để phù hợp hơn với người tiêu dùng Việt Nam, yên xe của Vespa LX sản xuất tại Việt Nam đã được hạ thấp hơn chỉ còn 774mm thấp hơn 11mm so với chiều cao yên (cao nhất) của xe Vespa LX nhập khẩu trước đây (784mm).

Vespa LX 125 2009 được Piaggio Việt Nam giới thiệu với mức giá bán lẻ 61,5 triệu đồng/chiếc.

Piaggio Việt Nam cho biết phiên bản Vespa LX 150 2009 sẽ được tiếp tục giới thiệu ra thị trường trong tháng 8/2009.

Thông số kỹ thuậtVespa LX 125Vespa LX 150
Trọng lượng khô 114 kg 114 kg
Rộng 705 mm 705 mm
Chiều dài tổng 1770 mm 1770 mm
Chiều dài cơ sở 1280 mm 1280 mm
Chiều cao yên (cao nhất) 774 mm 774 mm
Chiều cao tổng 1150 mm 1150 mm
Hệ thống Phanh Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm Trước: Đĩa thuỷ lực đường kính 220 mm
  Sau: Tang trống đường kính 110 mm Sau: Tang trống đường kính 110 mm
Vành Hợp kim nhôm đúc Hợp kim nhôm đúc
Lốp Loại không săm Loại không săm
Kiểu động cơ 1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
1 xi lanh, 4 kỳ, 2 xu páp với hệ thống đốt cháy khí thải,
làm mát bằng gió cưỡng bức
Hệ thống phân phối khí Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam Trục cam đơn, dẫn động bằng xích cam
Đ.kính x H.trình piston 57x48,6 mm 62,6x48,6 mm
Dung tích 124 cm3 149,5 cm3
Tỷ số nén 10,1-11,1:1 10,1-11,1:1
Tốc độ không tải 1650 +- 100 v/p 1650 +- 100 v/p
Hệ thống điện Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V-10Ah
Hệ thống bôi trơn Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống nhiên liệu Chế hoà khí Chế hoà khí
Nhiên liệu sử dụng Không chì, tối thiểu 92RON Không chì, tối thiểu 92RON
Công suất lớn nhất 7,4 Kw ở 8250 v/p (trên trục khuỷu) 8,5 Kw ở 7500 v/p (trên trục khuỷu)
Mô men lớn nhất 9,1Nm ở 7250 v/p 11,1Nm ở 6250 v/p
Tốc độ an toàn tối đa 91 Km/giờ 95 Km/giờ
Hệ thống truyền lực Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa Ly tâm tự động ma sát khô, truyền động bằng dây curoa
Bình xăng 8 lít (gồm cả 2 lít dự trữ) 8.5 lít (gồm cả 2 lít dự trữ)
tiêu thụ nhiên liệu 39,1 km/l tại 45 km/h; 36,5 km/l tại 60 km/h 35,2 km/l tại 45 km/h; 40 km/l tại 60 km/h

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.