Piaggio Việt Nam xác nhận lỗi của Liberty “nội”

Minh Toàn
Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Piaggio Việt Nam giải trình hiện tượng phát tiếng kêu lạ trên vành sau của xe máy Liberty "nội"
Liberty "nội" phát tiếng kêu lạ ở vành sau trong quá trình vận hành - Ảnh: Bobi.
Liberty "nội" phát tiếng kêu lạ ở vành sau trong quá trình vận hành - Ảnh: Bobi.
Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương ngày 27/8 cho biết, cơ quan này đã yêu cầu Piaggio Việt Nam giải trình các vấn đề liên quan đến hiện tượng phát tiếng kêu lạ trên vành sau của xe máy Liberty lắp ráp trong nước.

Sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng và một số phương tiện truyền thông liên quan đến hiện tượng xe máy Liberty do Piaggio Việt Nam sản xuất và phân phối trong nước phát tiếng kêu lạ ở vành sau của xe trong quá trình vận hành, Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu doanh nghiệp này phải giải trình các vấn đề có liên quan.

Qua quá trình kiểm tra, Piaggio Việt Nam đã chính thức xác nhận hiện tượng này có nguyên nhân từ sự liên kết không hoàn hảo giữa phần vành nhôm và phần lõi trong quá trình đúc. Điều này có thể xảy ra ngẫu nhiên trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, Piaggio Việt Nam khẳng định tiếng ồn nêu trên không ảnh hưởng đến an toàn của khách hàng khi sử dụng xe cũng như chức năng của xe.

Hiện Piaggio Việt Nam cũng đang tiến hành thực hiện chương trình kiểm tra và thay vành mới (nếu cần) miễn phí tại các hệ thống đại lý của đơn vị này, đồng thời cho biết đã thay đổi thiết kế kỹ thuật giữa lõi thép và vành nhôm trong quá trình đúc để cải thiện triệt để hiện tượng tiếng kêu trên các xe sản xuất từ tháng 10/2011.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.