Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm

Tiểu Bảo
Porsche 911 Carrera mới mang thiết kế độc đáo với những đường nét gân guốc và cơ bắp, toát lên sự mạnh mẽ đầy lịch lãm
911 Carrera S Coupe bán tại Việt Nam với mức giá gần 6,5 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.
911 Carrera S Coupe bán tại Việt Nam với mức giá gần 6,5 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.
Ở tuổi 48, Porsche 911 Carrera mang dáng vẻ trẻ trung hơn bao giờ hết. Thế hệ mới của chiếc xe thể thao huyền thoại được thiết kế lại hoàn toàn với thân thấp và lớn hơn, nhưng từ cái nhìn đầu tiên, đây vẫn là chiếc 911 quen thuộc.

Giữ nguyên truyền thống của gia đình 911, thế hệ mới nhất chuẩn bị ra mắt vào trung tuần tháng 9 tới đây mang thiết kế độc đáo với những đường nét gân guốc và cơ bắp, toát lên sự mạnh mẽ đầy lịch lãm.

Chiều dài cơ sở tăng lên 100 mm, trong khi thân xe thấp hơn so với 911 Carrera thế hệ trước cùng với trang bị hệ thống la-zăng 20 inch đã tôn thêm nét thể thao, trong khi kiểu dáng gọn nhẹ đặc trưng của dòng xe vẫn được giữ nguyên.

Từ phía trước, hai bên thân xe nhô cao không chỉ làm nổi bật sức mạnh từ kiểu dáng mà còn giúp 911 Carrera mới bám đường tốt hơn trước rất nhiều. Gương chiếu hậu ngoài được di chuyển lên trên cạnh cửa chứ không còn như trên trụ trước như kiểu xe cũ.

Thân xe với chế tạo hoàn toàn mới, kết hợp giữa hợp kim nhôm và thép, giúp 911 Carrera mới nhẹ cân hơn so với thế hệ trước đến 45 kg, nhưng lại làm tăng thêm độ cứng chắc cho chiếc xe.

Thừa kế ý tưởng thiết kế nội thất từ người anh em Carrera GT, Carrera mới có bộ điều khiển trung tâm dốc lên phía trước với cần số được nâng cao cùng lẫy chuyển số gần với vô-lăng hơn. Cụm đồng hồ năm ống tròn với một đồng hồ, trong đó là một màn hình đa chức năng có độ phân giải cao, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa và khóa xe nằm bên trái vô-lăng.

Cũng như các thế hệ trước, 911 Carrera và Carrera S mới lại được thiết lập các tiêu chuẩn về tính năng vận hành và hiệu quả mới với việc giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống dưới 10 lít/100 km ở tất cả các phiên bản.

Porsche 911 Carrera mới được trang bị hệ thống khởi động và tắt máy tự động, hệ thống quản lý nhiệt và hệ thống tái sử dụng năng lượng điện. Hộp số sàn bảy cấp đầu tiên trên thế giới kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) được áp dụng cho thế hệ này. Hệ thống trợ lực lái dạng cơ điện ngoài chức năng trợ giúp điều khiển tay lái chính xác, còn làm tăng hiệu quả và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

911 Carrera S với PDK có khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 4,3 giây. Khi nhấn nút Sport Plus của gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn thì thời gian tăng tốc giảm xuống còn 4,1 giây. Trong khi đó, 911 Carrera với PDK mất 4,6 giây (với Sport Plus là 4,4 giây) để đạt được tốc độ 100 km/giờ từ vị trí đứng yên.

Không những vậy, 911 Carrera mới không chỉ có độ linh hoạt theo chiều dọc tốt hơn mà còn đạt được hiệu suất cao chưa từng có về động lực học theo chiều ngang. Ngoài chiều dài cơ sở dài hơn thì tính linh hoạt, độ chính xác và ổn định lái xe đã được cải tiến và nâng cấp cao cấp hơn như trục xe trước rộng hơn, trục sau mang thiết kế mới và tay lái trợ lực dạng cơ điện.

Tùy thuộc vào mỗi phiên bản, xe có các tiêu chuẩn hoặc tùy chọn khác nhau cho hệ thống kiểm soát chủ động nhằm tối ưu hóa động lực học của xe. Và cũng nhằm mục đích này, lần đầu tiên hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) được lắp ráp trên chiếc 911 Carrera S. Hệ thống này làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp xe luôn luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường và vì vậy có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn. Tốc độ tối đa vào cua được gia tăng, thậm chí thời gian hoàn thành các vòng đua cũng được cắt ngắn.

Thế hệ xe mới kế thừa và phát huy hơn nữa đặc tính cốt lõi của dòng xe Porsche 911 là kết hợp hoàn hảo các yếu tố đối lập nhau như tính năng vận hành và hiệu quả, thể thao và tiện dụng hàng ngày. Điều này giúp 911 Carrera mang đậm nét “911” hơn bao giờ hết. Chiếc Porsche 911 Carrera mới sẽ được giới thiệu trong buổi ra mắt thế giới tại Triển lãm ôtô Frankfurt IAA 2011 và chính thức bán bán ra từ ngày 3/12 năm nay trên thị trường toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, Porsche Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng các dòng xe 911 mới với mức giá sau thuế cho bản 911 Carrera Coupe là 5.592.200.000 đồng, 911 Carrera S Coupe là 6.437.100.000 đồng, 911 Carrera Cabriolet là 6.336.100.000 đồng và 911 Carrera S Cabriolet là 7.189.600.000 đồng.

Một số hình ảnh chiếc Porsche 911 Carrera S chuẩn bị ra mắt:

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 1

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 2

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 3

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 4

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 5

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 6

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.