Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm

Tiểu Bảo
Porsche 911 Carrera mới mang thiết kế độc đáo với những đường nét gân guốc và cơ bắp, toát lên sự mạnh mẽ đầy lịch lãm
911 Carrera S Coupe bán tại Việt Nam với mức giá gần 6,5 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.
911 Carrera S Coupe bán tại Việt Nam với mức giá gần 6,5 tỷ đồng - Ảnh: Marc Urbano.
Ở tuổi 48, Porsche 911 Carrera mang dáng vẻ trẻ trung hơn bao giờ hết. Thế hệ mới của chiếc xe thể thao huyền thoại được thiết kế lại hoàn toàn với thân thấp và lớn hơn, nhưng từ cái nhìn đầu tiên, đây vẫn là chiếc 911 quen thuộc.

Giữ nguyên truyền thống của gia đình 911, thế hệ mới nhất chuẩn bị ra mắt vào trung tuần tháng 9 tới đây mang thiết kế độc đáo với những đường nét gân guốc và cơ bắp, toát lên sự mạnh mẽ đầy lịch lãm.

Chiều dài cơ sở tăng lên 100 mm, trong khi thân xe thấp hơn so với 911 Carrera thế hệ trước cùng với trang bị hệ thống la-zăng 20 inch đã tôn thêm nét thể thao, trong khi kiểu dáng gọn nhẹ đặc trưng của dòng xe vẫn được giữ nguyên.

Từ phía trước, hai bên thân xe nhô cao không chỉ làm nổi bật sức mạnh từ kiểu dáng mà còn giúp 911 Carrera mới bám đường tốt hơn trước rất nhiều. Gương chiếu hậu ngoài được di chuyển lên trên cạnh cửa chứ không còn như trên trụ trước như kiểu xe cũ.

Thân xe với chế tạo hoàn toàn mới, kết hợp giữa hợp kim nhôm và thép, giúp 911 Carrera mới nhẹ cân hơn so với thế hệ trước đến 45 kg, nhưng lại làm tăng thêm độ cứng chắc cho chiếc xe.

Thừa kế ý tưởng thiết kế nội thất từ người anh em Carrera GT, Carrera mới có bộ điều khiển trung tâm dốc lên phía trước với cần số được nâng cao cùng lẫy chuyển số gần với vô-lăng hơn. Cụm đồng hồ năm ống tròn với một đồng hồ, trong đó là một màn hình đa chức năng có độ phân giải cao, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa và khóa xe nằm bên trái vô-lăng.

Cũng như các thế hệ trước, 911 Carrera và Carrera S mới lại được thiết lập các tiêu chuẩn về tính năng vận hành và hiệu quả mới với việc giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu xuống dưới 10 lít/100 km ở tất cả các phiên bản.

Porsche 911 Carrera mới được trang bị hệ thống khởi động và tắt máy tự động, hệ thống quản lý nhiệt và hệ thống tái sử dụng năng lượng điện. Hộp số sàn bảy cấp đầu tiên trên thế giới kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) được áp dụng cho thế hệ này. Hệ thống trợ lực lái dạng cơ điện ngoài chức năng trợ giúp điều khiển tay lái chính xác, còn làm tăng hiệu quả và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

911 Carrera S với PDK có khả năng tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 4,3 giây. Khi nhấn nút Sport Plus của gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn thì thời gian tăng tốc giảm xuống còn 4,1 giây. Trong khi đó, 911 Carrera với PDK mất 4,6 giây (với Sport Plus là 4,4 giây) để đạt được tốc độ 100 km/giờ từ vị trí đứng yên.

Không những vậy, 911 Carrera mới không chỉ có độ linh hoạt theo chiều dọc tốt hơn mà còn đạt được hiệu suất cao chưa từng có về động lực học theo chiều ngang. Ngoài chiều dài cơ sở dài hơn thì tính linh hoạt, độ chính xác và ổn định lái xe đã được cải tiến và nâng cấp cao cấp hơn như trục xe trước rộng hơn, trục sau mang thiết kế mới và tay lái trợ lực dạng cơ điện.

Tùy thuộc vào mỗi phiên bản, xe có các tiêu chuẩn hoặc tùy chọn khác nhau cho hệ thống kiểm soát chủ động nhằm tối ưu hóa động lực học của xe. Và cũng nhằm mục đích này, lần đầu tiên hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC) được lắp ráp trên chiếc 911 Carrera S. Hệ thống này làm giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua, lốp xe luôn luôn ở vị trí tối ưu so với mặt đường và vì vậy có khả năng truyền tải lực ngang tốt hơn. Tốc độ tối đa vào cua được gia tăng, thậm chí thời gian hoàn thành các vòng đua cũng được cắt ngắn.

Thế hệ xe mới kế thừa và phát huy hơn nữa đặc tính cốt lõi của dòng xe Porsche 911 là kết hợp hoàn hảo các yếu tố đối lập nhau như tính năng vận hành và hiệu quả, thể thao và tiện dụng hàng ngày. Điều này giúp 911 Carrera mang đậm nét “911” hơn bao giờ hết. Chiếc Porsche 911 Carrera mới sẽ được giới thiệu trong buổi ra mắt thế giới tại Triển lãm ôtô Frankfurt IAA 2011 và chính thức bán bán ra từ ngày 3/12 năm nay trên thị trường toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, Porsche Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng các dòng xe 911 mới với mức giá sau thuế cho bản 911 Carrera Coupe là 5.592.200.000 đồng, 911 Carrera S Coupe là 6.437.100.000 đồng, 911 Carrera Cabriolet là 6.336.100.000 đồng và 911 Carrera S Cabriolet là 7.189.600.000 đồng.

Một số hình ảnh chiếc Porsche 911 Carrera S chuẩn bị ra mắt:

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 1

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 2

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 3

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 4

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 5

Porsche 911 Carrera mới “trẻ trung” và lịch lãm - Ảnh 6

Tin mới

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.