Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit

Hữu Tuyến
Siêu xe thể thao Porsche 918 RSR được chờ đợi nhất trong năm 2011 bất ngờ được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Detroit 2011
Siêu xe thể thao với động cơ lai Porsche 918 RSR - Ảnh: Porsche.
Siêu xe thể thao với động cơ lai Porsche 918 RSR - Ảnh: Porsche.
Siêu xe thể thao Porsche 918 RSR được chờ đợi nhất trong năm 2011 đã bất ngờ được giới thiệu tại ngày khai mạc triển lãm xe hơi Detroit 2011.

Hãng xe hơi nổi tiếng Porsche Porsche tiếp tục mở rộng năng lực của mình khi nói đến tính năng vận hành và hiệu quả.

918 RSR, mẫu xe mới nhất vừa được Porsche giới thiệu với thiết kế đầy ấn tượng và thể hiện niềm đam mê tốc độ, cũng như khẳng định đây là chiếc xe thể thao tiên tiến và tốt nhất trên thế giới.

Porsche 918 RSR được phát triển thừa kế từ mẫu concept 918 Spyder kết hợp với trang bị công nghệ của mẫu 911 GT3 R Hybrid. Đồng thời, siêu xe thể thao này sử dụng hệ thống phục hồi năng lượng khí động học KERS đang áp dụng trên chiếc xe đua F1 của đội Williams.

Trang bị hộp số thể thao 6 cấp cùng “trái tim” là động cơ V8 cho công suất 563 mã lực tại vòng tua máy 10.300 vòng/phút, 918 RSR còn có hai động cơ điện ở phía trước để sinh ra công suất 204 mã lực, giúp chiếc xe có công suất tổng cộng là 767 mã lực.

Siêu xe thể thao này còn sử dụng hệ thống phanh tái sinh, cùng với bánh đà có thể đạt tới tốc độ quay 36.000 vòng/phút để tạo ra năng lượng dự trữ cho hệ thống động cơ điện. Đặc biệt, hệ thống phanh tái sinh trên 918 RSR có thể cung cấp năng lượng để động cơ điện có thể hoạt động trong tám giây.

Porsche 918 RSR có thiết kế khung gầm được tạo nên từ sợi carbon. Nhờ vậy, trọng lượng của siêu xe đã giảm đi đáng kể so những người anh em trước đó. 918 RSR có một cánh gió lớn phía sau và bộ phận hút gió làm mát động cơ có thể mở lên. Đồng thời, mẫu xe còn được trang bị thêm một động cơ đẩy gió vào làm mát động cơ xăng nằm ở phía sau xe.

Phía trong của siêu xe này chỉ có một ghế ngồi cho người lái, vị trí của ghế ngồi thứ hai được dành để lắp bánh đà ở hệ thống phanh tái sinh. Nội thất đơn giản nhưng rất sang trọng, tinh tế và rất thể thao.

Nội thất được phủ một mầu nâu của da cao cấp kết hợp với những mảng mầu đen, trắng từ chất liệu nhôm và sợi carbon. Bảng điều khiển trên 918 RSR khá đơn giản và được phát triển từ hợp kim nhôm với một vài nút bấm được tích hợp ngay trên vô-lăng điều khiển.

Hình ảnh Porsche 918 RSR trong ngày ra mắt:

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 1

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 2

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 3

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 4

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 5

Porsche 918 RSR chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit - Ảnh 6

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.