Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt

Minh Toàn
Nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thế hệ Boxster mới với một loạt thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ
Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Marc Urbano.
Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Marc Urbano.
Nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thiệu thế hệ Boxster mới với một loạt thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ.

Lần đầu tiên kể từ khi giới thiệu mẫu xe có động cơ nằm giữa thân xe ra toàn thế giới, Porsche mới có thay đổi toàn diện cho dòng xe mui trần hai cửa này. Chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi vừa được bán ra thị trường có thân xe nhẹ và khung gầm được thiết kế mới hoàn toàn.

Boxster thế hệ mới có phần khung xe nhô ra ngắn hơn, kính chắn gió được thiết kế cong nhiều về phía trước cùng các đường gân nổi sắc sảo trên thân xe. Trong khi trọng lượng đã giảm đi đáng kể thì thân xe cùng chiều dài cơ sở của Boxster lại thấp và dài hơn giúp không gian nội thất tăng lên, đồng thời nâng cao thêm tính năng vận hành cho chiếc xe thể thao.

Mui xe đóng mở điện mang thiết kế mới hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý. Nội thất thừa kế từ chiếc Carrera GT với bảng điều khiển trung tâm nghiêng hẳn về phía sau cũng góp phần làm tăng thêm độ tiện dụng cho người điều khiển khi vận hành Boxster.

Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp. Trong khi động cơ ở bản Boxster có dung tích 2,7 lít thì bản Boxster S lại có dung tích 3,4 lít. Khác biệt ở dung tích động cơ nên bản Boxster chỉ có công suất 265 mã lực còn bản Boxster S có công suất 315 mã lực.

Cả hai phiên bản đều được trang bị tùy chọn hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Xe được trang bị hệ thống tái sử dụng năng lượng điện, hệ thống quản lý nhiệt và chức năng khởi động và tắt máy tự động cùng hệ thống trợ lực lái dạng điện-cơ khí.

Mặc dù công suất của Porsche Boxster thế hệ mới cao hơn nhiều so với trước đây nhưng mức độ tiêu hao nhiên liệu lại giảm đến 15% và chỉ mất khoảng 8 lít xăng cho 100 km đường di chuyển. Nhiên liệu tiêu thụ của chiếc Boxster với PDK là 7,7 lít/100 km và 8,0 lít/100 km đối với chiếc Boxster S.

Tăng cường thêm tính năng vận hành, Porsche cung cấp gói gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn cho chiếc Boxster. Với quá trình sang số hầu như không bị gián đoạn, Boxster tăng tốc từ số 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,7 giây và Boxster S trong vòng 5,0 giây.

Lần đầu tiên, hệ thống gá đỡ hệ thống treo và hệ thống điều phối lực kéo vector của Porsche (PTV) với khóa khóa vi sai phía sau dạng cơ được áp dụng trên thế hệ mới này.

Porsche Boxster thế hệ mới sẽ được bán ra vào ngày 14/4. Tuy nhiên, khách hàng trong nước có thể đặt hàng dòng xe này thông qua Porsche Việt Nam với mức giá sau thuế là 3,069 tỷ đồng cho bản Boxster và 3,9 tỷ đồng với Boxster S.

Hình ảnh chi tiết Porsche Boxster thế hệ mới:

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 1

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 2

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 3

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 4

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 5

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 6

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 7

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 8

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 9

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.