Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt

Minh Toàn
Nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thế hệ Boxster mới với một loạt thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ
Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Marc Urbano.
Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Marc Urbano.
Nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thiệu thế hệ Boxster mới với một loạt thay đổi từ thiết kế cho đến động cơ.

Lần đầu tiên kể từ khi giới thiệu mẫu xe có động cơ nằm giữa thân xe ra toàn thế giới, Porsche mới có thay đổi toàn diện cho dòng xe mui trần hai cửa này. Chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi vừa được bán ra thị trường có thân xe nhẹ và khung gầm được thiết kế mới hoàn toàn.

Boxster thế hệ mới có phần khung xe nhô ra ngắn hơn, kính chắn gió được thiết kế cong nhiều về phía trước cùng các đường gân nổi sắc sảo trên thân xe. Trong khi trọng lượng đã giảm đi đáng kể thì thân xe cùng chiều dài cơ sở của Boxster lại thấp và dài hơn giúp không gian nội thất tăng lên, đồng thời nâng cao thêm tính năng vận hành cho chiếc xe thể thao.

Mui xe đóng mở điện mang thiết kế mới hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý. Nội thất thừa kế từ chiếc Carrera GT với bảng điều khiển trung tâm nghiêng hẳn về phía sau cũng góp phần làm tăng thêm độ tiện dụng cho người điều khiển khi vận hành Boxster.

Thế hệ Boxster mới xuất hiện với hai phiên bản là Boxster và Boxster S cùng sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp. Trong khi động cơ ở bản Boxster có dung tích 2,7 lít thì bản Boxster S lại có dung tích 3,4 lít. Khác biệt ở dung tích động cơ nên bản Boxster chỉ có công suất 265 mã lực còn bản Boxster S có công suất 315 mã lực.

Cả hai phiên bản đều được trang bị tùy chọn hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Xe được trang bị hệ thống tái sử dụng năng lượng điện, hệ thống quản lý nhiệt và chức năng khởi động và tắt máy tự động cùng hệ thống trợ lực lái dạng điện-cơ khí.

Mặc dù công suất của Porsche Boxster thế hệ mới cao hơn nhiều so với trước đây nhưng mức độ tiêu hao nhiên liệu lại giảm đến 15% và chỉ mất khoảng 8 lít xăng cho 100 km đường di chuyển. Nhiên liệu tiêu thụ của chiếc Boxster với PDK là 7,7 lít/100 km và 8,0 lít/100 km đối với chiếc Boxster S.

Tăng cường thêm tính năng vận hành, Porsche cung cấp gói gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn cho chiếc Boxster. Với quá trình sang số hầu như không bị gián đoạn, Boxster tăng tốc từ số 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,7 giây và Boxster S trong vòng 5,0 giây.

Lần đầu tiên, hệ thống gá đỡ hệ thống treo và hệ thống điều phối lực kéo vector của Porsche (PTV) với khóa khóa vi sai phía sau dạng cơ được áp dụng trên thế hệ mới này.

Porsche Boxster thế hệ mới sẽ được bán ra vào ngày 14/4. Tuy nhiên, khách hàng trong nước có thể đặt hàng dòng xe này thông qua Porsche Việt Nam với mức giá sau thuế là 3,069 tỷ đồng cho bản Boxster và 3,9 tỷ đồng với Boxster S.

Hình ảnh chi tiết Porsche Boxster thế hệ mới:

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 1

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 2

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 3

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 4

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 5

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 6

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 7

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 8

Porsche Boxster mới: Thay da đổi thịt - Ảnh 9

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.