Porsche Cayenne Turbo S 2013 lộ diện

Minh Toàn
Mẫu SUV này sẽ được bán tại châu Âu với mức giá từ 196.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng)
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những đường nét thiết kế mềm mại hơn - Ảnh: Porsche.<br>
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những đường nét thiết kế mềm mại hơn - Ảnh: Porsche.<br>
Phải đến triển lãm ôtô thế giới Los Angeles năm nay, phiên bản xe thể thao đa dụng (SUV) cao cấp nhất của Porsche mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, những hình ảnh đầu tiên về chiếc Cayenne Turbo S 2013 đã lộ diện.
 
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những nét thiết kế mềm hơn. Điểm nhấn rõ nét nhất nằm ở đèn pha với việc phủ thêm mầu khói trên viền của chóa đèn. Bộ mâm hợp kim nâng kích thước lên 21 inch  và ống xả đôi hình chữ nhật thay thế cho kiểu tròn truyền thống.

Trong cabin, một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm và hai bên cửa được làm từ vật liệu sợi các-bon. Chất liệu da cao cấp phủ gần như hoàn toàn không gian của chiếc xe. Ghế và thành cửa đều được khâu bằng những đường chỉ đối lập với mầu da.

Ở Cayenne Turbo S 2013, có sự xuất hiện thêm hệ thống treo khí nén và giảm xóc tự hành, vi-sai chống trượt và gói trang bị thể thao mới nhất của Porsche là Sport Chrono.

Sử dụng chung động cơ với mẫu Panamera Turbo S, Cayenne Turbo S 2013 mang trên mình bộ động cơ V8 tăng áp kép Twin-Turbocharged dung tích 4.8 lít cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Nhờ vậy, mẫu SUV này có khả năng tăng tốc tới 100 km/giờ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 283 km/giờ.

Lượng tiêu hao nhiên liệu của Cayenne Turbo S 2013 được công bố vào khoảng 11,5 lít xăng/100 km. Mẫu SUV này sẽ được bán tại châu Âu với mức giá từ 196.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng).

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.