Porsche Cayenne Turbo S 2013 lộ diện

Minh Toàn
Mẫu SUV này sẽ được bán tại châu Âu với mức giá từ 196.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng)
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những đường nét thiết kế mềm mại hơn - Ảnh: Porsche.<br>
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những đường nét thiết kế mềm mại hơn - Ảnh: Porsche.<br>
Phải đến triển lãm ôtô thế giới Los Angeles năm nay, phiên bản xe thể thao đa dụng (SUV) cao cấp nhất của Porsche mới chính thức trình làng. Tuy nhiên, những hình ảnh đầu tiên về chiếc Cayenne Turbo S 2013 đã lộ diện.
 
So với phiên bản 2012, kiểu dáng của Cayenne Turbo S 2013 đã ít nhiều thay đổi với những nét thiết kế mềm hơn. Điểm nhấn rõ nét nhất nằm ở đèn pha với việc phủ thêm mầu khói trên viền của chóa đèn. Bộ mâm hợp kim nâng kích thước lên 21 inch  và ống xả đôi hình chữ nhật thay thế cho kiểu tròn truyền thống.

Trong cabin, một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm và hai bên cửa được làm từ vật liệu sợi các-bon. Chất liệu da cao cấp phủ gần như hoàn toàn không gian của chiếc xe. Ghế và thành cửa đều được khâu bằng những đường chỉ đối lập với mầu da.

Ở Cayenne Turbo S 2013, có sự xuất hiện thêm hệ thống treo khí nén và giảm xóc tự hành, vi-sai chống trượt và gói trang bị thể thao mới nhất của Porsche là Sport Chrono.

Sử dụng chung động cơ với mẫu Panamera Turbo S, Cayenne Turbo S 2013 mang trên mình bộ động cơ V8 tăng áp kép Twin-Turbocharged dung tích 4.8 lít cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Nhờ vậy, mẫu SUV này có khả năng tăng tốc tới 100 km/giờ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 283 km/giờ.

Lượng tiêu hao nhiên liệu của Cayenne Turbo S 2013 được công bố vào khoảng 11,5 lít xăng/100 km. Mẫu SUV này sẽ được bán tại châu Âu với mức giá từ 196.000 USD (tương đương 4 tỷ đồng).

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.