Porsche hoãn ra mắt Macan EV một năm

Khôi Nguyên
Porsche đã hoãn việc ra mắt Macan EV một năm. Đó là xác nhận đến từ Giám đốc điều hành Oliver Blume.
Porsche hoãn ra mắt Macan EV một năm - Ảnh 1

Blume nói với tờ Automobilewoche về chiếc Macan chạy điện: “Macan sẽ ra mắt thị trường vào năm 2024. Trước đó đã được lên kế hoạch cho năm 2023, chúng tôi đã thấy các phiên bản thử nghiệm của chiếc SUV trên đường công cộng”.

Tuy nhiên, sự chậm trễ dường như không liên quan đến chiếc xe thực tế. “Phần cứng rất tuyệt”, một giám đốc giấu tên của Porsche trước đây đã từng nói, “nhưng phần mềm vẫn còn thiếu.”

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, công ty phần mềm của Tập đoàn Volkswagen, Cariad, đã gặp vấn đề, điều này được cho sẽ ảnh hưởng đến lịch trình phát triển của các loại xe tại Porsche, Audi và Bentley, tất cả đều sẽ chia sẻ nền tảng xe điện PPE.

Mặc dù Porsche đã đưa ra thông báo chính thức về việc trì hoãn, nhưng Audi vẫn chưa đưa ra bình luận nào về chiếc Q6 e-tron sắp ra mắt của mình. Cũng dựa trên nền tảng PPE, mẫu xe này có thể bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ phần mềm gây ảnh hưởng đến Tập đoàn Volkswagen gần đây.

Sự chậm trễ có thể sẽ gây ra những hậu quả sâu rộng đối với kế hoạch phát triển của cả ba thương hiệu cao cấp của VW. Audi dự kiến ​​sẽ phải trì hoãn việc ra mắt những chiếc xe đầu tiên dựa trên nền tảng công nghệ Artemis vào giữa thập kỷ này, trong khi tham vọng của Bentley về việc hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030 có thể đã bị dập tắt.

Trở lại với Porsche, trong tương lai gần, sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng không chỉ đến Macan chạy điện. Chúng ta đã biết từ lâu rằng phiên bản chạy động cơ đốt trong của mẫu xe sẽ được thay thế bằng EV, nhưng sẽ có khoảng thời gian trùng lặp khoảng 18 tháng. Khoảng thời gian đó sẽ được đo lường từ khi Macan điện ra mắt thị trường, bất kể điều đó xảy ra khi nào. Sau đó, Macan chạy động cơ đốt trong sẽ tồn tại lâu hơn một chút nhờ vào sự chậm trễ trong quá trình phát triển phần mềm.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.