Porsche hoãn ra mắt Macan EV một năm

Khôi Nguyên
Porsche đã hoãn việc ra mắt Macan EV một năm. Đó là xác nhận đến từ Giám đốc điều hành Oliver Blume.
Porsche hoãn ra mắt Macan EV một năm - Ảnh 1

Blume nói với tờ Automobilewoche về chiếc Macan chạy điện: “Macan sẽ ra mắt thị trường vào năm 2024. Trước đó đã được lên kế hoạch cho năm 2023, chúng tôi đã thấy các phiên bản thử nghiệm của chiếc SUV trên đường công cộng”.

Tuy nhiên, sự chậm trễ dường như không liên quan đến chiếc xe thực tế. “Phần cứng rất tuyệt”, một giám đốc giấu tên của Porsche trước đây đã từng nói, “nhưng phần mềm vẫn còn thiếu.”

Trong một báo cáo được công bố vào tuần trước, công ty phần mềm của Tập đoàn Volkswagen, Cariad, đã gặp vấn đề, điều này được cho sẽ ảnh hưởng đến lịch trình phát triển của các loại xe tại Porsche, Audi và Bentley, tất cả đều sẽ chia sẻ nền tảng xe điện PPE.

Mặc dù Porsche đã đưa ra thông báo chính thức về việc trì hoãn, nhưng Audi vẫn chưa đưa ra bình luận nào về chiếc Q6 e-tron sắp ra mắt của mình. Cũng dựa trên nền tảng PPE, mẫu xe này có thể bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ phần mềm gây ảnh hưởng đến Tập đoàn Volkswagen gần đây.

Sự chậm trễ có thể sẽ gây ra những hậu quả sâu rộng đối với kế hoạch phát triển của cả ba thương hiệu cao cấp của VW. Audi dự kiến ​​sẽ phải trì hoãn việc ra mắt những chiếc xe đầu tiên dựa trên nền tảng công nghệ Artemis vào giữa thập kỷ này, trong khi tham vọng của Bentley về việc hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030 có thể đã bị dập tắt.

Trở lại với Porsche, trong tương lai gần, sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng không chỉ đến Macan chạy điện. Chúng ta đã biết từ lâu rằng phiên bản chạy động cơ đốt trong của mẫu xe sẽ được thay thế bằng EV, nhưng sẽ có khoảng thời gian trùng lặp khoảng 18 tháng. Khoảng thời gian đó sẽ được đo lường từ khi Macan điện ra mắt thị trường, bất kể điều đó xảy ra khi nào. Sau đó, Macan chạy động cơ đốt trong sẽ tồn tại lâu hơn một chút nhờ vào sự chậm trễ trong quá trình phát triển phần mềm.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.