Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012

Minh Toàn
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) chỉ với 3 dòng sản phẩm
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) với 3 dòng sản phẩm gồm hai mẫu xe có động cơ đặt ở phía trước là Panamera và Cayenne cùng dòng xe 911 Carrera thế hệ mới vừa trình làng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva. 

Sau màn khai cuộc, chiếc xe thể thao Porsche 911 thế hệ thứ 7 đã xuất hiện trước công chúng Hà Nội. Mặc dù đã được giới thiệu tại Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên chiếc xe thể thao thương mại thế hệ mới nhất và mạnh nhất của Porsche xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội.

911 Carrera vẫn mang những nét thiết kế truyền thống nhưng được trang bị công nghệ và chất liệu hiện đại. Khung gầm làm bằng nhôm và thép bền giúp làm giảm tổng trọng lượng xe thấp hơn ít nhất 45 kg so với 911 Carrera thế hệ trước và dừng tại mức 1.380 kg.

Không chỉ nhẹ hơn, 911 Carrera mới còn có các công nghệ mới giúp giảm 16% mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải đồng thời được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Carrera Coupe phiên bản tiêu chuẩn đang có mặt tại triển lãm ôtô Việt Nam được trang bị khối động cơ boxer với 6 xy-lanh đối đỉnh có dung tích 3.4L cho công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 7.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 390 Nm tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. 

Với hộp số tùy chọn 7 cấp ly hợp kép PDK có giá 192 triệu đồng, thời gian tăng tốc từ 0-11 km/h sẽ rút ngắn từ 4,6s xuống còn 4,4s so với hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn. Vận tốc tối đa mà mẫu xe này đạt được là 289 km/h.

Xe có giá bán khoảng 5,1 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và được cung cấp thêm một số tùy chọn cho khác hàng ví dụ như: đo áp suất lốp, thảm lót sàn cùng màu nội thất, hỗ trợ đậu xe trước và sau. Cửa sổ trời đóng mở điện, mâm xe có nắp logo in màu, mâm xe 20 inch. 

Bên cạnh 911, Porsche cũng trình làng mẫu Cayenne mới cùng các dòng xe xuất hiện trước đó là Panamera. Ngoài ra, thương hiệu xe sang này cũng thiết kế một mô hình đường đua nhỏ để giới thiệu lịch sử của mình.

Một số hình ảnh của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012:

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 1

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 2

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 3

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 4

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 5

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 6

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 7

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 8

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 9

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 10

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?