Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012

Minh Toàn
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) chỉ với 3 dòng sản phẩm
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Chiếc 911 Carrera thế hệ thứ 7 là "sao" của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012 - Ảnh: Bobi.
Porsche tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show 2012) với 3 dòng sản phẩm gồm hai mẫu xe có động cơ đặt ở phía trước là Panamera và Cayenne cùng dòng xe 911 Carrera thế hệ mới vừa trình làng tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva. 

Sau màn khai cuộc, chiếc xe thể thao Porsche 911 thế hệ thứ 7 đã xuất hiện trước công chúng Hà Nội. Mặc dù đã được giới thiệu tại Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên chiếc xe thể thao thương mại thế hệ mới nhất và mạnh nhất của Porsche xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội.

911 Carrera vẫn mang những nét thiết kế truyền thống nhưng được trang bị công nghệ và chất liệu hiện đại. Khung gầm làm bằng nhôm và thép bền giúp làm giảm tổng trọng lượng xe thấp hơn ít nhất 45 kg so với 911 Carrera thế hệ trước và dừng tại mức 1.380 kg.

Không chỉ nhẹ hơn, 911 Carrera mới còn có các công nghệ mới giúp giảm 16% mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải đồng thời được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Carrera Coupe phiên bản tiêu chuẩn đang có mặt tại triển lãm ôtô Việt Nam được trang bị khối động cơ boxer với 6 xy-lanh đối đỉnh có dung tích 3.4L cho công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 7.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 390 Nm tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút. 

Với hộp số tùy chọn 7 cấp ly hợp kép PDK có giá 192 triệu đồng, thời gian tăng tốc từ 0-11 km/h sẽ rút ngắn từ 4,6s xuống còn 4,4s so với hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn. Vận tốc tối đa mà mẫu xe này đạt được là 289 km/h.

Xe có giá bán khoảng 5,1 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và được cung cấp thêm một số tùy chọn cho khác hàng ví dụ như: đo áp suất lốp, thảm lót sàn cùng màu nội thất, hỗ trợ đậu xe trước và sau. Cửa sổ trời đóng mở điện, mâm xe có nắp logo in màu, mâm xe 20 inch. 

Bên cạnh 911, Porsche cũng trình làng mẫu Cayenne mới cùng các dòng xe xuất hiện trước đó là Panamera. Ngoài ra, thương hiệu xe sang này cũng thiết kế một mô hình đường đua nhỏ để giới thiệu lịch sử của mình.

Một số hình ảnh của Porsche tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012:

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 1

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 2

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 3

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 4

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 5

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 6

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 7

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 8

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 9

Porsche mang ba dòng xe tới Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 10

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.