Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới

Khánh Huyền
Nổi bật với kiểu dáng mới mẻ và sang trọng, Panamera đã tạo nên bước ngoặt khi là mẫu xe 4 chỗ 4 cửa đầu tiên của Porsche
Panamera V6 là lựa chọn hoàn hảo cho những người trót đam mê Porsche - Ảnh: Bobi.
Panamera V6 là lựa chọn hoàn hảo cho những người trót đam mê Porsche - Ảnh: Bobi.
Sở hữu động cơ V6 cùng trang bị tiêu chuẩn khiêm tốn hơn đôi chút so với các phiên bản V8, Panamera V6 rẻ hơn các phiên bản khác trong gia đình Panamera. Nhờ vậy, người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn khi trót kết mẫu Grand Tourismo hạng sang này.

Nổi bật với kiểu dáng mới mẻ và sang trọng, Panamera đã tạo nên bước ngoặt khi là mẫu xe 4 chỗ 4 cửa đầu tiên của Porsche. Mẫu xe này ra đời để chinh phục các khách hàng chuộng thương hiệu Porsche, muốn sở hữu một chiếc xe có không gian rộng rãi mà không phải hy sinh tính năng vận hành.

Và sau thành công của 3 phiên bản S, 4S và turbo có trang bị động cơ V8, Porsche quyết định đa dạng hóa sản phẩm bằng 2 phiên bản sử dụng động cơ V6.

Về cơ bản, Panamera V6 có cùng kiểu dáng và thiết kế ngoại thất với bản V8. Kích thước xe cũng không đổi với chiều dài 4.970 mm, chiều rộng 1.931 mm, chiều cao 1.418 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.920 mm. Nhờ nỗ lực giảm cân để tiết kiệm nhiên liệu, nên xe có trọng lượng không tải 1.730 kg.

Thiết kế nội thất cũng không có nhiều thay đổi, dù có một số trang bị tiêu chuẩn khiêm tốn hơn. Bản V6 tiêu chuẩn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Burmester và có tùy chọn là hệ thống âm thanh Bose.

Các trang thiết bị nội thất nổi trội nhất gồm có hệ thống giải trí cho hàng ghế sau gồm 2 màn hình 7 inch kết nối với dàn âm thanh chất lượng cao gồm 16 loa, 16 amply cho công suất hơn 1.000 W, hệ thống điều khiển đa chức năng PCM với màn hình cảm ứng cho phép điều khiển dễ dàng và hiệu quả dàn âm thanh, hệ thống dẫn đường và liên lạc.

Nội thất xe được bọc da cao cấp với ghế thiết kế kiểu thể thao, tạo cảm giác ôm người.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của dòng xe thứ 4 trong gia đình Panamera là dung tích 3,6 lít cùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI), với công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 400 Nm.

Nhằm tăng lựa chọn cho khách hàng, Porsche Việt Nam mang về 2 phiên bản Panamera V6 là bản Panamera tiêu chuẩn và Panamera 4. Có cùng động cơ V6 nhưng bản Panamera sử dụng hệ dẫn động cầu sau trong khi Panamera 4 trang bị tiêu chuẩn hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động.

Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép của Porsche (PDK), hệ thống khởi động/dừng tự động. Lốp (vỏ) xe là loại 19 inch có tùy chọn chức năng chống trượt tối đa nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ thêm 0,2 lít/ 100 km.

Giá bán lẻ các phiên bản Porsche Panamera tại Việt Nam

Stt

Loại xe

Giá bán lẻ (VND)

1

Panamera

3.771.300.000

2

Panamera 4

4.106.700.000

3

Panamera S

5.432.700.000

4

Panamera 4S

5.764.200.000

5

Panamera Turbo

7.630.400.000


Chi tiết hình ảnh chiếc Porsche Panamera V6 nhập khẩu chính thức đầu tiên có mặt tại Việt Nam:

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 1

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 2

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 3

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 4       Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 5

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 6

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 7

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 8

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 9

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 10

Porsche Panamera V6, sứ mệnh mới   - Ảnh 11

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.