Porsche sẽ vào Việt Nam

Hãng xe thể thao nổi tiếng thế giới đã chọn Tp.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam
Mẫu thể thao đa dụng Cayenne sẽ là sản phẩm chủ lực của Porsche tại Việt Nam - Ảnh: motoradictos.com
Mẫu thể thao đa dụng Cayenne sẽ là sản phẩm chủ lực của Porsche tại Việt Nam - Ảnh: motoradictos.com
Hãng xe thể thao nổi tiếng thế giới đã chọn Tp.HCM làm điểm dừng chân đầu tiên tại Việt Nam.

Sau một thời gian nghiên cứu, đánh giá thị trường, Porsche đã chỉ định công ty TNHH Xe hơi thể thao uy tín PSC là nhà phân phối các sản phẩm của mình tại Việt Nam. Một thành viên trong dự án cho biết mẫu xe được kỳ vọng nhiều nhất là chiếc thể thao đa dụng Cayenne. Ngoài ra, còn có những chiếc khác như Cayman, Boxster.

Không dừng lại ở việc mở showroom bán hàng như nhiều hãng khác, Porsche quyết định lập hẳn một Porsche Center, có chức năng bán hàng, dịch vụ sửa chữa và phụ tùng thay thế chính hiệu, theo đúng tiêu chuẩn của Porsche trên toàn cầu. Theo thông tin của VnExpress, Porsche Center có hợp đồng thuê đất 13 năm và có thể khai trương vào cuối năm nay tại quận 7, Tp.HCM.

Porsche thành lập năm 1931, có trụ sở tại Stuttgart (Đức) và hiện là nhà sản xuất xe hạng sang thành công nhất thế giới. Porsche là một trong hai thương hiệu xe sang độc lập, không nằm dưới bất cứ "cái bóng" nào cùng với BMW. Năm 2006, doanh số của Porsche đạt 11.910 xe, doanh thu 7,273 tỷ USD. So với các thương hiệu khác, Porsche không bán được nhiều xe nhưng tỷ lệ lãi rất cao do ít phải thu hồi và không có nhà máy ở nước ngoài.

Một cuộc điều tra của Viện nghiên cứu tầng lớp thượng lưu Mỹ Luxury Institute trong 2006 cho thấy giới nhà giàu thích nhất Porsche. Những người bầu cho Porsche nhấn mạnh tới "sự mạnh mẽ, cá tính và khêu gợi". Bên cạnh đó, số ủng hộ cho vẻ đẹp, giá cả phải chăng và thực dụng cũng không hề kém. Điều đó chứng tỏ Porsche có thể chiều lòng nhiều kiểu khách hàng khác nhau, chứ không chỉ tập trung vào "người cao tuổi" như Maybach, giới "đạo mạo" như Rolls Royce hay lớp trẻ của BMW.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.