Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024

Khôi Nguyên
Porsche vừa tiết lộ chi tiết kỹ thuật sơ bộ của Macan thế hệ thứ hai, sẽ có ở dạng chạy điện hoàn toàn và dự kiến ​​bắt đầu được sản xuất vào năm sau.
Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024 - Ảnh 1

Phiên bản Macan sắp tới là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch của hãng xe điện này nhằm chiếm 50% doanh số toàn cầu vào năm 2025 và 80% vào năm 2030.

Không giống như Taycan - chiếc EV sản xuất hàng loạt đầu tiên của thương hiệu - được chế tạo trên nền tảng J1, Macan mới sẽ được củng cố nền tảng PPE của Tập đoàn Volkswagen đồng phát triển với Audi.

Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024 - Ảnh 2

Macan EV 2024 hoạt động trên kiến ​​trúc 800 volt. Tất cả các biến thể sẽ nhận được pin lithium-ion với công suất năng lượng 100 kWh, mặc dù Porsche chưa cung cấp con số phạm vi dự kiến ​​hiện tại. Pin bao gồm 12 mô-đun với các ô hình lăng trụ và có thể hỗ trợ sạc nhanh DC vượt quá 270 kW của Taycan - mục tiêu là đạt được mức sạc từ 5-80% trong vòng dưới 25 phút.

Porsche lưu ý rằng pin có thể thích ứng với bộ sạc 400 volt như hộp treo tường gia đình bằng cách chia pin thành hai nửa một cách hiệu quả để tăng tốc độ sạc. Các thành phần sạc nhanh DC, cùng với bộ sạc AC tích hợp, máy sưởi cao áp và bộ chuyển đổi DC / DC được đóng gói thành cái mà công ty gọi là Hộp nguồn tích hợp để tiết kiệm không gian.

Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024 - Ảnh 3

Nền tảng PPE có thể đáp ứng các thiết lập dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, với công suất hệ thống tối đa của Porsche là 612 PS (603 mã lực hoặc 450 kW) và mô-men xoắn 1.000 Nm. Các động cơ điện có bố trí nam châm V kép, trong khi vật liệu bán dẫn được sử dụng cho bộ biến tần sẽ là silicon-cacbua để tối ưu hóa hiệu suất và giảm tổn thất. Macan sẽ có hộp số một cấp thay vì hộp số hai cấp trong Taycan.

Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024 - Ảnh 4

Porsche cho biết Macan EV sẽ là “mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc” nhờ “trục sau hiệu suất” đặt động cơ điện phía sau về phía sau càng xa càng tốt, chuyển cân bằng trọng lượng sang tỷ lệ phân chia 48:52.

Trong khi đó, một số biến thể nhất định sẽ đi kèm vi sai cầu sau điều khiển điện tử hoàn toàn, và hệ thống lái bánh sau lần đầu tiên tiến vào Macan với góc tối đa 5 độ.

Porsche thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật Macan EV 2024 - Ảnh 5

Để giữ cho thân xe luôn kiểm soát, hệ thống Quản lý Hệ thống treo Chủ động của Porsche (PASM) xử lý các thiết lập hệ thống treo bằng thép hoặc khí. Macan là thiết bị đầu tiên có bộ giảm chấn hai van có thể điều chỉnh độc lập.

Kích thước bánh xe có đường kính lên đến 22 inch cũng sẽ được cung cấp và chiều rộng lốp so le là tiêu chuẩn để đối phó tốt hơn với độ lệch trọng lượng phía sau.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.