Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới

Minh Toàn
Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào so với dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Ngay trong những ngày đầu năm, nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thiệu ra công chúng mẫu 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới tại triển lãm ôtô quốc tế đầu tiên trong năm - Detroit 2012.

Mang lợi thế từ mui xe bằng vải, Porsche 911 Carrera Cabriolet với thiết kế hoàn toàn mới kết hợp phong cách thanh lịch của dòng Coupé, không chỉ ấn tượng bởi vẻ bề ngoài đậm chất thể thao mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với người anh em mui cứng nhờ trọng lượng xe nhẹ.

911 Carrera Cabriolet vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Porsche như những mẫu xe khác trong gia đình 911 Carrera thế hệ mới. Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực, trong khi đó, bản Carrera S Cabriolet lại sử dụng bộ động cơ boxer dung tích 3,8 lít với 400 mã lực. Cả hai phiên bản mui trần cùng sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào về thiết kế và công nghệ trang bị như dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới. Không gian nội thất vẫn giữ kiểu dáng bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ống, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa.

Mặc dù tính năng vận hành giữa hai dòng xe là như nhau, nhưng khả năng tăng tốc của bản Cabriolet lại đuối hơn so với thế hệ mui cứng. Khi vận hành ở chế độ thông thường - không kích hoạt chức năng thể thao, chiếc Carrera Cabriolet mất đến 5 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ còn chiếc Carrera S Cabriolet mất 4,7 giây để đạt được tốc độ tương tự từ vị trí đứng im.

Bù lại sự yếu thế khi tăng tốc, dòng Cabriolet lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn khi chỉ phải sử dụng 7,4 lít - 7,8 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hiện, 911 Carrera Cabriolet bắt đầu được bán ra tại Mỹ, còn người tiêu dùng trong nước có thể đặt được xe thông qua Porsche Việt Nam ngay từ bây giờ với mức giá khoảng 6 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết Porsche 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới:

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 1

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 2

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 3

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 4

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 5

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 6

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 7

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 8

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 9

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 10

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.