Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới

Minh Toàn
Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào so với dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Ngay trong những ngày đầu năm, nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thiệu ra công chúng mẫu 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới tại triển lãm ôtô quốc tế đầu tiên trong năm - Detroit 2012.

Mang lợi thế từ mui xe bằng vải, Porsche 911 Carrera Cabriolet với thiết kế hoàn toàn mới kết hợp phong cách thanh lịch của dòng Coupé, không chỉ ấn tượng bởi vẻ bề ngoài đậm chất thể thao mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với người anh em mui cứng nhờ trọng lượng xe nhẹ.

911 Carrera Cabriolet vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Porsche như những mẫu xe khác trong gia đình 911 Carrera thế hệ mới. Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực, trong khi đó, bản Carrera S Cabriolet lại sử dụng bộ động cơ boxer dung tích 3,8 lít với 400 mã lực. Cả hai phiên bản mui trần cùng sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào về thiết kế và công nghệ trang bị như dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới. Không gian nội thất vẫn giữ kiểu dáng bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ống, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa.

Mặc dù tính năng vận hành giữa hai dòng xe là như nhau, nhưng khả năng tăng tốc của bản Cabriolet lại đuối hơn so với thế hệ mui cứng. Khi vận hành ở chế độ thông thường - không kích hoạt chức năng thể thao, chiếc Carrera Cabriolet mất đến 5 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ còn chiếc Carrera S Cabriolet mất 4,7 giây để đạt được tốc độ tương tự từ vị trí đứng im.

Bù lại sự yếu thế khi tăng tốc, dòng Cabriolet lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn khi chỉ phải sử dụng 7,4 lít - 7,8 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hiện, 911 Carrera Cabriolet bắt đầu được bán ra tại Mỹ, còn người tiêu dùng trong nước có thể đặt được xe thông qua Porsche Việt Nam ngay từ bây giờ với mức giá khoảng 6 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết Porsche 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới:

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 1

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 2

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 3

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 4

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 5

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 6

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 7

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 8

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 9

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới - Ảnh 10

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.