PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô

An Nhi
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô.

Dịch vụ này do thành viên mới của PVI Invest (công ty con của PVI) là Công ty TNHH Dịch vụ Bảo hiểm Dầu khí (PVI Services) thực hiện.

Theo đó, PVI Services sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ôtô; kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; kinh doanh nội thất, đồ chơi ôtô và dịch vụ cứu hộ xe cơ giới 24 giờ. Ngay sau khi thành lập, PVI Services cũng đã cho ra mắt trung tâm dịch vụ ôtô đầu tiên tại Hà Nội.

Ông Vũ Xuân Hân, Tổng giám đốc PVI Services, cho biết sở dĩ PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô là có hai lý do.

Thứ nhất, hiện tại PVI đang là một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam. Do đó, việc cung cấp dịch vụ ôtô trước hết sẽ giúp các khách hàng mua bảo hiểm của PVI thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và chăm sóc xe.

Thứ hai, thị trường ôtô Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá mạnh kéo theo nhu cầu về bảo dưỡng và sửa chữa cũng rất cao. “Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch phối hợp với một số nhà cung cấp bảo hiểm khác như Bảo Việt, Bảo Minh hay Pjico để phục vụ cho khách hàng của họ. Điều quan trọng nhất là phải thu hút được khách hàng và mang lại niềm tin cho họ từ dịch vụ của mình thì chắc chắn thương vụ đầu tư này sẽ có được kết quả tốt đẹp.”, ông Hân nói.

Ông Hân cũng cho biết, trong thời gian tới PVI Services sẽ cho ra đời thêm một loạt trung tâm dịch vụ ôtô tại một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhằm mở rộng phạm vị cung cấp dịch vụ.

Theo khảo sát của PVI, hiện các dịch vụ sau bán hàng đối với mặt hàng ôtô tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, theo đó tiềm năng là rất lớn. Tuy nhiên, ngoài hệ thống xưởng dịch vụ của các đại lý, các nhà phân phối ôtô chính thức thì đa số các trung tâm dịch vụ đều chưa được đầu tư trang thiết bị và nhân lực đồng bộ. Vì vậy, nếu được đầu tư tốt thì khả năng cạnh tranh trên lĩnh vực này của PVI Services là không nhỏ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.