PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô

An Nhi
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Lễ ra mắt công ty PVI Servives.
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) vừa chính thức cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cứu hộ ôtô.

Dịch vụ này do thành viên mới của PVI Invest (công ty con của PVI) là Công ty TNHH Dịch vụ Bảo hiểm Dầu khí (PVI Services) thực hiện.

Theo đó, PVI Services sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ôtô; kinh doanh phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; kinh doanh nội thất, đồ chơi ôtô và dịch vụ cứu hộ xe cơ giới 24 giờ. Ngay sau khi thành lập, PVI Services cũng đã cho ra mắt trung tâm dịch vụ ôtô đầu tiên tại Hà Nội.

Ông Vũ Xuân Hân, Tổng giám đốc PVI Services, cho biết sở dĩ PVI nhảy vào lĩnh vực dịch vụ ôtô là có hai lý do.

Thứ nhất, hiện tại PVI đang là một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam. Do đó, việc cung cấp dịch vụ ôtô trước hết sẽ giúp các khách hàng mua bảo hiểm của PVI thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và chăm sóc xe.

Thứ hai, thị trường ôtô Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khá mạnh kéo theo nhu cầu về bảo dưỡng và sửa chữa cũng rất cao. “Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch phối hợp với một số nhà cung cấp bảo hiểm khác như Bảo Việt, Bảo Minh hay Pjico để phục vụ cho khách hàng của họ. Điều quan trọng nhất là phải thu hút được khách hàng và mang lại niềm tin cho họ từ dịch vụ của mình thì chắc chắn thương vụ đầu tư này sẽ có được kết quả tốt đẹp.”, ông Hân nói.

Ông Hân cũng cho biết, trong thời gian tới PVI Services sẽ cho ra đời thêm một loạt trung tâm dịch vụ ôtô tại một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước nhằm mở rộng phạm vị cung cấp dịch vụ.

Theo khảo sát của PVI, hiện các dịch vụ sau bán hàng đối với mặt hàng ôtô tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, theo đó tiềm năng là rất lớn. Tuy nhiên, ngoài hệ thống xưởng dịch vụ của các đại lý, các nhà phân phối ôtô chính thức thì đa số các trung tâm dịch vụ đều chưa được đầu tư trang thiết bị và nhân lực đồng bộ. Vì vậy, nếu được đầu tư tốt thì khả năng cạnh tranh trên lĩnh vực này của PVI Services là không nhỏ.

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.