Qua tháng “ngâu”, ôtô tiếp tục kích cầu

Đức Thọ
Sau “mùa ngâu”, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng
 Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Sau “mùa ngâu”, tức tháng 7 âm lịch, được cho là đã ít nhiều tác động tiêu cực lên sức mua trên toàn thị trường, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng.

Mới nhất, từ ngày 16/9 đến hết ngày 31/10, khách hàng mua các mẫu xe Avante, Accent sedan và Accent hatchback (5 cửa) sẽ được hưởng chế độ giảm giá 20 triệu đồng của nhà phân phối Hyundai Thành Công.

Trước đó, vào tháng 8/2014, một hãng xe Hàn Quốc khác là Kia cũng đã áp dụng chương trình giảm giá đối với mẫu xe K3 và New Sorento. Bước sang tháng 9, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi giá mặc dù đã “cắt” bớt mức giảm từ 12-15 triệu đồng xuống còn mức giảm 8-10 triệu đồng.

Ở thị trường xe hạng sang, Euro Auto vừa chính thức áp dụng các chiêu kích cầu đối với cả hai thương hiệu là BMW và MINI.

Trong đó, từ nay đến cuối năm, tất cả khách hàng đang sử dụng xe BMW và MINI tại khu vực phía Bắc sẽ được hưởng các mức ưu đãi 20% đối với chi phí phụ tùng thay mới và phí đánh bóng, vệ sinh nội thất, ưu đãi 15% đối với chi phí sơn và làm đồng sơn.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa nhanh (1,5 giờ) sẽ nhận quà là nước rửa kính và chế độ giảm 10% giá phụ tùng và dầu động cơ.

Có thể thấy, bằng các chương trình kích cầu được nhiều hãng xe áp dụng liên tục, sức mua ôtô thời gian vừa qua đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ. Thậm chí trong tháng 8, tức thời điểm rơi vào đúng “mùa ngâu” vốn có sức mua yếu thì sản lượng bán hàng trên tòan thị trường vẫn đạt được tỷ lệ tăng trưởng đến 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, thị trường ôtô cũng đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm cuối năm. Đây luôn là quãng thời gian sôi động nhất trong năm với sự góp mặt của các mẫu xe mới, trong đó chủ yếu là các mẫu xe được xếp vào dạng “chiến lược” của các nhà sản xuất và phân phối chính hãng. Bởi vậy, loạt chương trình kích cầu được các hãng xe liên tiếp áp dụng cũng được xem là “đón đầu” cho thời kỳ sôi động sắp tới.

Tin mới

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2024: Xpander bất ngờ trở lại ngôi đầu

Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
BYD liên tục vướng rắc rối

BYD liên tục vướng rắc rối

Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Mercedes Việt Nam ra mắt tân binh trong phân khúc xe điện siêu sang

Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Tích hợp công nghệ để nâng cao hiệu suất lái xe

Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…