Qua tháng “ngâu”, ôtô tiếp tục kích cầu

Đức Thọ
Sau “mùa ngâu”, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng
 Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Sau “mùa ngâu”, tức tháng 7 âm lịch, được cho là đã ít nhiều tác động tiêu cực lên sức mua trên toàn thị trường, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng.

Mới nhất, từ ngày 16/9 đến hết ngày 31/10, khách hàng mua các mẫu xe Avante, Accent sedan và Accent hatchback (5 cửa) sẽ được hưởng chế độ giảm giá 20 triệu đồng của nhà phân phối Hyundai Thành Công.

Trước đó, vào tháng 8/2014, một hãng xe Hàn Quốc khác là Kia cũng đã áp dụng chương trình giảm giá đối với mẫu xe K3 và New Sorento. Bước sang tháng 9, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi giá mặc dù đã “cắt” bớt mức giảm từ 12-15 triệu đồng xuống còn mức giảm 8-10 triệu đồng.

Ở thị trường xe hạng sang, Euro Auto vừa chính thức áp dụng các chiêu kích cầu đối với cả hai thương hiệu là BMW và MINI.

Trong đó, từ nay đến cuối năm, tất cả khách hàng đang sử dụng xe BMW và MINI tại khu vực phía Bắc sẽ được hưởng các mức ưu đãi 20% đối với chi phí phụ tùng thay mới và phí đánh bóng, vệ sinh nội thất, ưu đãi 15% đối với chi phí sơn và làm đồng sơn.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa nhanh (1,5 giờ) sẽ nhận quà là nước rửa kính và chế độ giảm 10% giá phụ tùng và dầu động cơ.

Có thể thấy, bằng các chương trình kích cầu được nhiều hãng xe áp dụng liên tục, sức mua ôtô thời gian vừa qua đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ. Thậm chí trong tháng 8, tức thời điểm rơi vào đúng “mùa ngâu” vốn có sức mua yếu thì sản lượng bán hàng trên tòan thị trường vẫn đạt được tỷ lệ tăng trưởng đến 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, thị trường ôtô cũng đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm cuối năm. Đây luôn là quãng thời gian sôi động nhất trong năm với sự góp mặt của các mẫu xe mới, trong đó chủ yếu là các mẫu xe được xếp vào dạng “chiến lược” của các nhà sản xuất và phân phối chính hãng. Bởi vậy, loạt chương trình kích cầu được các hãng xe liên tiếp áp dụng cũng được xem là “đón đầu” cho thời kỳ sôi động sắp tới.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.