Qua tháng “ngâu”, ôtô tiếp tục kích cầu

Đức Thọ
Sau “mùa ngâu”, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng
 Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Sau “mùa ngâu”, tức tháng 7 âm lịch, được cho là đã ít nhiều tác động tiêu cực lên sức mua trên toàn thị trường, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng.

Mới nhất, từ ngày 16/9 đến hết ngày 31/10, khách hàng mua các mẫu xe Avante, Accent sedan và Accent hatchback (5 cửa) sẽ được hưởng chế độ giảm giá 20 triệu đồng của nhà phân phối Hyundai Thành Công.

Trước đó, vào tháng 8/2014, một hãng xe Hàn Quốc khác là Kia cũng đã áp dụng chương trình giảm giá đối với mẫu xe K3 và New Sorento. Bước sang tháng 9, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi giá mặc dù đã “cắt” bớt mức giảm từ 12-15 triệu đồng xuống còn mức giảm 8-10 triệu đồng.

Ở thị trường xe hạng sang, Euro Auto vừa chính thức áp dụng các chiêu kích cầu đối với cả hai thương hiệu là BMW và MINI.

Trong đó, từ nay đến cuối năm, tất cả khách hàng đang sử dụng xe BMW và MINI tại khu vực phía Bắc sẽ được hưởng các mức ưu đãi 20% đối với chi phí phụ tùng thay mới và phí đánh bóng, vệ sinh nội thất, ưu đãi 15% đối với chi phí sơn và làm đồng sơn.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa nhanh (1,5 giờ) sẽ nhận quà là nước rửa kính và chế độ giảm 10% giá phụ tùng và dầu động cơ.

Có thể thấy, bằng các chương trình kích cầu được nhiều hãng xe áp dụng liên tục, sức mua ôtô thời gian vừa qua đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ. Thậm chí trong tháng 8, tức thời điểm rơi vào đúng “mùa ngâu” vốn có sức mua yếu thì sản lượng bán hàng trên tòan thị trường vẫn đạt được tỷ lệ tăng trưởng đến 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, thị trường ôtô cũng đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm cuối năm. Đây luôn là quãng thời gian sôi động nhất trong năm với sự góp mặt của các mẫu xe mới, trong đó chủ yếu là các mẫu xe được xếp vào dạng “chiến lược” của các nhà sản xuất và phân phối chính hãng. Bởi vậy, loạt chương trình kích cầu được các hãng xe liên tiếp áp dụng cũng được xem là “đón đầu” cho thời kỳ sôi động sắp tới.

Tin mới

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ và tương lai của xe điện

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ và tương lai của xe điện

Khi ông Trump và bà Harris tranh luận về các chính sách xe điện, con đường của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch và sản xuất ô tô có thể thay đổi đáng kể dựa trên kết quả bầu cử năm 2024. Và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tại Mỹ đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng khiến ngành xe điện của Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.
“Biến số” mới với công nghệ pin cho xe điện

“Biến số” mới với công nghệ pin cho xe điện

Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Ford Việt Nam chi hơn 6 tỷ đồng ưu đãi trong tháng 11

Ford Việt Nam chi hơn 6 tỷ đồng ưu đãi trong tháng 11

Đón mùa mua sắm cuối năm, Ford Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng từ ngày 11/11/2024 đến 20:00 ngày 22/11/2024. Khách mua xe trong thời gian này có cơ hội nhận một trong hàng trăm phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.