Qua tháng “ngâu”, ôtô tiếp tục kích cầu

Đức Thọ
Sau “mùa ngâu”, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng
 Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Khách hàng mua mẫu xe Hyundai Avante trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 10/2014 sẽ được hưởng mức giảm giá 20 triệu đồng.<br>
Sau “mùa ngâu”, tức tháng 7 âm lịch, được cho là đã ít nhiều tác động tiêu cực lên sức mua trên toàn thị trường, nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục tung ra các chương trình kích cầu dành cho khách hàng.

Mới nhất, từ ngày 16/9 đến hết ngày 31/10, khách hàng mua các mẫu xe Avante, Accent sedan và Accent hatchback (5 cửa) sẽ được hưởng chế độ giảm giá 20 triệu đồng của nhà phân phối Hyundai Thành Công.

Trước đó, vào tháng 8/2014, một hãng xe Hàn Quốc khác là Kia cũng đã áp dụng chương trình giảm giá đối với mẫu xe K3 và New Sorento. Bước sang tháng 9, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia vẫn tiếp tục duy trì ưu đãi giá mặc dù đã “cắt” bớt mức giảm từ 12-15 triệu đồng xuống còn mức giảm 8-10 triệu đồng.

Ở thị trường xe hạng sang, Euro Auto vừa chính thức áp dụng các chiêu kích cầu đối với cả hai thương hiệu là BMW và MINI.

Trong đó, từ nay đến cuối năm, tất cả khách hàng đang sử dụng xe BMW và MINI tại khu vực phía Bắc sẽ được hưởng các mức ưu đãi 20% đối với chi phí phụ tùng thay mới và phí đánh bóng, vệ sinh nội thất, ưu đãi 15% đối với chi phí sơn và làm đồng sơn.

Bên cạnh đó, khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa nhanh (1,5 giờ) sẽ nhận quà là nước rửa kính và chế độ giảm 10% giá phụ tùng và dầu động cơ.

Có thể thấy, bằng các chương trình kích cầu được nhiều hãng xe áp dụng liên tục, sức mua ôtô thời gian vừa qua đã có đà tăng trưởng mạnh mẽ. Thậm chí trong tháng 8, tức thời điểm rơi vào đúng “mùa ngâu” vốn có sức mua yếu thì sản lượng bán hàng trên tòan thị trường vẫn đạt được tỷ lệ tăng trưởng đến 59% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, thị trường ôtô cũng đang chuẩn bị bước vào mùa sản phẩm cuối năm. Đây luôn là quãng thời gian sôi động nhất trong năm với sự góp mặt của các mẫu xe mới, trong đó chủ yếu là các mẫu xe được xếp vào dạng “chiến lược” của các nhà sản xuất và phân phối chính hãng. Bởi vậy, loạt chương trình kích cầu được các hãng xe liên tiếp áp dụng cũng được xem là “đón đầu” cho thời kỳ sôi động sắp tới.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.