Quý 1 thành công nhất lịch sử Mercedes-Benz Việt Nam

Đức Thọ
Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class
Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S
 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương 
hiệu xe siêu sang này được ký kết.
Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe mang logo sao 3 cánh của hãng xe Đức Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay đạt 1.358 chiếc, tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam sau hơn 22 năm góp mặt. Với sản lượng bán hàng này, Mercedes-Benz cũng đã nâng tỷ lệ thị phần ôtô hạng sang tại thị trường Việt Nam từ 50% lên 70%.

Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class. Trong đó, trung bình mỗi tháng Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường 160 chiếc SUV GLC. Với C-Class, đây vẫn tiếp tục là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam kể từ lần đầu ra mắt hồi năm 2007 với gần 400 chiếc bán ra trong quý 1/2017.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach. Kể từ khi ghép Maybach vào Mercedes, giá bán lẻ của các dòng xe này đã thấp hơn đáng kể so với trước đây và vì vậy, Mercedes-Maybach đã nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết. Đây là một con số thực sự đáng nể ở thị trường siêu xe Việt Nam.

Bên cạnh tỷ lệ thị phần áp đảo, Mercedes-Benz cũng đang là thương hiệu xe sang có danh mục sản phẩm dày đặc nhất. Hiện tại, thương hiệu ôtô Đức đang có 20 mẫu xe với tổng cộng 50 phiên bản được sản xuất và phân phối, trải dài ở hầu hết mọi phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz chỉ còn thiếu duy nhất một dòng xe là B-Class. Còn ở nhóm xe “Dream Cars” với các dòng coupé, roadster, cabriolet và Mercedes-AMG, thương hiệu ôtô Đức cũng đã đưa về Việt Nam dù chưa nhiều.

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun chia sẻ mặc dù cũng đã ít nhiều “khó xử” với danh mục sản phẩm hiện tại được cho là quá nhiều song cũng sẽ cố gắng “lấp đầy” mọi phân khúc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.