Quý 1 thành công nhất lịch sử Mercedes-Benz Việt Nam

Đức Thọ
Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class
Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S
 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương 
hiệu xe siêu sang này được ký kết.
Chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe mang logo sao 3 cánh của hãng xe Đức Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay đạt 1.358 chiếc, tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam sau hơn 22 năm góp mặt. Với sản lượng bán hàng này, Mercedes-Benz cũng đã nâng tỷ lệ thị phần ôtô hạng sang tại thị trường Việt Nam từ 50% lên 70%.

Đóng góp đáng kể nhất vào cú tăng tốc mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Đức là hai mẫu xe GLC và C-Class. Trong đó, trung bình mỗi tháng Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường 160 chiếc SUV GLC. Với C-Class, đây vẫn tiếp tục là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam kể từ lần đầu ra mắt hồi năm 2007 với gần 400 chiếc bán ra trong quý 1/2017.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất có lẽ là thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach. Kể từ khi ghép Maybach vào Mercedes, giá bán lẻ của các dòng xe này đã thấp hơn đáng kể so với trước đây và vì vậy, Mercedes-Maybach đã nhận được những phản ứng tích cực từ thị trường.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, chỉ chưa đầy một tháng sau khi ra mắt 2 phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4Matic và Mercedes-Maybach S 500, đã có hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này được ký kết. Đây là một con số thực sự đáng nể ở thị trường siêu xe Việt Nam.

Bên cạnh tỷ lệ thị phần áp đảo, Mercedes-Benz cũng đang là thương hiệu xe sang có danh mục sản phẩm dày đặc nhất. Hiện tại, thương hiệu ôtô Đức đang có 20 mẫu xe với tổng cộng 50 phiên bản được sản xuất và phân phối, trải dài ở hầu hết mọi phân khúc.

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz chỉ còn thiếu duy nhất một dòng xe là B-Class. Còn ở nhóm xe “Dream Cars” với các dòng coupé, roadster, cabriolet và Mercedes-AMG, thương hiệu ôtô Đức cũng đã đưa về Việt Nam dù chưa nhiều.

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun chia sẻ mặc dù cũng đã ít nhiều “khó xử” với danh mục sản phẩm hiện tại được cho là quá nhiều song cũng sẽ cố gắng “lấp đầy” mọi phân khúc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.