Ra mắt Toyota Vios mới, giá cũ

Trí Dũng
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Trong đó, các phiên bản G, E và Limo được trang bị động cơ VVT-I dung tích 1.5 lít. Điểm thay đổi ở thế hệ động cơ này là được hỗ trợ thêm hệ thống 12 lỗ phun xăng theo dạng phân tử và van bướm điều khiển điện tử, trục cam kép DOHC cho phép sử dụng 2 van nạp và 2 van thải trên 1 xi-lanh.

So với thế hệ trước, công suất cực đại của các phiên bản Vios 1.5L thế hệ mới vẫn không thay đổi, đạt 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng giữ nguyên ở mức 141 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút.

Phiên bản đáng chú ý nhất và lần đầu xuất hiện là Vios J sử dụng động cơ dung tích 1.3 lít, công suất cực đại đạt 84 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút.

Vios mới có các lựa chọn hộp số gồm tự động 4 cấp cho biên bản G và sàn 5 cấp cho các phiên bản còn lại.

Phần đuôi xe rộng hơn, các đường gân dập nổi mở rộng về hai bên phần nào xoá nhoà đi cảm giác “bình dân” của. Nẹp trang trí biển số bố trí liền mạch với cụm đèn hậu.

Việc bổ sung phiên bản Vios J bên cạnh Vios Limo sẽ là lựa chọn mới cho đối tượng khách hàng lớn của Toyota tại thị trường Việt Nam là khối doanh nghiệp vận tải taxi.

Không gian nội thất của Vios 2014 rộng hơn so với thế hệ trước. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm (tăng 10 mm so với mẫu xe hiện tại), giúp gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau lên khoảng 663 mm (tăng 48 mm), bề rộng lưng ghế 1.310 mm (tăng 12 mm).

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động (1.5 G) và bộ lọc không khí cho tất cả các phiên. Cửa sổ và khóa điện được trang bị sẵn cho phiên bản J và Limo. Bản G và E trang bị gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ. Hệ thống âm thanh gồm đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC cùng khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và bluetooth.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đai an toàn 3 điểm ELR cho hàng ghế trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng cùng 2 túi khí trước.

Toyota Vios 2014 có 6 màu ngoại thất là trắng, bạc, đen, đỏ, nâu vàng và xanh. Liên doanh ôtô Nhật Bản vẫn áp dụng mức giá bán lẻ của thế hệ trước cho Vios mới, cụ thể là 612 triệu đồng cho Vios G, 561 triệu đồng cho Vios E, 529 triệu đồng cho Vios Limo. Trong khi đó, phiên bản hoàn toàn mới Vios J sẽ có mức giá bán lẻ dự kiến là 538 triệu đồng.

Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 8/2003, Vios vẫn luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Tính đến trước khi ra mắt thế hệ mới, Vios đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 37.600 chiếc. Với những thay đổi đáng kể cả về nội thất lẫn ngoại thất cùng tính năng lái, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu sản lượng bán hàng 600 chiếc/tháng cho Vios 2014.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.