Ra mắt Toyota Vios mới, giá cũ

Trí Dũng
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Trong đó, các phiên bản G, E và Limo được trang bị động cơ VVT-I dung tích 1.5 lít. Điểm thay đổi ở thế hệ động cơ này là được hỗ trợ thêm hệ thống 12 lỗ phun xăng theo dạng phân tử và van bướm điều khiển điện tử, trục cam kép DOHC cho phép sử dụng 2 van nạp và 2 van thải trên 1 xi-lanh.

So với thế hệ trước, công suất cực đại của các phiên bản Vios 1.5L thế hệ mới vẫn không thay đổi, đạt 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng giữ nguyên ở mức 141 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút.

Phiên bản đáng chú ý nhất và lần đầu xuất hiện là Vios J sử dụng động cơ dung tích 1.3 lít, công suất cực đại đạt 84 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút.

Vios mới có các lựa chọn hộp số gồm tự động 4 cấp cho biên bản G và sàn 5 cấp cho các phiên bản còn lại.

Phần đuôi xe rộng hơn, các đường gân dập nổi mở rộng về hai bên phần nào xoá nhoà đi cảm giác “bình dân” của. Nẹp trang trí biển số bố trí liền mạch với cụm đèn hậu.

Việc bổ sung phiên bản Vios J bên cạnh Vios Limo sẽ là lựa chọn mới cho đối tượng khách hàng lớn của Toyota tại thị trường Việt Nam là khối doanh nghiệp vận tải taxi.

Không gian nội thất của Vios 2014 rộng hơn so với thế hệ trước. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm (tăng 10 mm so với mẫu xe hiện tại), giúp gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau lên khoảng 663 mm (tăng 48 mm), bề rộng lưng ghế 1.310 mm (tăng 12 mm).

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động (1.5 G) và bộ lọc không khí cho tất cả các phiên. Cửa sổ và khóa điện được trang bị sẵn cho phiên bản J và Limo. Bản G và E trang bị gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ. Hệ thống âm thanh gồm đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC cùng khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và bluetooth.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đai an toàn 3 điểm ELR cho hàng ghế trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng cùng 2 túi khí trước.

Toyota Vios 2014 có 6 màu ngoại thất là trắng, bạc, đen, đỏ, nâu vàng và xanh. Liên doanh ôtô Nhật Bản vẫn áp dụng mức giá bán lẻ của thế hệ trước cho Vios mới, cụ thể là 612 triệu đồng cho Vios G, 561 triệu đồng cho Vios E, 529 triệu đồng cho Vios Limo. Trong khi đó, phiên bản hoàn toàn mới Vios J sẽ có mức giá bán lẻ dự kiến là 538 triệu đồng.

Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 8/2003, Vios vẫn luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Tính đến trước khi ra mắt thế hệ mới, Vios đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 37.600 chiếc. Với những thay đổi đáng kể cả về nội thất lẫn ngoại thất cùng tính năng lái, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu sản lượng bán hàng 600 chiếc/tháng cho Vios 2014.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.