Ra mắt Toyota Vios mới, giá cũ

Trí Dũng
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Chiều 18/3, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Vios thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Trong đó, các phiên bản G, E và Limo được trang bị động cơ VVT-I dung tích 1.5 lít. Điểm thay đổi ở thế hệ động cơ này là được hỗ trợ thêm hệ thống 12 lỗ phun xăng theo dạng phân tử và van bướm điều khiển điện tử, trục cam kép DOHC cho phép sử dụng 2 van nạp và 2 van thải trên 1 xi-lanh.

So với thế hệ trước, công suất cực đại của các phiên bản Vios 1.5L thế hệ mới vẫn không thay đổi, đạt 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng giữ nguyên ở mức 141 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút.

Phiên bản đáng chú ý nhất và lần đầu xuất hiện là Vios J sử dụng động cơ dung tích 1.3 lít, công suất cực đại đạt 84 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút.

Vios mới có các lựa chọn hộp số gồm tự động 4 cấp cho biên bản G và sàn 5 cấp cho các phiên bản còn lại.

Phần đuôi xe rộng hơn, các đường gân dập nổi mở rộng về hai bên phần nào xoá nhoà đi cảm giác “bình dân” của. Nẹp trang trí biển số bố trí liền mạch với cụm đèn hậu.

Việc bổ sung phiên bản Vios J bên cạnh Vios Limo sẽ là lựa chọn mới cho đối tượng khách hàng lớn của Toyota tại thị trường Việt Nam là khối doanh nghiệp vận tải taxi.

Không gian nội thất của Vios 2014 rộng hơn so với thế hệ trước. Khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm (tăng 10 mm so với mẫu xe hiện tại), giúp gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau lên khoảng 663 mm (tăng 48 mm), bề rộng lưng ghế 1.310 mm (tăng 12 mm).

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động (1.5 G) và bộ lọc không khí cho tất cả các phiên. Cửa sổ và khóa điện được trang bị sẵn cho phiên bản J và Limo. Bản G và E trang bị gương chiếu hậu bên ngoài có chức năng gập và điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ. Hệ thống âm thanh gồm đầu CD 1 đĩa tích hợp AM/FM có thể phát nhạc dưới các định dạng MP3/WMA/AAC cùng khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi qua cổng AUX/USB và bluetooth.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, đai an toàn 3 điểm ELR cho hàng ghế trước có chức năng tự siết và giới hạn lực căng cùng 2 túi khí trước.

Toyota Vios 2014 có 6 màu ngoại thất là trắng, bạc, đen, đỏ, nâu vàng và xanh. Liên doanh ôtô Nhật Bản vẫn áp dụng mức giá bán lẻ của thế hệ trước cho Vios mới, cụ thể là 612 triệu đồng cho Vios G, 561 triệu đồng cho Vios E, 529 triệu đồng cho Vios Limo. Trong khi đó, phiên bản hoàn toàn mới Vios J sẽ có mức giá bán lẻ dự kiến là 538 triệu đồng.

Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 8/2003, Vios vẫn luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ôtô Việt Nam. Tính đến trước khi ra mắt thế hệ mới, Vios đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 37.600 chiếc. Với những thay đổi đáng kể cả về nội thất lẫn ngoại thất cùng tính năng lái, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu sản lượng bán hàng 600 chiếc/tháng cho Vios 2014.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.