Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới

Khánh Huyền
Giá mềm, Rebel USA CB125R có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và có niềm đam mê với xe thể thao
Rebel USA CB125R có khả năng ôm cua "ngọt" - Ảnh: Bobi.
Rebel USA CB125R có khả năng ôm cua "ngọt" - Ảnh: Bobi.
Ít ngày sau khi chiếc xe Rebel USA CB125R có mặt trên thị trường, phóng viên VnEconomy đã có dịp trải nghiệm và đánh giá mẫu xe thể thao hai bánh có linh kiện nhập khẩu từ Malaysia và lắp ráp tại Việt Nam.

Về ngọai hình, CB125R “nội” có khá nhiều điểm chung với chiếc CBR 125 đang bán trên thị trường Mỹ với thiết kế đậm chất thể thao đặc trưng của dòng xe naked bike.

Nhìn bề ngoài, chiếc CB125R trông khá đồ sộ với bình xăng và cụm đèn phía trước lớn. Phần đuôi xe với những đường nét tương xứng với phần đầu, làm cho chiếc xe trông khá cao. Tuy nhiên, việc thiết kế yên thấp nên mẫu xe khá phù hợp với vóc dáng người Việt.

Khi nổ máy, âm thanh khá phát ra từ động cơ chuyển qua ống xả kiểu Arrow nghe khá cuốn hút với những tiếng rít mạnh dù cho CB125R chỉ có dung tích động cơ là 124cc.  

Vào số, nhả côn, chiếc xe chuyển động nhưng không thốc vọt như những chiếc xe thể thao phân khối lớn do “xác” xe khá nặng (150 kg) trong khi dung tích lại thấp. Cũng chính vì thế mà CB125R lại đem lại cảm giác thích thú cho những người bắt đầu có niềm đam mê với xe thể thao.

Thêm nữa, việc không bị thốc khi nhả côn cũng giúp cho chiếc xe vận hành khá dễ dàng và linh hoạt tại những khu vực đông người, thậm chí nơi đường tắc.

Vặn thốc ga, chiếc xe lao đi với âm thanh dồn dập kiểu thể thao, khả năng bứt tốp chưa thực sự tốt nhưng tốc độ và khả năng cân bằng CB125R lại tương đối ổn. Vận hành chiếc xe với tốc độ 80 km/giờ, cảm giác rung có xuất hiện nhưng không rõ.

Khả năng “ôm” cua của CB125R thực sự ấn tượng, dù chạy với tốc độ nhanh và góc cua không lớn nhưng chiếc xe vẫn cho thấy sự ổn định và hầu như không có cảm giác văng đuôi khi vào cua gấp.
 
Với mức giá bán khá mềm, 53 triệu đồng, Rebel USA CB125R có thể sẽ là một lựa chọn phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và bắt đầu có niềm đam mê với xe hai bánh thể thao phân khối lớn.

Chi tiết chiếc Rebel USA CB125R lắp láp tại Việt Nam:

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 1

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 2

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 3

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 4       Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 5

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 6

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 7

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 8       Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 9

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 10

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 11       Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 12

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 13

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 14       Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 15

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 16

Rebel USA CB125R “nội”, xe thể thao cho người mới - Ảnh 17

Tin mới

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”

Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Siết quy định về khí thải và bài toán điện khí hóa thị trường xe hai bánh Việt

Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Dự luật của đảng Cộng hòa Mỹ nhắm vào xe điện như thế nào?

Một dự luật về thuế và chính sách được Hạ viện Mỹ thông qua vào thứ năm tuần trước có thể sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào xe điện của Mỹ bằng cách bãi bỏ nhiều khoản trợ cấp vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của công nghệ này.