Red Bull nối dài mạch chiến thắng tại Monaco 2022

Khôi Nguyên
Lần đầu tiên tại F1 2022, tay đua Sergio Perez của Red Bull đã giành được chức vô địch với chiến thuật hợp lý cùng tay đua Max Verstappen.
Red Bull nối dài mạch chiến thắng tại Monaco 2022 - Ảnh 1

Không như các chặng đua khác diễn ra trước đó, chặng đua tại Monaco đã phải hoãn loại gần một tiếng đồng hồ do trời đổ mưa lớn khiến mặt đường trở nên vô cùng trơn.

Khi trời tạnh rao, chặng đua tại Monaco đã có thể bắt đầu nhưng các tay đua không vội vàng nhập cuộc ngay mà di chuyển khá chậm để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên vẫn có những tay đua không làm chủ được tay lái và xảy ra tai nạn như Nicolas Latifi hay đặc biệt là Mick Schumacher.

Bước ngoặt của chặng đua diễn ra ở vòng thứ 17 với chiến thuật thay lốp hợp lý của đội đua Red Bull đã giúp đội đua này vượt mặt bộ đôi của Ferrari để vươn lên dẫn đầu đoàn đua.

Trong khi đó, đội đua Ferrari lại có những quyết định thay lốp sai lầm ở chặng đua này. Charles Leclerc đã gọi đây là "một thảm họa kinh hoàng" và nói rằng Ferrari "cần phải cải thiện hơn". Tay đua này nói thêm, “Chiến thắng rõ ràng đã nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt, chúng tôi có mọi thứ. Tôi chỉ thực sự không hiểu cuộc gọi mà tôi đã gặp và tôi cần giải thích cho bây giờ. Tôi không thể làm được gì nhiều khi được gọi ngay trước góc cuối cùng, vì vậy không thể phản ứng hoặc hỏi bất kỳ thông tin nào, nhưng đó rõ ràng là một lựa chọn sai lầm. Chúng tôi cần phải trở nên tốt hơn”.

Nếu như Ferrari phải “ôm hận” cho những sai lầm của mình tại Monaco thì tay đua Sergio Perez bảo toàn tốt lợi thế của mình để cán đích đầu tiên, bất chấp những nỗ lực bám đuổi đến từ Carlos Sainz và Max Verstappen ở phía sau. Đáng chú ý đây là chiến thắng đầu tiên của tay đua người Mexico ở mùa giải 2022.

“Đó là một giấc mơ đã trở thành hiện thực”, Perez, người cũng trở thành người Mexico đầu tiên vô địch Monaco GP cho biết. "Với tư cách là một tay đua mà bạn mơ ước sẽ giành chiến thắng ở đây. Sau cuộc đua trên sân nhà, tôi nghĩ không có cuộc đua nào khác đặc biệt hơn để giành chiến thắng. Để làm được điều đó và theo cách chúng tôi đã làm, cuối cùng chúng tôi đã làm khó hơn một chút. Tôi rất hạnh phúc”.

Chiến thắng của Perez cũng giúp tay đua Verstappen nối dài vị trí điểm số với tay đua thứ 2 đang bám đuổi là . Charles Leclerc với vị trí dẫn đầu chức vô địch 9 điểm.

Dù không về nhất chặng nhưng Verstappen tỏ ra rất vui với kết quả vị trí thứ ba của mình. Phát biểu sau cuộc đua, nhà đương kim vô địch thế giới thừa nhận rằng anh không mong đợi sẽ kéo dài vị trí dẫn đầu sau khi chứng kiến ​​tốc độ của Ferrari ở vòng loại. Và còn nhiều điều khiến tay đua Ferrari phải lo lắng, vì chiến thắng của Perez khiến anh chỉ kém Leclerc sáu điểm trên bảng xếp hạng.

Chặng đua tiếp theo là Azerbaijan GP, ​​diễn ra vào ngày 10-12 tháng 6 sắp tới.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.