Red Bull nối dài mạch chiến thắng tại Monaco 2022

Khôi Nguyên
Lần đầu tiên tại F1 2022, tay đua Sergio Perez của Red Bull đã giành được chức vô địch với chiến thuật hợp lý cùng tay đua Max Verstappen.
Red Bull nối dài mạch chiến thắng tại Monaco 2022 - Ảnh 1

Không như các chặng đua khác diễn ra trước đó, chặng đua tại Monaco đã phải hoãn loại gần một tiếng đồng hồ do trời đổ mưa lớn khiến mặt đường trở nên vô cùng trơn.

Khi trời tạnh rao, chặng đua tại Monaco đã có thể bắt đầu nhưng các tay đua không vội vàng nhập cuộc ngay mà di chuyển khá chậm để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên vẫn có những tay đua không làm chủ được tay lái và xảy ra tai nạn như Nicolas Latifi hay đặc biệt là Mick Schumacher.

Bước ngoặt của chặng đua diễn ra ở vòng thứ 17 với chiến thuật thay lốp hợp lý của đội đua Red Bull đã giúp đội đua này vượt mặt bộ đôi của Ferrari để vươn lên dẫn đầu đoàn đua.

Trong khi đó, đội đua Ferrari lại có những quyết định thay lốp sai lầm ở chặng đua này. Charles Leclerc đã gọi đây là "một thảm họa kinh hoàng" và nói rằng Ferrari "cần phải cải thiện hơn". Tay đua này nói thêm, “Chiến thắng rõ ràng đã nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt, chúng tôi có mọi thứ. Tôi chỉ thực sự không hiểu cuộc gọi mà tôi đã gặp và tôi cần giải thích cho bây giờ. Tôi không thể làm được gì nhiều khi được gọi ngay trước góc cuối cùng, vì vậy không thể phản ứng hoặc hỏi bất kỳ thông tin nào, nhưng đó rõ ràng là một lựa chọn sai lầm. Chúng tôi cần phải trở nên tốt hơn”.

Nếu như Ferrari phải “ôm hận” cho những sai lầm của mình tại Monaco thì tay đua Sergio Perez bảo toàn tốt lợi thế của mình để cán đích đầu tiên, bất chấp những nỗ lực bám đuổi đến từ Carlos Sainz và Max Verstappen ở phía sau. Đáng chú ý đây là chiến thắng đầu tiên của tay đua người Mexico ở mùa giải 2022.

“Đó là một giấc mơ đã trở thành hiện thực”, Perez, người cũng trở thành người Mexico đầu tiên vô địch Monaco GP cho biết. "Với tư cách là một tay đua mà bạn mơ ước sẽ giành chiến thắng ở đây. Sau cuộc đua trên sân nhà, tôi nghĩ không có cuộc đua nào khác đặc biệt hơn để giành chiến thắng. Để làm được điều đó và theo cách chúng tôi đã làm, cuối cùng chúng tôi đã làm khó hơn một chút. Tôi rất hạnh phúc”.

Chiến thắng của Perez cũng giúp tay đua Verstappen nối dài vị trí điểm số với tay đua thứ 2 đang bám đuổi là . Charles Leclerc với vị trí dẫn đầu chức vô địch 9 điểm.

Dù không về nhất chặng nhưng Verstappen tỏ ra rất vui với kết quả vị trí thứ ba của mình. Phát biểu sau cuộc đua, nhà đương kim vô địch thế giới thừa nhận rằng anh không mong đợi sẽ kéo dài vị trí dẫn đầu sau khi chứng kiến ​​tốc độ của Ferrari ở vòng loại. Và còn nhiều điều khiến tay đua Ferrari phải lo lắng, vì chiến thắng của Perez khiến anh chỉ kém Leclerc sáu điểm trên bảng xếp hạng.

Chặng đua tiếp theo là Azerbaijan GP, ​​diễn ra vào ngày 10-12 tháng 6 sắp tới.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.