Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi

Trí Dũng
Mẫu sedan Latitude vừa được nhà phân phối chính thức Renault giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 1,65 tỷ đồng
Trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang - Ảnh: Đức Thọ.
Trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu sedan Latitude vừa được nhà phân phối chính thức Renault giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 1,65 tỷ đồng.

Latitude là sản phẩm quốc tế của Renault được thiết kế cùng lúc tại Pháp và Hàn Quốc trong khi lắp ráp tại nhà máy Renault - Samsung Hàn Quốc.

Thật khó kiếm nét thiết kế ngoại thất nào thật sự ấn tượng ở mẫu xe Renault thứ 3 có mặt tại thị trường Việt Nam. Các đường nét ngoại hình của Latitude khá chân phương và giản dị với những mảng cong tròn chặt chẽ nhưng lại bề thế, mở rộng và cân đối kiểu Á đông. Thân xe đơn giản song cụm đèn hậu và đuôi khá mượt mà, năng động.

Cụm đèn pha kiểu hình bình hành và hơi vuốt nhọn ra phía sau. Đèn pha bi-xenon liếc tĩnh có chức năng tự động rửa. Nếu Latitude cũng bám theo xu hướng hiện nay bằng việc điểm một dải LED ở mép trên cụm đèn pha có lẽ sẽ ấn tượng và sang trọng hơn.

Kích cỡ của Latitude tương đương với nhiều mẫu sedan cơ trung cao cấp khác tại Việt Nam như Toyota Camry hay Honda Accord. Latitude có chiều dài tổng thể 4.897 mm, rộng 1.832 mm và cao 1.483 mm. Chiều dài cơ sở 2.762 mm.

Tuy nhiên, Latitude lại được hãng xe đến từ nước Pháp xếp vào nhóm cạnh tranh với nhiều đối thủ hạng sang khác như BMW 5 Series hay Mercedes E-Class. Giống như nhiều thương hiệu xe hơi Pháp khác, trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang. Đây có lẽ cũng chính là điểm khiến Renault tự tin ở mẫu xe này.

Ngay ở ngoại thất, cửa sổ trời toàn phần màu đen kéo dài từ kính chắn gió trước đến tận kính sau và khung mạ crôm của 2 cửa bên là điểm đáng chú ý.

Không gian nội thất Latitude khá rộng rãi với chiều dài gối đầu 251 mm, chiều rộng khuỷu tay trước và sau tương ứng 1.513 mm và 1.474 mm. Ghế giữa ở hàng ghế sau có thể gập lại kèm theo 2 chỗ để cốc, ghế dài phía sau cũng có thể gập tỷ lệ 60/40.

Các kỹ sư thiết kế đã khá khéo léo khi sắp đặt hợp lý rất nhiều chi tiết khác nhau. Xe được trang bị khoang chứa đồ lạnh dung tích 9,6 lít, hộc để đồ 2,4 lít trước bảng điều khiển trung tâm, 2 cốc đựng rác trước và sau, khay nhỏ gần vô-lăng, hộc để kính chống nắng…

Ở Latitude, Renault đã trang bị cho ghế lái chức năng mát-xa bằng 5 con lăn khí nén. Theo đó, người lái xe có thể kích hoạt chức năng sau đó chọn một trong ba vùng mát-xa trên cơ thể. Ghế lái có chế độ sưởi ấm.

Ngoài ra, Latitude cũng ghi điểm bằng một loạt tính năng khác như hệ thống khử mùi ion, điều hòa 3 vùng tự động độc lập kết hợp hệ thống kiểm soát chất lượng khí, khử mùi và khuếch tán hương thơm. Dàn âm thanh được kết nối với hệ thống 10 loa Bose, chức năng kết nối Bluetooth, cổng kết nối các thiết bị điện tử như iPod, smarphone, USB.

Renault Latitude sử dụng động cơ V6 dung tích 2.5 lít, công suất 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn chủ động và bị động gồm phanh chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và hệ thống bật đèn cảnh báo tự động, hệ thống kiểm soát lái cân bằng điện tử và chức năng chống trượt quay ASR, hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, kiểm tra áp suất lốp. Xe được trang bị 6 túi khí, chìa khóa rảnh tay, chức năng tự động khóa cửa và phanh đỗ xe điện tử.

Tại thị trường Việt Nam, rất khó để xếp Latitude với một đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào. Bởi trong khi kích cỡ và thiết kế ngoại thất được đánh giá là “thường thường bậc trung” thì nội thất và tiện nghi lại hầu như không thua kém so với nhiều mẫu xe hạng sang.

Nhà phân phối Auto Motor Việt Nam đặt kỳ vọng Latitude sẽ đạt mức sản lượng bán hàng khoảng 50 xe/tháng sau khi chi nhánh Tp.HCM đi vào hoạt động từ đầu năm 2012.

Hình ảnh chi tiết Renault Latitude:

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 1

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 2

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 3

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 4

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 5

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 6

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 7

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 8

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 9

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 10

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.