Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi

Trí Dũng
Mẫu sedan Latitude vừa được nhà phân phối chính thức Renault giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 1,65 tỷ đồng
Trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang - Ảnh: Đức Thọ.
Trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu sedan Latitude vừa được nhà phân phối chính thức Renault giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 1,65 tỷ đồng.

Latitude là sản phẩm quốc tế của Renault được thiết kế cùng lúc tại Pháp và Hàn Quốc trong khi lắp ráp tại nhà máy Renault - Samsung Hàn Quốc.

Thật khó kiếm nét thiết kế ngoại thất nào thật sự ấn tượng ở mẫu xe Renault thứ 3 có mặt tại thị trường Việt Nam. Các đường nét ngoại hình của Latitude khá chân phương và giản dị với những mảng cong tròn chặt chẽ nhưng lại bề thế, mở rộng và cân đối kiểu Á đông. Thân xe đơn giản song cụm đèn hậu và đuôi khá mượt mà, năng động.

Cụm đèn pha kiểu hình bình hành và hơi vuốt nhọn ra phía sau. Đèn pha bi-xenon liếc tĩnh có chức năng tự động rửa. Nếu Latitude cũng bám theo xu hướng hiện nay bằng việc điểm một dải LED ở mép trên cụm đèn pha có lẽ sẽ ấn tượng và sang trọng hơn.

Kích cỡ của Latitude tương đương với nhiều mẫu sedan cơ trung cao cấp khác tại Việt Nam như Toyota Camry hay Honda Accord. Latitude có chiều dài tổng thể 4.897 mm, rộng 1.832 mm và cao 1.483 mm. Chiều dài cơ sở 2.762 mm.

Tuy nhiên, Latitude lại được hãng xe đến từ nước Pháp xếp vào nhóm cạnh tranh với nhiều đối thủ hạng sang khác như BMW 5 Series hay Mercedes E-Class. Giống như nhiều thương hiệu xe hơi Pháp khác, trong khi ngoại thất thiếu nổi bật thì Renault lại đặc biệt chú trọng đến cảm giác hưởng thụ của người sử dụng với loạt trang bị tiện nghi hạng sang. Đây có lẽ cũng chính là điểm khiến Renault tự tin ở mẫu xe này.

Ngay ở ngoại thất, cửa sổ trời toàn phần màu đen kéo dài từ kính chắn gió trước đến tận kính sau và khung mạ crôm của 2 cửa bên là điểm đáng chú ý.

Không gian nội thất Latitude khá rộng rãi với chiều dài gối đầu 251 mm, chiều rộng khuỷu tay trước và sau tương ứng 1.513 mm và 1.474 mm. Ghế giữa ở hàng ghế sau có thể gập lại kèm theo 2 chỗ để cốc, ghế dài phía sau cũng có thể gập tỷ lệ 60/40.

Các kỹ sư thiết kế đã khá khéo léo khi sắp đặt hợp lý rất nhiều chi tiết khác nhau. Xe được trang bị khoang chứa đồ lạnh dung tích 9,6 lít, hộc để đồ 2,4 lít trước bảng điều khiển trung tâm, 2 cốc đựng rác trước và sau, khay nhỏ gần vô-lăng, hộc để kính chống nắng…

Ở Latitude, Renault đã trang bị cho ghế lái chức năng mát-xa bằng 5 con lăn khí nén. Theo đó, người lái xe có thể kích hoạt chức năng sau đó chọn một trong ba vùng mát-xa trên cơ thể. Ghế lái có chế độ sưởi ấm.

Ngoài ra, Latitude cũng ghi điểm bằng một loạt tính năng khác như hệ thống khử mùi ion, điều hòa 3 vùng tự động độc lập kết hợp hệ thống kiểm soát chất lượng khí, khử mùi và khuếch tán hương thơm. Dàn âm thanh được kết nối với hệ thống 10 loa Bose, chức năng kết nối Bluetooth, cổng kết nối các thiết bị điện tử như iPod, smarphone, USB.

Renault Latitude sử dụng động cơ V6 dung tích 2.5 lít, công suất 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Các trang bị an toàn chủ động và bị động gồm phanh chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và hệ thống bật đèn cảnh báo tự động, hệ thống kiểm soát lái cân bằng điện tử và chức năng chống trượt quay ASR, hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, kiểm tra áp suất lốp. Xe được trang bị 6 túi khí, chìa khóa rảnh tay, chức năng tự động khóa cửa và phanh đỗ xe điện tử.

Tại thị trường Việt Nam, rất khó để xếp Latitude với một đối thủ cạnh tranh trực tiếp nào. Bởi trong khi kích cỡ và thiết kế ngoại thất được đánh giá là “thường thường bậc trung” thì nội thất và tiện nghi lại hầu như không thua kém so với nhiều mẫu xe hạng sang.

Nhà phân phối Auto Motor Việt Nam đặt kỳ vọng Latitude sẽ đạt mức sản lượng bán hàng khoảng 50 xe/tháng sau khi chi nhánh Tp.HCM đi vào hoạt động từ đầu năm 2012.

Hình ảnh chi tiết Renault Latitude:

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 1

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 2

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 3

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 4

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 5

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 6

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 7

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 8

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 9

Renault Latitude ghi điểm bằng tiện nghi - Ảnh 10

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.