Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro

Minh Long
Renault cuối cùng đã công bố concept mẫu xe "chạy bằng hydro" được mong đợi rất nhiều tại Hội nghị thượng đỉnh ChangeNOW 2022.
Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 1

Renault Scénic Vision hoàn toàn khác biệt so với tất cả những người tiền nhiệm, nó được trang bị một hệ thống truyền động hybrid độc đáo kết hợp một động cơ điện với một bộ mở rộng phạm vi pin nhiên liệu hydro.

Điểm nổi bật của mẫu concept là công nghệ H2-Tech nhằm mục đích giảm thời gian ngừng hoạt động liên quan đến sạc và lượng khí thải carbon.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 2

Hệ thống truyền động bao gồm một mô-tơ điện đặt phía trước sản sinh công suất 215 mã lực (160 kW/218 PS), một pin nhiên liệu hydro mở rộng phạm vi tạo ra 21 mã lực (16 kW / 22 PS) và một pin 40 kWh. Thiết lập hybrid này cho phép chiếc xe mang một lượng pin nhẹ gấp đôi cho cùng một phạm vi.

Theo Renault, Scénic Vision có lượng khí thải carbon nhỏ hơn 75% so với một chiếc xe điện chạy pin thông thường.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 3

Sau năm 2030, khi mạng lưới trạm hydro hi vọng sẽ được mở rộng, công ty dự kiến ​​phạm vi hoạt động lên đến 800 km với thời gian nạp hydro vào khoảng năm phút.

Mẫu concept có kích thước lớn hơn Mégane E-Tech với kích thước dài 4.490 mm (176,8 inch), rộng 1.900 mm (74,8 inch) và cao 1.590 mm (62,6 inch), với chiều dài cơ sở là 2.835 mm (111,6 inch).

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 4

Renault cho biết, trọng lượng của xe là 1.700 kg, gần bằng với phiên bản cao cấp nhất của Mégane mặc dù được bổ sung pin nhiên liệu hydro.

Về kiểu dáng, mẫu concept áp dụng sự cải tiến mới nhất của ngôn ngữ thiết kế của Renault với thân xe được điêu khắc, các đường nét đặc trưng mạnh mẽ và các chi tiết mang phong cách tương lai.

Hình dáng thiết kế khác xa với quá khứ MPV của Scénic. Ở phía trước, đèn pha LED mỏng với LED bổ sung được đặt ở vị trí thấp hơn.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 5

Hình dáng xe khá năng động nhờ bề mặt độc đáo trên cửa và bộ la-zăng 21 inch đầy chất khoa học viễn tưởng.

Ở phía sau, mọi thứ trở nên hầm hố hơn với đèn hậu LED hình boomerang, huy hiệu chiếu sáng và cánh gió sau nổi bật.

Giám đốc thiết kế Gilles Vidal cho biết rằng mẫu concept này đã sẵn sàng để sản xuất 90%, đồng thời tuyên bố rằng thiết kế bên ngoài sẽ phát triển hơn.

Di chuyển vào bên trong cabin, từ những cánh cửa tự sát không khung giúp cải thiện khả năng tiếp cận. Những điểm nhấn có thể thấy như bao gồm ghế rộng kiểu nổi, một loạt các màn hình hình chữ nhật nhỏ, màn hình bao quanh ở phía trên cùng của bảng điều khiển, và hệ thống chiếu sáng xung quanh lạ mắt.

Màn hình rộng có thể truyền nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ máy ảnh bên ngoài, mở rộng phạm vi tầm nhìn của người lái xe thêm 24%. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt tự động mở cửa và điều chỉnh cài đặt xe phù hợp với người lái và mỗi ghế được trang bị micrô cùng loa cho âm thanh cá nhân. Ngoài ra còn có tính năng Safety Coach đảm bảo rằng người lái xe khỏe mạnh và chú ý đến đường đồng thời giúp họ cải thiện thói quen lái xe của mình.

Renault ra mắt Scénic Vision Concept với hệ thống truyền động điện và hydro - Ảnh 6

Về chất liệu, Scénic Vision là minh chứng cho tư duy thân thiện với môi trường và tập trung vào tính bền vững của Renault. Hơn 70% vật liệu sử dụng trên xe được tái chế, trong đó 95% có thể tái chế. Nội thất không có da với polyester carbon tái chế để bọc ghế, trong khi 30% nhựa có nguồn gốc sinh học.

Bản concept dự kiến sẽ được công bố vào năm 2024 rất có thể là thế hệ thứ năm của Scénic. Hệ thống này sẽ chuyển đổi hệ thống truyền động điện-hydro cho một hệ thống truyền động pin thông thường hơn và sẽ dựa trên một phiên bản kéo dài của kiến ​​trúc CMF-EV sẽ được liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sử dụng rộng rãi trong những năm tới.

Đối với việc sử dụng hydro, Renault dự kiến sẽ tiếp tục phát triển kiến ​​trúc hydro-điện thử nghiệm để có thể sử dụng trong các mẫu xe trong tương lai.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…