Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng kỷ lục "nhờ" đại dịch Covid-19

Minh Long
Rolls-Royce đã bán được nhiều xe hơn vào năm 2021 so với bất kỳ năm nào trước đó trong lịch sử 117 năm của hãng. Năm doanh thu tốt ngoài mong đợi của hãng không liên quan nhiều đến doanh số bán xe SUV, Cullinan, hay thông báo của công ty rằng họ có kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030...

Theo CEO Torsten Müller-Otvös, doanh số bán hàng đã phá kỷ lục của hãng, một phần là do tình hình đại dịch Covid-19.

Sở dĩ có mối liên quan giữa doanh số bán hàng của Rolls-Royce và đại dịch Covid-19 là bởi họ đã dùng thông điệp nhấn mạnh “cuộc đời có thể ngắn ngủi” nên hãy “tranh thủ tận dụng” những phút giây đang sống.

CEO của Rolls-Royce nhấn mạnh việc khá nhiều người đã chứng kiến ​​những người trong cộng đồng của họ chết vì Covid, điều đó khiến họ nghĩ rằng cuộc đời có thể ngắn ngủi và tốt hơn là nên tận hưởng cuộc sống bây giờ hơn là trì hoãn nó đến một ngày sau đó. Điều đó đã giúp doanh số Rolls-Royce tăng khá lớn.

Các số liệu bán hàng và nhân khẩu học cũng ủng hộ lý thuyết của CEO Müller-Otvös, vì độ tuổi trung bình của khách hàng của công ty giảm xuống còn 43. CEO của Rolls-Royce tuyên bố điều này có nghĩa là “cứ mỗi người 60 tuổi, bạn cần một khách hàng 20”.

Rõ ràng, những người giàu xem nguy cơ tử vong vì Covid-19 là lý do thuyết phục nhất để mua xe ngay xe Rolls-Royce. Tại sao phải chờ đợi?

Rolls-Royce đã bán được 5.586 xe vào năm 2021, một con số tương đối nhỏ trong bối cảnh nhưng thực sự thể hiện mức tăng 49% tổng doanh số bán hàng so với năm trước đó, năm 2020. Và bởi vì đại dịch đã ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn cầu, có vẻ như doanh số bán hàng tăng ở tất cả các thị trường. Tại các thị trường lớn nhất, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đã tăng 1/3.

Tăng trưởng xe Rolls-Royce được dẫn đầu bởi Trung Quốc và châu Mỹ, mỗi quốc gia chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng, châu Âu 20% và Trung Đông 10%. Müller-Ötvös cho biết doanh số bán hàng ở Hàn Quốc và Nga cũng rất mạnh.

Không như các hãng xe sang khác, Rolls-Royce không lo thiếu chip vì công ty mẹ BMW không gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ chip cho sản xuất. Đó là một lợi ích của việc sản xuất số lượng thấp hơn.

Các mẫu xe bán chạy nhất vào năm 2021 là Rolls-Royce Ghost với giá khởi điểm khoảng 315.000 USD và Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 330.000 USD.

Rolls-Royce thông tin thêm rằng các đơn đặt hàng đã được đặt trước đến hết quý III/2022.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.