Rolls-Royce tính sản xuất xe SUV

Diệp Vũ
Rolls-Royce báo mức doanh số cao kỷ lục năm thứ tư liên tiếp trong năm 2013 vừa qua
Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh 
với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự 
định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016 - Ảnh: Getty.<br>
Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016 - Ảnh: Getty.<br>
Hãng xe siêu sang Rolls-Royce đang cân nhắc khả năng mở rộng sản phẩm sang dòng xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV). Thông tin này vừa được Giám đốc điều hành (CEO) của hãng là Torsten Muller-Otvos tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC.

“Phân khúc SUV rất thú vị. Câu hỏi đặt ra là liệu một chiếc Rolls-Royce trông sẽ như thế nào nếu chúng tôi nhảy vào phân khúc này. Đây chính là vấn đề mà tôi phải nói là chúng tôi đang xem xét rất kỹ lưỡng. Chúng tôi đã bắt đầu vẽ thiết kế”, ông Muller-Otvos phát biểu.

Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016. Tuy nhiên, thách thức nằm ở chỗ, với tư cách là một thương hiệu Rolls-Royce không hề đồng nghĩa với “thể thao” hay “đa dụng” - CEO Muller-Otvos thừa nhận.

Dù hoàn toàn vắng bóng ở phân khúc SUV đang tăng trưởng với tốc độ bùng nổ, Rolls-Royce vẫn báo mức doanh số cao kỷ lục năm thứ tư liên tiếp trong năm 2013 vừa qua. Năm ngoái, hãng này bán được 3.630 xe trên toàn cầu, tăng 1,5% so với năm 2012.

Trung Đông là thị trường chứng kiến mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất của Rolls-Royce, lên tới 17%. “Về nhì” là thị trường Trung Quốc, nơi doanh số của hãng tăng 11%.

Nói về thành công doanh số của đối thủ Bentley trong năm 2013, với mức tăng 19%, CEO Muller-Otvos của Rolls-Royce nói: “Chúng tôi đang hoạt động trên một phân khúc thị trường khác. Bentley nằm ở phân khúc thị trường hạng sang phổ biến hơn, còn chúng tôi nằm ở phân khúc thượng hạng”.

“Ở phân khúc thượng hạng, giá xe bắt đầu ở mức cao hơn nhiều ngưỡng 200.000 Euro, và đến nay chúng tôi vẫn là công ty dẫn đầu”, ông Muller-Otvos nói. Trong khi đó, theo dự kiến, giá xe SUV của Bentley khi chạm ngõ thị trường vào năm 2016 sẽ chỉ trong khoảng 140.000-160.000 USD.

Nói về triển vọng trong thời gian tới của Rolls-Royce, ông Muller-Otvos đánh giá, tốc độ tăng trưởng doanh số bùng nổ của hãng tại thị trường xe lớn nhất thế giới là Trung Quốc sẽ chậm lại, trong khi nhu cầu tại thị trường châu Âu có thể phải mất 5 năm mới hồi phục.

“Thị trường Trung Quốc tăng bùng nổ trong năm 2010-21011, và giờ là lúc thị trường ngày càng chín muồi”, ông Muller-Otvos nói.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.