Rolls-Royce tính sản xuất xe SUV

Diệp Vũ
Rolls-Royce báo mức doanh số cao kỷ lục năm thứ tư liên tiếp trong năm 2013 vừa qua
Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh 
với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự 
định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016 - Ảnh: Getty.<br>
Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016 - Ảnh: Getty.<br>
Hãng xe siêu sang Rolls-Royce đang cân nhắc khả năng mở rộng sản phẩm sang dòng xe đa dụng có tính năng thể thao (SUV). Thông tin này vừa được Giám đốc điều hành (CEO) của hãng là Torsten Muller-Otvos tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC.

“Phân khúc SUV rất thú vị. Câu hỏi đặt ra là liệu một chiếc Rolls-Royce trông sẽ như thế nào nếu chúng tôi nhảy vào phân khúc này. Đây chính là vấn đề mà tôi phải nói là chúng tôi đang xem xét rất kỹ lưỡng. Chúng tôi đã bắt đầu vẽ thiết kế”, ông Muller-Otvos phát biểu.

Việc gia nhập phân khúc SUV béo bở sẽ cho phép Rolls-Royce cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực xe sang như Bentley - nhà sản xuất dự định sẽ cho “ra lò” xe SUV kể từ năm 2016. Tuy nhiên, thách thức nằm ở chỗ, với tư cách là một thương hiệu Rolls-Royce không hề đồng nghĩa với “thể thao” hay “đa dụng” - CEO Muller-Otvos thừa nhận.

Dù hoàn toàn vắng bóng ở phân khúc SUV đang tăng trưởng với tốc độ bùng nổ, Rolls-Royce vẫn báo mức doanh số cao kỷ lục năm thứ tư liên tiếp trong năm 2013 vừa qua. Năm ngoái, hãng này bán được 3.630 xe trên toàn cầu, tăng 1,5% so với năm 2012.

Trung Đông là thị trường chứng kiến mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất của Rolls-Royce, lên tới 17%. “Về nhì” là thị trường Trung Quốc, nơi doanh số của hãng tăng 11%.

Nói về thành công doanh số của đối thủ Bentley trong năm 2013, với mức tăng 19%, CEO Muller-Otvos của Rolls-Royce nói: “Chúng tôi đang hoạt động trên một phân khúc thị trường khác. Bentley nằm ở phân khúc thị trường hạng sang phổ biến hơn, còn chúng tôi nằm ở phân khúc thượng hạng”.

“Ở phân khúc thượng hạng, giá xe bắt đầu ở mức cao hơn nhiều ngưỡng 200.000 Euro, và đến nay chúng tôi vẫn là công ty dẫn đầu”, ông Muller-Otvos nói. Trong khi đó, theo dự kiến, giá xe SUV của Bentley khi chạm ngõ thị trường vào năm 2016 sẽ chỉ trong khoảng 140.000-160.000 USD.

Nói về triển vọng trong thời gian tới của Rolls-Royce, ông Muller-Otvos đánh giá, tốc độ tăng trưởng doanh số bùng nổ của hãng tại thị trường xe lớn nhất thế giới là Trung Quốc sẽ chậm lại, trong khi nhu cầu tại thị trường châu Âu có thể phải mất 5 năm mới hồi phục.

“Thị trường Trung Quốc tăng bùng nổ trong năm 2010-21011, và giờ là lúc thị trường ngày càng chín muồi”, ông Muller-Otvos nói.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.