Rolls-Royce triệu hồi Phantom 2023 khi xe… vẫn đang ở đại lý

Khôi Nguyên
Rolls-Royce đã ban hành một lệnh triệu hồi rất kỳ lạ liên quan đến đèn pha trên hai chiếc xe của hãng tại Mỹ, Phantom 2023, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022.
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  

Nhà sản xuất ô tô hạng sang lần đầu tiên được biết về vấn đề này vào ngày 6 tháng 9, khi nhà cung cấp của họ, Tập đoàn ZKW Group GmbH của Áo, thông báo có vấn đề trong sản xuất.

Thông tin ban đầu cho biết rằng sự cố có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận của hệ thống chiếu sáng đèn pha. Ngay sau đó Rolls-Royce đã bắt đầu các bước đánh giá kỹ thuật.

Đánh giá cho thấy rằng đèn pha có thể không nhận được lớp phủ kim loại. Theo các tài liệu hãng nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ khả năng chiếu sáng phía trên của các biển báo đường bộ khi đèn chiếu gần của phương tiện đang bật có thể không xảy ra.

Điều đó không chỉ có nghĩa là người lái xe của bạn có thể khó nhìn thấy biển báo đường hơn khi họ ngồi sau tay lái mà đèn còn không tuân thủ các yêu cầu về cường độ quang học tối thiểu do các cơ quan quản lý của Mỹ đặt ra.

Do đó, Rolls-Royce đã quyết định bắt đầu chiến dịch triệu hồi hai chiếc Phantom bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tin tốt cho hãng là chưa có ai bị ảnh hưởng bởi vấn đề này bởi cả hai chiếc Phantom vẫn… chưa được giao và đang ở các đại lý.

Điều đó có nghĩa là Rolls-Royce sẽ chỉ đơn giản là thay thế đèn pha trên những chiếc xe này trước khi chúng được gửi đến chủ sở hữu mới và mọi việc sẽ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.