Rolls-Royce triệu hồi Phantom 2023 khi xe… vẫn đang ở đại lý

Khôi Nguyên
Rolls-Royce đã ban hành một lệnh triệu hồi rất kỳ lạ liên quan đến đèn pha trên hai chiếc xe của hãng tại Mỹ, Phantom 2023, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022.
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  

Nhà sản xuất ô tô hạng sang lần đầu tiên được biết về vấn đề này vào ngày 6 tháng 9, khi nhà cung cấp của họ, Tập đoàn ZKW Group GmbH của Áo, thông báo có vấn đề trong sản xuất.

Thông tin ban đầu cho biết rằng sự cố có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận của hệ thống chiếu sáng đèn pha. Ngay sau đó Rolls-Royce đã bắt đầu các bước đánh giá kỹ thuật.

Đánh giá cho thấy rằng đèn pha có thể không nhận được lớp phủ kim loại. Theo các tài liệu hãng nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ khả năng chiếu sáng phía trên của các biển báo đường bộ khi đèn chiếu gần của phương tiện đang bật có thể không xảy ra.

Điều đó không chỉ có nghĩa là người lái xe của bạn có thể khó nhìn thấy biển báo đường hơn khi họ ngồi sau tay lái mà đèn còn không tuân thủ các yêu cầu về cường độ quang học tối thiểu do các cơ quan quản lý của Mỹ đặt ra.

Do đó, Rolls-Royce đã quyết định bắt đầu chiến dịch triệu hồi hai chiếc Phantom bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tin tốt cho hãng là chưa có ai bị ảnh hưởng bởi vấn đề này bởi cả hai chiếc Phantom vẫn… chưa được giao và đang ở các đại lý.

Điều đó có nghĩa là Rolls-Royce sẽ chỉ đơn giản là thay thế đèn pha trên những chiếc xe này trước khi chúng được gửi đến chủ sở hữu mới và mọi việc sẽ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.