Rolls-Royce triệu hồi Phantom 2023 khi xe… vẫn đang ở đại lý

Khôi Nguyên
Rolls-Royce đã ban hành một lệnh triệu hồi rất kỳ lạ liên quan đến đèn pha trên hai chiếc xe của hãng tại Mỹ, Phantom 2023, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 năm 2022.
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  
Nguyên nhân được xác định là hai chiếc xe Rolls- Royce được trang bị đèn pha có lớp phủ phản quang không được phủ đúng cách.  

Nhà sản xuất ô tô hạng sang lần đầu tiên được biết về vấn đề này vào ngày 6 tháng 9, khi nhà cung cấp của họ, Tập đoàn ZKW Group GmbH của Áo, thông báo có vấn đề trong sản xuất.

Thông tin ban đầu cho biết rằng sự cố có thể ảnh hưởng đến một số bộ phận của hệ thống chiếu sáng đèn pha. Ngay sau đó Rolls-Royce đã bắt đầu các bước đánh giá kỹ thuật.

Đánh giá cho thấy rằng đèn pha có thể không nhận được lớp phủ kim loại. Theo các tài liệu hãng nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ khả năng chiếu sáng phía trên của các biển báo đường bộ khi đèn chiếu gần của phương tiện đang bật có thể không xảy ra.

Điều đó không chỉ có nghĩa là người lái xe của bạn có thể khó nhìn thấy biển báo đường hơn khi họ ngồi sau tay lái mà đèn còn không tuân thủ các yêu cầu về cường độ quang học tối thiểu do các cơ quan quản lý của Mỹ đặt ra.

Do đó, Rolls-Royce đã quyết định bắt đầu chiến dịch triệu hồi hai chiếc Phantom bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tin tốt cho hãng là chưa có ai bị ảnh hưởng bởi vấn đề này bởi cả hai chiếc Phantom vẫn… chưa được giao và đang ở các đại lý.

Điều đó có nghĩa là Rolls-Royce sẽ chỉ đơn giản là thay thế đèn pha trên những chiếc xe này trước khi chúng được gửi đến chủ sở hữu mới và mọi việc sẽ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.