Rolls-Royce và Mini chính thức hiện diện tại Việt Nam

An Nhi
Thông qua việc ủy quyền cho Euro Auto làm đại diện dịch vụ, Rolls-Royce và Mini đã chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam
Hiện tại Việt Nam đang có khoảng 30 chiếc xe hơi mang thương hiệu Rolls-Royce.
Hiện tại Việt Nam đang có khoảng 30 chiếc xe hơi mang thương hiệu Rolls-Royce.
Thông qua việc ủy quyền cho Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto) làm đại diện dịch vụ, hãng xe hơi siêu sang Rolls-Royce và Mini sẽ chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, kể từ ngày 1/7/2011, toàn bộ các hoạt động bảo hành, bảo trì và sửa chữa hay các dịch vụ hậu mãi khác đối với xe Rolls-Royce tại Việt Nam sẽ do Euro Auto đảm trách. Tương tự, thời điểm bắt đầu hoạt động này đối với thương hiệu xe hơi Mini là từ 1/8/2011.

Euro Auto được thành lập năm 2007 và hiện đang là nhà nhập khẩu, phân phối chính thức các loại xe mang thương hiệu BMW tại Việt Nam. Hiện Euro Auto đang sở hữu 4 phòng trưng bày và 2 trung tâm sửa chữa bảo dưỡng trên khắp cả nước.

Euro Auto là một trong những nhà phân phối xe hơi được trang bị các phương tiện tối tân nhất hiện nay. Euro Auto có thể sửa chữa hầu hết các vấn đề của chiếc xe dưới sự giám sát chặt chẽ của tập đoàn BMW.

Việc nhà phân phối này được lựa chọn làm đại diện dịch vụ cho Rolls-Royce và Mini cũng là điều dễ hiểu bởi cả hai thương hiệu trên đều thuộc tập đoàn BMW.

Trên thực tế, từ hai năm trở về đây BMW đã nhận làm dịch vụ cho những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam. Theo thống kê, hiện tại Việt Nam đang có khoảng 30 chiếc xe hơi mang thương hiệu Rolls-Royce. Đây là một con số đáng kể đối với một thị trường xe hơi còn nhỏ bé bởi việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce là không dễ dàng và giá trị của nó luôn rất cao.

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.