Rượt đuổi trong top 10 xe đắt khách nhất Việt Nam tháng 5

Đức Thọ
Chỉ với 4 chiếc bán ít hơn City, Camry đã bị đẩy ra khỏi top 10 xe bán chạy tháng 5/2016
Trong danh sách 10 xe đắt khách nhất, Toyota vẫn là thương hiệu áp đảo với 3 mẫu xe cùng góp mặt.
Trong danh sách 10 xe đắt khách nhất, Toyota vẫn là thương hiệu áp đảo với 3 mẫu xe cùng góp mặt.
Thị trường ôtô trong nước tiếp tục chứng kiến cuộc rượt đuổi về sản lượng bán hàng giữa những mẫu xe đắt khách nhất.

Không chỉ duy trì vị trí thống trị ở phân khúc bán tải, mẫu xe Ford Ranger thậm chí đã có một cuộc bứt phá ngoạn mục trong tháng 5/2016 khi leo lên “đỉnh”, soán ngôi số 1 của mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios.

Tuy nhiên, mức sản lượng bán hàng đạt được trong tháng vừa qua của Ranger cũng chỉ nhỉnh hơn Vios vẻn vẹn 8 chiếc. Qua đó, tính cộng dồn cả giai đoạn 5 tháng năm 2016, Vios vẫn là mẫu xe đắt khách nhất Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), top 10 xe đắt khách nhất thị trường tháng vừa qua đã chứng kiến sự trở lại của mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City sau quãng thời gian khá dài vắng bóng.

Khi đối thủ Mazda2 bắt đầu thể hiện sự nhạt nhòa, với phiên bản nâng cấp được ra mắt hồi cuối năm ngoái, sức mua đối với City đã nhanh chóng hồi sinh.

Một mẫu xe cũng rất đáng chú ý trong top 10 xe đắt khách nhất tháng 5/2016 là Ford EcoSport. Không thực sự nổi bật song mẫu SUV đô thị này vẫn liên tục lặng lẽ cải thiện vị trí. Bắt đầu xuất hiện ở vị trí thứ 10 hồi đầu năm, đến nay, EcoSport đã leo lên vị trí thứ 9 và cũng là vị trí cao nhất tính tới thời điểm này.

Trong top 10, Toyota vẫn là thương hiệu áp đảo với 3 mẫu xe cùng góp mặt. Cụ thể là vị trí thứ 2 của Vios, thứ 3 của Fortuner và thứ 5 của Innova. Mẫu xe thuộc phân khúc A là Kia Morning sau một quãng thời gian nhảy vào nhóm 5 xe đắt khách nhất cũng đã bị đẩy lùi xuống vị trí thứ 6.

Đáng tiếc nhất có lẽ là mẫu sedan cỡ trung cao cấp Toyota Camry. Chỉ với 4 chiếc bán ít hơn City, Camry đã bị đẩy ra khỏi top 10 xe bán chạy tháng 5/2016. Còn tính cộng dồn từ đầu năm, tổng sản lượng bán hàng 1.971 chiếc của Camry trên thực tế vẫn giúp mẫu xe này nằm trong Top 10.

Trong khi đó, sự vắng bóng của mẫu xe bán tải Mazda BT-50 hoàn toàn không mang yếu tố bất ngờ. Mức giá “mềm” và các chương trình khuyến mại từ VinaMazda đã không còn đủ sức lôi kéo người tiêu dùng trước những thay đổi mạnh mẽ từ một loạt đối thủ như Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado và nhất là Ford Ranger.

Theo thống kê của VAMA, để lọt vào nhóm 10 xe đắt khách nhất tháng 5/2016, với mức sản lượng bán hàng chỉ có 273 chiếc, Mazda BT-50 thậm chí còn phải vượt qua 4 mẫu xe nữa là Toyota Camry (385 chiếc), Honda CR-V (344 chiếc), Mazda2 (330 chiếc) và Toyota Corolla Altis (315 chiếc).

10 ôtô đắt khách nhất thị trường tháng 5/2016
SttMẫu xeThương hiệuSản lượng (chiếc)
5/20165 tháng 2016
1RangerFord1.0745.439
2ViosToyota1.0665.671
3FortunerToyota1.0254.252
4Mazda3Mazda8904.174
5InnovaToyota8824.633
6MorningKia8514.547
7CX-5Mazda8083.194
8K3Kia5752.403
9EcoSportFord4311.914
10CityHonda3891.734
Nguồn: Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.